DANH MỤC SẢN PHẨM

Trồng gừng làm cảnh mini tại nhà

0
Th 2 02/04/2018
Nội dung bài viết

Trồng gừng làm cảnh mini tại nhà

 

Với vài thao tác, những mẫu gừng mọc mầm có thể được “hồi sinh” thành nhánh lớn, tận dụng trồng thành chậu cây cảnh mini tại nhà.

Nếu khéo léo và tận dụng những nhánh gừng bị mọc mầm trong nhà bếp, bạn có thể chỉ phải mua gừng một lần, mà sau đó đã có gừng sạch để sử dụng thoải mái hoặc làm thành chậu cây cảnh mini để bàn đẹp mắt bằng vài mẹo dưới đây.

 

trong-gung-lam-canh-mini-tai-nha-phantrunque1

 

Trồng gừng tại nhà không quá khó, bạn quan sát những củ gừng bị mọc mầm, có thể cắt chúng ra khỏi nhánh chính hoặc giữ nguyên cả nhánh để “hồi sinh”.

 

trong-gung-lam-canh-mini-tai-nha-phantrunque2

 

Dùng các que tăm, thanh gỗ nhỏ xiên nhẹ vào nhánh gừng một đoạn nhỏ và đặt nhánh gừng vào bình, bát nước sạch. Chú ý, để gừng ngập 1/2 xuống nước, phía nhánh đang nhú mầm hướng lên phía trên để mầm không bị úng nước.

 

trong-gung-lam-canh-mini-tai-nha-phantrunque3

 

Thời gian ươm mầm và lên rễ của nhánh gừng từ 5 – 7 ngày, khoảng 2 ngày thay nước sạch một lần.

 

trong-gung-lam-canh-mini-tai-nha-phantrunque4

 

Gừng sẽ mọc rễ nhanh, hút nước và lên lá xanh. Để cây sinh trưởng tốt, bạn có thể đặt chậu gừng xinh xắn tại nơi thoáng gió và có ánh sáng chiếu nhẹ.

 

trong-gung-lam-canh-mini-tai-nha-phantrunque5

 

Khi gừng đã sinh trưởng tốt (sau khoảng 2-3 tuần), bạn có thể chuyển nó sang những bình, chậu đẹp mắt, thả thêm vài hạt sỏi màu để trang trí.

 

trong-gung-lam-canh-mini-tai-nha-phantrunque6

 

Một cách đơn giản khác để “hồi sinh” gừng tại nhà. Sau khi gừng mọc rễ bằng cách trồng thủy sinh kể trên, bạn vớt nhánh gừng ra và trồng vào chậu đất. Hoặc cách khác, từ chính nhánh gừng mọc mầm, có thể trồng trực tiếp xuống chậu đất.

 

trong-gung-lam-canh-mini-tai-nha-phantrunque7

 

Gừng thích hợp đất tơi xốp, nhiều mùn và thoát nước tốt, vì thế có thể trộn đất sạch và đất dinh dưỡng theo tỷ lệ 2:1, hoặc trộn trấu sống, tro trấu, phân trùn quế theo tỷ lệ 1:2:1.

 

Sản phẩm phân trùn quế

 

trong-gung-lam-canh-mini-tai-nha-phantrunque8

 

Trồng ngay dưới bề mặt của đất, khoảng cách giữa các miếng gừng phải đều nhau. Nên đặt chậu cây ở nơi nhiều ánh sáng. Tưới nước 2-3 lần/ngày cho cây.

 

trong-gung-lam-canh-mini-tai-nha-phantrunque9

 

Sau khoảng 10 – 12 tháng, cây sẽ bước vào giai đoạn trưởng thành, cao từ 0,6 – 1,2 m. Bạn có thể đặt các chậu trồng gừng tại ban công, sân vườn làm đẹp cho ngôi nhà.

 

Theo tinmoitruong.vn

Nội dung bài viết