DANH MỤC SẢN PHẨM

PHÂN TAN CHẬM CÓ NÊN BÓN CHO PHONG LAN KHÔNG?

Nông Nghiệp Phố
Th 2 21/10/2019
Nội dung bài viết

Phân tan chậm là gì?

 

Phân bón hiện được chia ra làm 03 loại chính theo tính tan bao gồm: Phân tan chậm (Slow release), phân tan nhanh (Fast release), và phân khó tan. Phân bón chứa 17 loại khoáng cần thiết cho cây trồng nói chung và hoa lan. Tuy nhiên, trong đó có 03 khoáng quan trọng nhất là Nito (N), Photpho (P), Kali (K).

 

Phân tan chậm (Slow release) là loại phân bón phóng thích dinh dưỡng một cách từ từ và theo nhu cầu dinh dưỡng của cây trồng. Với một số loại cây trồng, bộ rễ của chúng có một số đặc điểm nhất định và chỉ hút dinh dưỡng một cách chậm chạp và từ từ.

 

Chính nhờ những đặc điểm này của phân tan chậm và cấu tạo của bộ rễ phong lan mà hầu hết các loại phong lan đều cần bón phân tan chậm để sinh trưởng, phát triển và nở hoa.

 

Có bao nhiêu loại phân tan chậm?

 

Hiện nay trên thị trường phân bón có rất nhiều loại phân tan chậm dùng cho phong lan. Loại phân tan chậm dùng cho lan thường được ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất chính là:

 

Phân chì tan chậm của Nhật Bản

 

Phân chì Nhật là loại phân có tính “thông minh” cực cao. Nhờ công nghệ sản xuất tiên tiến, khả năng nhả dinh dưỡng một cách thông minh nên phân chì nhật được rất nhiều người trồng lan ưa chuộng nhất hiện nay.

 

Phân chì nhật được dùng cho phong lan hiện có 02 loại được dùng nhiều nhất là: Phân chì nhật 14-13-13 và phân chì nhật 13-11-11.

 

 

 

Phân tan chậm Minro

Phân tan chậm Minro là loại phân bón tan chậm bón tan chậm của công ty Đức Thuận. Sản phẩm bao gồm 02 dòng chính được dùng cho hoa lan là:

 

+ Phân bón tan chậm Minro 5-5-5: Đây là dòng phân tan chậm chứa hàm lượng NPK là 5%. Loại phân bón này có chức năng kích thích sinh trưởng của lan con, kích thích phát triển chồi và lá. Từ đó giúp phong lan sinh trưởng một cách mạnh mẽ và chuẩn bị cho giai đoạn ra hoa.

 

Tham khảo thêm sản phẩm Phân bón minro 5-5-5

 

+ Phân bón tan chậm Minro 6-4-6: Sản phẩm phân bón minro 6-4-6 có chức năng kích thích mầm hoa, đánh thức mầm ngủ của hoa và hoa phát triển tốt hơn, hoa bền màu và hoa thơm hơn.

 

 

Tham khảo thêm sản phẩm Phân bón minro 6-4-6

 

Phân tan chậm Hải Tiên

 

Phân tan chậm Hải Tiên là dòng sản phẩm phân tan chậm cho hoa lan của công ty Hải Phong. Sản phẩm có 02 dòng chính bao gồm:

 

+ Phân bón tan chậm Hải Tiên 7-7-7: Sản phẩm phân bón tan chậm Hải Tiên 7-7-7 khá giống với dòng sản phẩm phân bón Minro 5-5-5. Chức năng chính là kích thích sinh trưởng của lan con, giúp chồi và lá xanh mượt hơn, phát triển một cách hiệu quả nhất.

 

 

 

+ Phân bón tan chậm Hải Tiên HT-11B: Phân bón Hải Tiên HT-11B được dùng để kích thích sự phát triển hoa của phong lan, đánh bật mầm ngủ và giúp hoa lan trổ đều và đẹp hơn.

 

 

 

Phân tan chậm Growmore

 

Phân tan chậm Growmore hiện có 02 dòng sản phẩm chính và chuyên dùng cho phong lan bao gồm: Phân tan chậm growmore 5-5-5 và Phân tan chậm growmore 3-6-6. Về mặt chức năng và công dụng, 02 dòng sản phẩm này có chức năng như sau:

 

+ Phân tan chậm growmore 5-5-5: Sản phẩm được dùng để kích thích phát triển phong lan, giúp lá xanh mướt hơn, chồi phát triển mạnh hơn và sinh trưởng khỏe mạnh, chống chịu sâu bệnh hại hiệu quả.

 

 

+ Phân tan chậm growmore 3-6-6: Phân bón growmore 3-6-6 được dùng để đánh thức mầm ngủ của hoa, giúp hoa lan nở đều hơn, cánh hoa bền màu và hương thơm bền lâu, hoa lâu tàn hơn.

 

 

 

Phân tan chậm Matsuda organic

Phân tan chậm Matsuda organic là dòng phân tan chậm có nguồn gốc từ Nhật Bản. Đây là dòng sản phẩm phân tan chậm chứa hàm lượng N-P-K là 5%. Bên cạnh đó, dòng sản phẩm chứa thêm các nguyên tố khoáng thiết yếu giúp cho phong lan sinh trưởng  và phát triển mạnh mẽ, kháng bệnh hiệu quả hơn.

 

 

 

Phân tan chậm có thật sự tốt cho phong lan không?

 

Như đã đề cập ở trên, chính cấu tạo của phong lan là dạng rễ thở chứa nhiều lông hút và rất nhạy cảm với môi trường và phân bón. Mà phong lan cần nguồn dinh dưỡng- nhất là phân bón phải có hàm lượng NPK thấp, ngoài ra dinh dưỡng cũng phải được phóng thích một cách từ từ.

 

Rễ của phong lan và chính phong lan sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều khi bón phân quá liều như: Cháy rễ, thối cổ rễ, lá vàng, cháy lá, hoa rụng,… Phân tan chậm được bán trên thị trường hiện này được chứa trong các lưới bỏ phân tan chậm nên rất tiện lợi và dễ sử dụng cho phong lan.

 

Nếu bạn là một người mới tập trồng lan hay đã chơi phong lan từ rất lâu thì phân tan chậm là điều tất nhiên bạn phải sử dụng cho vườn phong lan của mình.

 

Nội dung bài viết