DANH MỤC SẢN PHẨM

Tận dụng chai nhựa để trồng những vườn rau xanh sạch tại nhà bạn

Phạm Nhẫn
Th 2 02/04/2018
Nội dung bài viết

Vừa mang đến cho gia đình nguồn rau sạch và an toàn, vừa là một cách làm đầy thân thiện với môi trường, những vườn rau sạch bằng chai nhựa đang được chị em nhân rộng trong khu vực thành thị.

 

Vấn đề về an toàn thực phẩm, rau có sử dụng thuốc trừ sâu luôn là vấn đề bất an của mọi chị em, đặc biệt là đối với chị em ở khu vực thành phố. Do diện tích nhà ở eo hẹp nên không phải gia đình nào cũng có vườn riêng để trồng rau. Vậy nên, những vườn rau sạch với diện tích khiêm tốn, lại phù hợp với không gian đô thị như cách trồng bằng chai nhựa lại càng được lòng chị em.

 

Tự tay gieo trồng những loại rau củ tại gia chính là cách để chị em đối phó với vấn nạn an toàn thực phẩm hiện nay.

 

 

Để sở hữu những khu vườn như thế này không đòi hỏi bạn phải có quá nhiều diện tích. Phần lớn là tận dụng những chỗ trống ngoài hành lang, sân thượng hay cũng có thể trong bếp ăn của gia đình. Những thứ bạn cần chuẩn bị là thật nhiều chai nhựa như chai nước ngọt, dầu ăn, giấm… mà bạn bỏ đi sau khi sử dụng hết. Cần chuẩn bị thêm đất dinh dưỡng, phân trùn quế, hạt giống và dụng cụ xới đất.

 

Phân trùn quế Sfarm

 

Bước đầu tiên, bạn dùng kéo cắt ở giữa chai một đoạn bằng 1/3 chiều dài vỏ chai. Nếu sử dụng chai nhựa cỡ lớn thì bạn có thể cắt đôi chai làm hai. Đừng quên đục lỗ chai dưới đáy để tránh cây trồng bị úng nước.

 

 

Bước tiếp theo, bạn hơ nóng kim loại và đục vào đáy chai 2 lỗ đủ để nhét dây qua. Dùng 2 sợi dây thật chắc để buộc những vỏ chai nhựa này lại với nhau và treo trên tường. Một dây buộc giữa các nắp chai với nhau, dây còn lại buộc qua 2 lỗ mà bạn đã đục. Bước cuối cùng là cho đất và gieo hạt. Bạn cần căn cứ vào kích thước của từng giống cây để gieo trồng phù hợp nhất.

 

 

Chỉ với một vài thao tác đơn giản, việc trồng cây trong những chiếc chai nhựa trở nên hết sức dễ dàng.

 

Với cách làm này, bạn sẽ có thể tự cung ứng cho gia đình mình một nguồn thực phẩm sạch, thực sự yên tâm khi sử dụng mà không sợ bất kì loại thuốc độc hại nào. Dưới đây là một số mẫu vườn từ những chiếc chai nhựa để bạn tham khảo!

 

 

Với những loại chai nhựa lớn, bạn có thể đặt chúng sát đất và gieo trồng những loại rau lá tốt.

 

 

Không chỉ là một giải pháp tận dụng chai nhựa bỏ đi, cung cấp thực phẩm an toàn cho gia đình, những góc vườn từ chai nhựa cũng góp phần tạo nên vẻ đẹp cho ngôi nhà của bạn.

 

 

Việc trồng cây từ chai nhựa không đòi hỏi ở bạn quá nhiều không gian nên rất thích hợp với đời sống thành phố.

 

Những khu vườn treo bên ngoài hành lang,…

 

Tận dụng những mảng tường để trống.

 

 

Quá dễ dàng để tạo cho gia đình một khu vườn rau xanh, sạch, an toàn tại gia, vậy còn lý do gì mà bạn không bắt tay vào làm ngay nhỉ?

Theo afamily.vn

Nội dung bài viết