DANH MỤC SẢN PHẨM

Mẹo làm vườn cùng con trẻ, bạn đã thử? | Nông nghiệp phố

Nông Nghiệp Phố
Th 7 25/07/2020
Nội dung bài viết

Mẹo làm vườn cùng con trẻ, bạn đã thử?


Khi làm vườn cùng con, bạn và bé sẽ có những phút giây vui vẻ cùng nhau, cũng như dạy cho trẻ nhiều bài học bổ ích về tự nhiên. Bạn có thể để cho trẻ ươm hạt, trồng cây, tưới nước, và rồi chia sẻ niềm vui khi xem cây con trồng đang phát triển mỗi ngày.


 Chọn một ngày cuối tuần rảnh rỗi, bỏ qua những lo toan, bộn bề cuộc sống, xoắn tay áo lên và cùng con làm vườn thôi nào! Nhưng khoan, tham khảo mẹo làm vườn cùng con trẻ Nông Nghiệp Phố gợi ý trước nhé.


1. Lợi ích của việc làm vườn cùng con trẻ


Trong thời đại 4.0, bố mẹ thường bận rộn nên ít có thời gian chơi đùa cùng các con. Không gian vui chơi của các con cũng bị hạn chế, tuổi thơ bị giới hạn bởi bốn bức tường. Ngoài thời gian học ở trường, thì khi trở về nhà các con hầu như chỉ làm bạn với màn hình tivi, điện thoại hay máy tính.


Cũng giống như người lớn, việc làm vườn cũng rất hữu ích với con trẻ. Ngoài việc được hoạt động ngoài trời, hòa mình cùng thiên nhiên cây cỏ, thì làm vườn còn giúp trẻ phát triển các kĩ năng vận động, kỹ năng nhận thức cũng như kỹ năng xã hội.


Làm vườn là một công việc tuyệt vời mà bạn có thể chia sẻ cùng những người bạn nhỏ. Khi làm vườn, con sẽ đặt rất nhiều câu hỏi và rồi sẽ cùng bạn đi tìm câu trả lời, thậm chí con còn có thể cùng bạn thảo luận và chia sẻ trách nhiệm tưới nước, cùng bạn làm việc để hoàn thành nhanh hơn.


meo-lam-vuon-cung-con-tre


2. Làm thế nào để con trẻ thích làm vườn


Hầu hết trẻ em đều sẽ hào hứng với ý tưởng phụ bạn làm vườn. Các con luôn muốn được gần gũi, quấn quanh bố mẹ, ông bà và bắt chước những công việc mà trẻ thấy người lớn làm, đó là điều tự nhiên.


Để khuyến khích, thúc đẩy sự yêu thích cũng như tránh tình trạng thất vọng và giữ cho trẻ làm vườn cùng bạn, chú ý một số điều sau nhé:


✔ Chia sẻ nhiệm vụ đơn giản và phù hợp với độ tuổi của trẻ.


✔ Tìm các công cụ và thiết bị nhỏ, phù hợp với trẻ.


✔ Đừng giới hạn các nhiệm vụ đào xới đất, hãy để trẻ thỏa sức sáng tạo khi làm vườn.


✔ Hãy để trẻ thỏa sức vui đùa, chơi với đất cát là cách con mở ra thế giới diệu kì của trí tưởng tượng.


✔ Phân công nhiệm vụ sau khi trồng, lập biểu đồ tăng trưởng, kiểm tra, nhổ cỏ và tưới nước là những công việc tuyệt vời mà những bàn tay nhỏ bé có thể giúp đỡ.


✔ Nên trồng xen nhiều loại hoa, rau có nhiều kích thước, hình dạng và màu sắc khác nhau để trẻ có thể thích thú, khám phá nhiều hơn trước sự kỳ diệu của thế giới cây cỏ.


✔ Bạn cũng có thể ủ phân hữu cơ, và giao trẻ nhiệm vụ thu thập phế liệu từ nhà bếp.


meo-lam-vuon-cung-con-tre


3. Nên chọn loại cây gì để làm vườn cùng con trẻ


Bạn nên cân nhắc chọn các loại cây dễ trồng và có thời gian sinh trưởng ngắn, kết hợp những bông hoa có màu sắc vui tươi, sặc sỡ, cây có mùi thơm và các loại rau, thảo mộc phát triển nhanh để tạo cho trẻ sự thích thú và hào hứng.


⫸ Tham khảo hạt giống chất lượng TẠI ĐÂY. 


4. Dụng cụ làm vườn cho trẻ em


Có rất nhiều công việc mà bàn tay nhỏ có thể giúp đỡ trong vườn. Từ chuẩn bị đất đến thu hoạch, trẻ em sẽ rất háo hức để được làm vườn cùng bạn. Hãy chắc chắn rằng các công cụ và thiết bị phù hợp cho trẻ.


meo-lam-vuon-cung-con-tre


Tìm găng tay phù hợp cũng như các phiên bản nhỏ hơn của xẻng, cào, thuổng, cuốc và bình tưới. Trẻ em sẽ phát triển cả kỹ năng nhận thức và vận động khi được đưa vào thực hành.


⫸ Mua bộ dụng cụ làm vườn mini TẠI ĐÂY. 


5. Một khu vườn cho trẻ em nên rộng bao nhiêu


Không có một câu trả lời cụ thể cho câu hỏi khu vườn trẻ em nên rộng bao nhiêu. Nhưng với một khu vườn quá lớn, có thể sẽ cảm thấy áp đảo đối với một đứa trẻ nhỏ.


Làm vườn cùng con trẻ, không chỉ giúp bé có thêm nhiều bài học thú vị, mà còn giúp bạn và các con có sự gắn kết và gần gũi hơn sau những tháng ngày tất bật với công việc.


meo-lam-vuon-cung-con-tre


Thời gian cùng con trẻ chăm sóc, quan sát, ngắm nhìn sự sinh trưởng, phát triển của cây mỗi ngày, với những câu hỏi ngây thơ của con sẽ khiến bạn cảm thấy như được tìm về với tuổi thơ của chính mình.


Nông Nghiệp Phố - chuỗi cửa hàng chuyên cung cấp vật tư trồng rau và hoa kiểng tại nhà với hơn 1000+ sản phẩm. 

➤ Website: https://nongnghieppho.vn/

➤ Hotline: 0865 399 986

Nội dung bài viết