DANH MỤC SẢN PHẨM

Hướng dẫn diệt sâu bọ theo phương pháp tự nhiên

Sỹ Hoàng
Th 6 06/04/2018
Nội dung bài viết

Sâu bọ chủ yếu phát sinh từ ấu trùng trứng có sẵn trong đất, thế nên trong công đoạn làm đất bạn cần làm đất kỹ càng, phơi nắng và trộn vôi bột. Tuy nhiên, khả năng vẫn còn sót lại một số trứng sâu là chuyện bình thường thôi.

Sâu bệnh cũng bắt nguồn do những loại bướm, côn trùng mang đến, để tiêu diệt mấy bạn này thì các bạn không thể sử dụng phương pháp giống như mấy bác nông dân là phun thuốc sâu được. Bởi nếu phun thuốc sâu thì các bác thất bại trong vụ trồng rau sạch rồi. 

Do đó, phương pháp tự nhiên là diệt sâu bằng nguyên liệu tỏi, ớt, gừng. Công thức:

+ 1 kg tỏi 

+ 1 kg ớt

+ 1 kg gừng

+ 3 lít rượu

 

sau benh bang phuong phap tu nhien

1/ Cách thực hiện:

Bước 1: Bạn giã tỏi, ớt, gừng thật nhuyễn.

Bước 2: Ngâm chung 3 kg ( tỏi +ớt+ gừng) và 03 lít rượu. Ngâm trong thùng kín và không nên để thùng ngâm ở những nơi quá nắng nóng. Thời gian ngâm là 15 ngày, làm cho các chất gây cay có trong nguyên liệu trộn đều vào rượu.Dung dịch này có thể dùng được trong vòng 6 tháng.


2/ Cách sử dụng: 

• Bạn có thể sử dụng thuốc thảo mộc tự chế này để phòng trừ sâu khoang, sâu tơ, bọ nhảy…

• Mỗi lần phun chỉ cần lấy khoảng 200-300ml hòa cùng 5lit nước rồi phun cho vườn rau. Nếu phun để phòng bệnh khoảng 1 tuần - 10 ngày bạn phun một lần, nếu không khi nào bạn thấy cây có hiện tượng bị sâu bệnh là phun ngay nhé. Khi phun, bạn nhớ phun đều thuốc lên bề mặt lá và phun xuôi theo chiều gió để hạn chế thuốc bay vào mắt gây cay rát cho người phun. Sau khi phun thuốc, mùi của thuốc sẽ xua đuổi côn trùng và cản trở quá trình gây hại của chúng và sâu hại.Thời gian cách ly 3 ngày nhé bạn.

• Thuốc là dung dịch thảo mộc nên hầu như không có nguy cơ gây độc, tuy nhiên cũng không nên phun quá đậm đặc vì như vậy sẽ gây lãng phí không cần thiết. Nếu sử dụng thuốc với liều lượng quá đậm đặc thì rất có thể cây sẽ bị cháy, táp lá, nếu lá bị hại nhiều có thể dẫn đến chết cây. Với dung dịch thảo mộc thì khả năng gây ảnh hưởng đến cây phải là rất đậm đặc, vì vậy chỉ nên phun ở liều cao gấp 2-3 lần theo hướng dẫn thì sẽ ít có khả năng gây hại cho cây.

• Tỏi và gừng đều có chất tinh dầu tạo mùi cay nồng có tác dụng xua đuổi côn trùng, có thể dùng tươi pha trong nước với tỷ lệ 10 g/lít nước, 2 muỗng dầu và một ít xà bông. Cả tỏi và gừng đều giảm số lá bị thiệt hại do sâu ăn lá, sâu đục bông và sâu đục trái, trong đó tỏi hiệu quả hơn gừng

Chúc bạn thành công!

Nội dung bài viết