DANH MỤC SẢN PHẨM

VIÊN ĐẤT NUNG (SỎI NHẸ) SFARM CÓ THỰC SỰ TỐT KHÔNG?

Nông Nghiệp Phố
Th 6 04/10/2019
Nội dung bài viết

 

VIÊN ĐẤT NUNG (SỎI NHẸ) SFARM CÓ THỰC SỰ TỐT KHÔNG?

 

Viên đất nung SFARM là gì?

Viên đất nung Sfarm hay còn gọi là đất nung LECA, Sỏi nhẹ,.. Viên đất nung được sản xuất từ nguồn đất sét, được nung ở nhiệt độ 1200 độ C.  Sản phẩm có cấu trúc dạng hơi tròn, bề mặt sần sùi và bên trong có nhiều lỗ xốp thoáng khí.

 

Hiện nay, trên thị trường có 03 dạng viên đất nung chính, với nguồn gốc xuất xứ bao gồm:

 

+ Viên đất nung Thái Lan: Bề mặt trơn, siêu nhẹ và nổi trên nước. Với dạng này, thường dùng chính để trang trí cây cảnh. Khi sử dụng trong phương pháp trồng aquaponics sẽ bị nổi và đối với việc trồng lan thì rễ lan khó bám.

 

+ Viên đất nung Trung Quốc: Dạng viên này rất giống viên đất nung của Việt Nam nhưng loại này rất dễ vỡ vụn, đốm trên bề mặt và có nhiều tạp chất. Với viên đất nung Trung Quốc không giữ nước và độ thoáng tốt như viên đất nung của Việt Nam.

 

+ Viên đất nung Việt Nam: Viên đất nung Việt Nam có bề mặt sần sùi, độ thoáng tốt do có cấu trúc xốp bên trong, khối lượng riêng khá nhẹ nên được dùng chính trong cả việc trồng rau aquaponics, trồng lan và phủ chậu cây cảnh.

 

Những lí do làm cho viên đất nung SFARM được nhiều người ưa chuộng

 

 

Những lí do làm cho viên đất nung SFARM đang được ưa chuộng nhất chính là:

 

+ Bề mặt sần sùi, dạng viên hơi tròn. Điều này giúp bộ rễ của cây có thể bám dính một cách tốt nhất.

 

+ Thoáng khí, cấu trúc xốp. Do nung ở nhiệt độ cao, cấu trúc bên trong hạt có lỗ xốp. Đối với mục đích làm giá thể trồng lan, chính ưu điểm này làm cho viên đất nung SFARM được nhiều người chơi lan ưa chuộng.

 

+ Giữ ẩm khá tốt. Nhờ bề mặt sần sùi, lỗ xốp bên trong nên chúng có khả năng điều nước và giữ ẩm một các khá tốt. Tránh ngập úng và thối rễ nhờ khả năng điều tiết nước.

 

+ Sạch mầm bệnh, không chứa vi sinh có hại. Chính nhờ nung ở nhiệt độ 1200 độ C nên mầm bệnh được tiêu diệt một cách hoàn toàn.

 

+ Độ pH trung tính. Thích hợp cho nhiều loại cây trồng sinh trưởng và phát triển một cách triệt để và hoàn toàn.

 

+ Tái sử dụng lâu dài. Khi sử dụng viên đất nung, sau mỗi một đợt trồng bạn chỉ cần xử lý lại viên đất nung bằng nước vôi hoặc một số chất xử lý là có thể sử dụng lại.

 

Những ứng dụng và mục đích sử dụng chính của viên đất nung

 

 

Viên đất nung SFARM hiện nay đang rất hot trên thị trường, và chúng đang được ứng dụng và sử dụng chính trong:

 

+ Viên đất nung SFARM làm giá thể trồng lan: Chính nhờ đặt điểm bề mặt sần sùi, thoáng khí và thoát nước tốt-  Viên đất nung hiện nay được dùng chính để làm giá thể trồng hoa lan như: Lan monkara, Lan Denrobium,… Rễ hoa lan dễ dàng bám dính lên viên đất nung, dễ hấp thụ nước và các chất dinh dưỡng khi phun tưới lên giá thể đất nung.

 

+ Viên đất nung SFARM làm giá thể trồng rau theo kiểu aquaponics: Hiện nay có 02 dạng kích thước của viên đất nung SFARM là: Kích thước hạt 5-10mm và kích thước hạt 10-20mm.

 

  Với các loại rau có bộ rễ nhỏ, bạn có thể dùng viên đất nung kích thước 5-10mm. và với bộ rễ lớn hơn thì nên dùng dùng viên đất nung kích thước 10-20mm.

 

+ Viên đất nung SFARM lót đáy chậu trồng – phủ chậu cây kiểng: Hiện nay, viên đất nung có khả năng thoát nước tốt nên được dùng để lót đáy trồng trồng cây để tăng khả năng thoát nước, tránh gây ngập úng bộ rễ cây trồng. Bên cạnh đó, chúng còn được phủ chậu tăng độ thẩm mỹ cho chậu kiểng.

 

+ Viên đất nung SFARM trộn đất trồng cây: Với những người chơi hoa kiểng, hoa hồng,.. thường sử dụng viên đất nung kích thước 5-10mm trộn chung đất trồng cây để tăng độ thoáng khí, giúp bộ rễ phát triển mạnh.

 

Tham khảo thêm sản phẩm: Viên Đất Nung SFARM

Nội dung bài viết