DANH MỤC SẢN PHẨM

TRỘN ĐẤT VÀ CẢI TẠO ĐẤT TRỒNG RAU NHƯ THẾ NÀO?

Hoài Bùi
Th 2 17/09/2018
Nội dung bài viết

 

Trồng rau sạch trên sân thượng giờ đây đã không còn xa lạ với chị em nội trợ. việc chăm sóc, tưới nước hay bắt sâu đã không còn chỉ là công việc hàng ngày mà còn là thú vui cho bà con nông dân sân thượng. Nhưng không phải ai cũng biết cách trộn đất, bón phân, và bổ sung thêm dinh dưỡng hay cải tạo đất sau mỗi vụ thu hoạch.

 

Sau đây nông nghiệp phố xin chia sẻ một vài thông tin tới bạn đọc:

 

cách trộn đất trồng rau tại nhà

 

Cách trộn đất nền trồng rau:

Đây là một bước rất quan trọng vì nó sẽ quyết định trực tiếp đến sự sinh trưởng và phát triển của cây trồng.

 

Để trồng rau trên ban công, sân thượng có rất nhiều loại đất trồng như: đất giàu dinh dưỡng Tribat, Đất trồng rau VEGETABLE, Đất Việt... Bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn tự trồng rau tại nhà bằng khay nhựa thông minh, thùng xốp trên giá kệ trồng rau cách trộn đất đơn giản mà hiệu quả nhất.

 

  • Đất sạch và phân trùn quế cần được trộn đều trước khi cho vào chậu trồng cây, tỉ lệ phối trộn 3 phân trùn quế : 7 phần đất sạch trộn đều.
  • Nếu các bạn trồng cây rau ăn quả (dưa leo , bầu bí, cà chua…) các bạn nên trộn đất với tỉ lệ phân trùn quế: 6 đất sạch: 1 phân gà đã qua xử lý. 

Cải tạo đất:

Sau mỗi vụ gieo trồng cần nên cải tạo đất vì sau mỗi vụ gieo trồng trong đất ấp ủ nhiều nguồn gây bệnh, nấm, mốc ảnh hưởng đến chất lượng vụ gieo trồng sau đó.

       + Phơi ải đất ( 3-5 ngày)

       + Băm nhỏ đất

       + Trộn vôi bột: rắc 1 lớp mỏng vôi trên bề mặt đất sau đó trộn đều.

       + Đất được trộn vôi bột 3-5 ngày các bạn trộn đất trên với phân trùn quế (6 đất : phân trùn quế).

Cứ làm như vậy sau các lần thu hoạch và cải tạo sẽ đảm bảo được dinh dưỡng cho đất, giúp cho rau phát triển tốt nhất, không phải bón thêm phân trong quá trình trồng, giúp cho gia đình luôn có được nguồn rau sạch và hoàn toàn tự nhiên, đảm bảo sức khỏe cho mọi thành viên trong gia đình.

 

Chúc các bạn có vườn rau xanh tốt !

 

Nội dung bài viết