DANH MỤC SẢN PHẨM

Hướng dẫn chăm sóc rau đúng cách

Th 2 02/04/2018
Nội dung bài viết

Để có một vườn rau xanh tốt, từ khi gieo hạt chúng ta cần biết cách chăm sóc rau hằng ngày. Vậy chăm sóc như thế nào là phù hợp, trong bài viết này NNP sẽ hướng dẫn bạn cách chăm sóc rau đúng cách, đảm bảo vườn rau xanh tốt.

Tưới nước

Việc tưới nước là điều rất quan trọng, bạn cần kiểm tra, tưới nước định kỳ cho cây. Chú ý không để cho cây thiếu nước hoặc quá úng nước. Mùa nắng tưới ngày 2 lần vào sáng sớm và chiều mát.

Mùa mưa tùy theo thời tiết mà có cách tưới khác nhau, tránh tưới nhiều nước làm cây còi cọc. Đối với cây rau còn nhỏ khi gặp trời mưa bạn nên che chắn để tránh úng.

Vào thời tiết nắng nóng bạn nên tưới 2-3 lần/ngày. Vào mùa đông thường 1-2 ngày mới tưới một lần. Ngoài ra, bạn có thể tận dụng nước vo gạo, nước rửa rau, bã chè, bã cà phê để tưới và bón cho cây hàng ngày.

Ánh sáng

Cây muốn phát triển mạnh nhất thiết phải đưa ra nơi có nhiều ánh sáng và nắng. Nếu cây còn non, bạn nên để nơi có nhiều sáng nhưng không trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời.


Bạn cần lưu ý rằng: “nắng chiều không tốt bằng nắng sáng”. Vì vậy, buổi chiều nên để cây ở những nơi không có nhiều nắng, buổi sáng nên cho cây được đón nắng để cây có được giá trị dinh dưỡng tốt nhất.

Tỉa thưa và sang khay

Việc sang khay nhằm tạo không gian, cung cấp chất dinh dưỡng giúp rau nhanh lớn và rút ngắn thời gian thu hoạch.

Lưu ý: Dù trồng cây như thế nào thì rau củ chỉ ngon nhất khi được “trồng đúng mùa”. Nước sạch, đất sạch, phân bón hữu cơ sẽ cho người trồng nguồn thực phẩm an toàn và dinh dưỡng nhất.

Chúc bạn có một vườn rau xanh tươi tốt và an toàn cho gia đình!

Nội dung bài viết