DANH MỤC SẢN PHẨM

NHỮNG CHẬU TRỒNG LAN HOT NHẤT THỊ TRƯỜNG HIỆN NAY

Phạm Nhẫn
Th 3 06/08/2019
Nội dung bài viết

Thú chơi cây cảnh đặc biệt là chơi lan đã trở thành một nét đẹp đặc sắc của nền văn hóa Việt. Những chậu trồng lan luôn được chú ý quan tâm hàng đầu của đại đa số những “tín đồ” hoa lan. Chậu lan không đơn thuần là nơi để chứa giá thể trồng lan mà nó còn giúp tôn thêm giá trị của nhành lan lên bội lần. Vậy những mẫu chậu trồng lan nào đang được ưa chuộng nhất hiện nay? Hãy cùng Nông nghiệp phố tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

CHỌN CHẬU TRỒNG LAN CẦN NHỮNG TIÊU CHÍ NÀO?


Tiêu chí đầu tiên khi chọn chậu trồng lan là phải phù hợp với kích thước và hình dáng của cây, không được kìm hãm sự phát triển của rễ lan.

Lỗ thông khí chính là yếu tố quan trọng nhất khi chọn chậu trồng lan bởi hoa lan rất kỵ úng nước và khí nóng tích tụ. Vì thế, chúng ta cần giữ bộ rễ thông thoáng và không bao giờ để ngập úng cây.

NHỮNG MẪU CHẬU TRỒNG LAN HOT NHẤT THỊ TRƯỜNG HIỆN NAY


1. Chậu nhựa


Đây là loại chậu được sử dụng rộng rãi và phổ biến nhất khi trồng lan. Chậu có có nhiều lỗ, thoáng khí, nhẹ, kiểu dáng dạng tròn màu đen, độ bền tương đối (đồ nhựa thì kị nắng chứ không sợ mưa nhưng nếu có lưới che nên khoảng nắng nhẹ không lo), ưu điểm lớn nhất của loại chậu này là nhẹ và rẻ nhất.

Giá của một chậu nhựa trồng lan này rất hạt dẻ chỉ từ 7.000 - 15.000 đồng

chau-trong-lan

2. Chậu trồng lan giả đất nung


Chậu trồng lan giả đất nung được sản xuất từ nhựa chất lượng, được thiết kế các lỗ thoáng khí ở đáy và xung quanh chậu. Sản phẩm thích hợp để trồng các loại hoa lan và cây kiểng - đặc biệt là các dòng lan Monkara, Denrobium,...

Chậu có thiết kế rất giống chậu đất nung thật vậy, ưu điểm của loại chậu này là nhẹ và có thể vận chuyển đi xa mà không bị bể như chậu đất nung. Chậu có màu cam vàng khi trồng cây đã thành phẩm rất đẹp và bắt mắt làm nổi bật cây trồng.

Loại chậu này trên thị trường giá dao động tùy vào size từ 4.900 - 25.000 đồng

chau-trong-lan

3. Chậu nhựa trồng lan hình cánh sen


Với thiết kế kiểu dáng hình hoa sen đặc sắc và lạ mắt nên rất được lòng các “tín đồ” hoa lan và dạo gần đây được săn lùng rất nhiều.  Sản phẩm được sản xuất từ nhựa chất lượng cao nên rất bền và chịu nắng mưa khá tốt, loại chậu  vân chuyển xa hay va đập gì cũng không sợ bể nhé!

Sản phẩm phù hợp để trồng các loại lan như: Dendro, Monkara, Ngọc Điểm,…và đặc biệt là các loại hoa treo dạng rũ.

Sản phẩm có kích thước 27x13 (đường kích x chiều cao) với giá chỉ 39.000 đồng

Hiện tại có 2 màu trắng và nâu như hình bên dưới!

chau-trong-lan

4. Chậu gỗ trồng lan cao cấp


Nếu các bạn đang muốn tìm chậu trồng lan thật “sang chảnh” thì không thể bỏ qua sản phẩm “chậu gỗ trồng lan cao cấp”. Chậu với thiết kế sang trọng, thu hút từ cái nhìn đầu tiên với đa dạng mẫu mã như: hình quả bí, hình cúc, hình đài sen,…tất cả đều được làm thủ công tỉ mỉ bằng đôi tay của các nghệ nhân.

Chậu được làm từ các loại gỗ sao, gỗ lim, căm xe,…đều thuộc top những loại gỗ quý hiếm của Việt Nam. Những loại gỗ này thường được sử dụng rộng rãi để trang trí và làm đồ nội thất, vì thế các bạn cứ yên tâm về chất lượng của loại chậu này nhé!

Chậu trồng lan bằng gỗ không những mang vẻ đẹp về bên ngoài mà độ bền và khả năng chống chịu với điều kiện thời tiết nắng mưa cực kì cao. Khả năng giữ ẩm và thoát nước cho rễ lan cũng cực kì tốt luôn.

Bạn nào có điều kiện kinh tế, trồng lan làm cảnh là chủ yếu, chú trọng thẩm mỹ, giàn đã hàn chắc chắn thì nên dùng loại này.

Giá dao động tùy vào size từ 59.000 – 225.000 đồng

chau-trong-lan

Chậu gỗ trồng lan hình quả bí 

Chậu gỗ trồng lan hình đài sen

chau-trong-lan

Chậu gỗ trồng lan thanh chứ nhật

Các bạn có thể truy cập vào Website: nongnghieppho.vn để tìm thêm các vật tư trồng lan khác hoặc gọi trực tiếp đến Hotline: 0963 065 386 để được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí về kỹ thuật trồng lan cũng như các vật liệu trồng lan khác

 

Nội dung bài viết