DANH MỤC SẢN PHẨM

Tháng 6 trồng rau gì? | Nông Nghiệp Phố

Nông Nghiệp Phố
Th 6 12/06/2020
Nội dung bài viết

THÁNG 6 NÊN TRỒNG RAU GÌ

Không còn những đợt nắng nóng liên tục, tháng 6 chào hè với những buổi bình minh nhẹ nhàng, thoáng đãng, nhưng buổi chiều lại nặng hạt mưa ngâu. Tuy thất thường là vậy, nhưng đây lại là thời kì thích hợp để nhiều loại rau phát triển xanh tươi. Chắc bạn cũng đang băn khoăn rằng: Tháng 6 nên trồng rau gì? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm câu trả nhé!

1. Rau Muống

Rau muống là loại rau trồng không kén đất và rất dễ nảy mầm, dễ sinh trưởng, ít sâu bệnh, không tốn nhiều công chăm sóc và là một trong những loại rau thích hợp trồng vào tháng 6 này.

 

thang-6-trong-rau-gi

 

Rau muống là loại rau dễ ăn và đặc biệt rau muống cạn là loại rau còn chứa nhiều chất xơ, canxi, vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe, ăn rau muống còn tốt cho người thiếu máu, bị táo bón hay suy nhược thần kinh. Ngoài ra rau muống còn giúp chị em chống lão hóa, trẻ hóa làn da và có một mái tóc chắc khỏe.

 

Rau muống có lẽ là loại rau phổ biến nhất trong mâm cơm của gia đình Việt, chúng được chế biến thành nhiều món ăn dân dã như rau muống xào tỏi, canh chua rau muống cá diêu hồng, rau muống luộc, nộm rau muống, rau muống ngâm chua ngọt,…

 

2. Rau Mồng Tơi

“Nhà nàng ở cạnh nhà tôi

Cách nhau cái dậu mùng tơi xanh rờn" (Cô hàng xóm, thơ Nguyễn Bính)

 

thang-6-trong-rau-gi

 

Như các bạn thấy đấy, mồng tơi khá thân quen với người Việt, vùng miền nào cũng có. Bởi cây mồng tơi là loại cây ưa sáng, lại có thể trồng được trên nhiều loại đất sạch khác nhau.

 

Mồng tơi được chia thành 2 loại là mồng tơi leo giàn và mồng tơi cao sản. Nhưng với các gia đình ở đô thị thì nên trồng loại mồng tơi cao sản vì không phải làm giàn và có thể xen canh cùng nhiều loại rau khác.

 

Trong mồng tơi chứa rất nhiều chất nhầy pectin, nước, chất xơ, cùng nhiều vitamin và khoáng chất nên ăn nhiều mồng tơi sẽ giúp lợi tiểu, giải nhiệt, giải độc cơ thể. Bên cạnh đó, mồng tơi còn có thể điều trị táo bón, chống béo phì, giảm cholesterol, tốt cho tim mạch, đặc biệt tốt cho phụ nữ mang thai và cho con bú.

 

Mồng tơi không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn phù hợp với khẩu vị nhiều người, nên thường được sử dụng để nấu canh trong bữa cơm của nhiều gia đình. Có thể điểm qua một vài món canh như canh mồng tơi với rau đay, canh mồng tơi cua, canh mồng tơi với thịt bằm…

 

3. Rau dền

Rau dền là loại rau trồng mùa hè, mọc rất nhanh, dền cơm và dền đỏ đều có cách trồng tương tự nhau. Chỉ cần gieo hạt, 20-25 ngày sau là bạn có thể ăn được rồi.

 

thang-6-trong-rau-gi

 

Bạn có biết, hàm lượng canxi trong rau dền khá cao mà ít loại rau củ nào có được, hàm lượng chất xơ trong rau dền cao gấp 3 lần so với lúa mì, rau dền còn chứa một lượng lớn Vitamin C, Vitamin E cùng nhiều khoáng chất như sắt, kali, nên ngoài tác dụng làm mát gan, thanh nhiệt, rau dền còn giảm ho, giảm viêm, ngừa bệnh tim mạch, tốt cho bệnh tiểu đường và cải thiện chứng thiếu máu.

 

 

Để ngày hè thêm dịu mát, chúng ta khó có thể bỏ qua canh rau dền. Rau dền có thể kết hợp với tôm tươi, thịt băm hay hào thì đều ngọt nước và thơm ngon cả.

 

4. Cải Ngọt

Cải ngọt là loại rau khá quen thuộc với nhiều gia đình Việt, rau dễ ăn và chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể. Cải ngọt khá dễ trồng, tuy nhiên lại dễ bị sâu bệnh tấn công, vì vậy bạn cần phải chăm sóc kĩ.

 

thang-6-trong-rau-gi

 

Theo nghiên cứu, cải ngọt chứa nhiều vitamin B1, canxi, sắt nên có thể chữa các chứng ho táo bón. Ngoài ra, ăn nhiều cải ngọt còn giúp cho việc phòng ngừa bệnh trĩ, ung thư gan.

 

Ở Việt Nam, cải ngọt thường được chế biến thành nhiều món ăn ngon và hấp dẫn như cải ngọt xào thịt, canh cải ngọt nấu tôm, rau cải ngọt luộc chấm xì dầu.

 

5. Cải Bó Xôi (Rau Bina)

Không phải vô cớ mà cải bó xôi lại được ưa chuộng đến như vậy. Cải bó xôi sinh trưởng khá mạnh, chịu nóng chịu mưa tốt, kháng bệnh tốt, độ đồng đều cao, lại ăn rất ngon.

 

thang-6-trong-rau-gi

 

Không nói ngoa khi nói cải bó xôi là một trong những siêu thực phẩm giàu dinh dưỡng nhất, vì nó chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất, sắc tố và folate, đồng thời còn chứa một lượng omega 3 dồi dào. Có thể kể đến một vài công dụng chính của cải bó xôi như ngừa ung thư, tăng cường thị lực,  làm đẹp da, chống nắng tuyệt vời và chống rụng tóc.

 

Một số món ăn cực ngon với cải bó xôi có thể kể đến như cơm thịt bò trộn cải bó xôi, cải bó xôi xào…

 

 

Qua bài biết Tháng 6 trồng rau gì? hy vọng sẽ giúp các bạn chọn lựa được những loại rau phù hợp cho gia đình mình. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến việc trồng rau tại nhà, hãy liên hệ với Nông Nghiệp Phố để được tư vấn kỹ thuật miễn phí. 

 

Nội dung bài viết