DANH MỤC SẢN PHẨM

Tại sao phải sử dụng lưới che nắng cho lan? | Nông nghiệp phố

Nông Nghiệp Phố
Th 3 20/08/2019
Nội dung bài viết

Trong vài năm gần đây, nghề trồng hoa phong lan đã và đang mang lại thu nhập cao cho người nông dân nhờ có đầu ra tốt. Với lại cách chăm cây lan cũng không quá khó khăn. Hiện tại, trong các vườn lan người vườn thường che lưới vì che chắn giảm nắng được coi là cần thiết. Trong quá trình chăm sóc lan, che chắn nắng cho lan là việc làm hết sức cần thiết. Cụ thể nhà vườn thường che bằng lưới chứ không dùng vật liệu tre nứa,vv…Tại sao phải dùng lưới che nắng cho hoa lan? Bìa viết sau đây sẽ giúp bạn trả lời cho câu hỏi đó.

Tại sao phải che nắng cho lan?

 

Như được biết, phong lan là một loại cây ưa bóng mát, cụ thể không chịu được ánh nắng gay gắt trực tiếp từ mặt trời.

 

Nên lan thường sống ở nơi có bóng mát chủ yếu là gốc cây hay hang động đá. Biết được điều này của lan, khi trồng nông dân thường phải tìm cách che chắn giảm bớt nắng cho cây lan.

 

Bởi vì nếu nhiều ánh sáng trực xạ, lan bị còi cọc, ốm yếu, chậm lớn dẫn đến cây cho hoa không đúng thời gian dự tính, hoa nhỏ, lên màu không chuẩn đẹp.

 

Nghiêm trọng hơn lan sẽ bị ngừng sinh trưởng, xấu hơn là héo rũ nếu như ánh nắng trực xạ tác động quá mạnh mẽ.

  

tai-sao-phai-su-dung-luoi-che-nang-cho-lan

 

 

Che chắn nắng cho phong lan bằng gì?

Để có thể che nắng cho cây lan, nông dân sử dụng hệ thống có mái che rất hiện đại, được lắp đặt theo quy trình. Thường dùng là các tấm nhựa hoặc tấm kính, kính bọc nhựa,vv... Nhưng những vật liệu lại có những điểm gây khó khăn như:

 

- Giá thành vật dụng che chắn này không cao nhưng có chi phí lắp đặt khá lớn.

 

- Khóa khăn trong di chuyển không chủ động được trong việc di chuyển nên sẽ gặp nhiều khó khăn trong lúc muốn cất giữ nó khi không dùng tới hoặc thời tiết mưa hay gặp bão hoặc đã thu hoạch.

 

- Không đảm bảo được môi trường không khí thông thoáng và phù hợp cho lan quang hợp nhất vì là tấm kín hay tấm nhựa sẽ không cho không khí vào trong nhiều.

 

>>> Từ những lí do trên, nhiều nhà vườn trồng lan đã nghĩ ra việc phải tìm vật liệu nào đó có thể che chắn nắng hiệu quả hơn mà giá thành thấp hơn. Đó chính là lưới che.

 

tai-sao-phai-su-dung-luoi-che-nang-cho-lan

            

 

Sản phẩm lưới che nắng cho lan hiệu quả

Lưới lan là lưới che thiết kế từ các sợi đan xen nhau tạo ra các lỗ hổng nhỏ mà vẫn cho ánh sáng có thể xuyên qua. Chính vì thế, ánh sáng trực xạ sẽ bị hạn chế chiếu trực tiếp vào vườn lan, và những lỗ nhỏ này trên tấm lưới mà lan sẽ được quang hợp nhờ ánh sáng chiều vào và giúp sinh trưởng tốt. Không khí có thể xuyên qua những khe nhỏ của trên tấm lưới. Quá trình quang hợp và hô hấp của cây lan trong vườn được diễn ra dễ dàng nhờ tấm lưới lan.

 

Lưới che nắng cho lan sản xuất từ nhựa PE, HDPE đã qua xử lý, chống mất màu, chống thấm, chống chịu tia UV đảm bảo hiệu quả. Vì nhựa là vật liệu giá rẻ nên giá lưới che cũng có tầm giá vừa phải.

 

Nhà vườn thường sử dụng lưới che nắng 60% là loại lưới che có độ che phủ 60%. Đó là độ che phủ ở mức trung bình.

 

Sản phẩm lưới che này có sự chống chịu khá tốt trong điều kiện có ánh nắng trực xạ trực tiếp từ mặt trời, mưa và các yếu tố như thuốc trừ sâu do lưới có khả năng chống được tia UV, thêm khả năng không thấm nước và không biến tính trước môi trường như hóa chất, dung môi khác.

 

Sản phẩm lưới che còn được sử dụng làm lưới sử dụng chống côn trùng gây hại trong nông nghiệp.

 

Sản phẩm lưới che nắng có khối lượng khá nhẹ, có độ đàn hồi khá tốt, dễ gom lại và di chuyển dễ dàng những khi cần thiết. Vì thế, nông dân có thể lắp đặt thêm hay cũng như tháo rỡ theo ý muốn.

 

 

tai-sao-phai-su-dung-luoi-che-nang-cho-lan

 

 

Trên đây, là tất cả những câu trả lời cho cây hỏi “Tại sao phải sử dụng tưới che nắng cho hoa lan”. Sử dụng lưới che cho vườn lan mạng lại những hiệu quả tốt và tiết kiệm chi phí lắt đặt. Vì vậy, bạn nên dùng lưới che để giúp vườn lan thích hợp với điều kiện khí hậu khắc nghiệt.

 

Nếu các bạn có quan tâm đến sản phẩm lưới che nắng dành cho lan, có thể tham khảo theo đường link TẠI ĐÂY!!


Nông nghiệp Phố là nơi cung cấp đa dạng và đầy đủ các vật tư trồng lan nơi phố thị cũng như các trang trại trồng lan với dịch vụ giao hàng tận nơi trên toàn  quốc. Nếu các bạn có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến việc trồng lan cứ liên hệ qua trang web: nongnghieppho.vn hoặc trực tiếp qua Hotline: 0913314439 – 0901473486 (miền Nam) 0963065386 (miền Bắc) để được các kỹ sư Nông nghiệp tư vấn kỹ thuật trồng lan hoàn toàn miễn phí nhé!  

 

Nội dung bài viết