DANH MỤC SẢN PHẨM

ĐẤT VIỆT TRỒNG CÂY CÓ THẬT SỰ TỐT KHÔNG?

Nông Nghiệp Phố
Th 7 05/10/2019
Nội dung bài viết

 

ĐẤT VIỆT TRỒNG CÂY CÓ THẬT SỰ TỐT KHÔNG?

 

Trồng cây trên sân thượng, ban công tại các khu nhà phố và chung cư đã và dang rất thịnh hành trên các đô thị lớn như: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Biên Hòa,… ở những đô thị lớn thì nhà cửa chen chút, để tìm một loại đất trồng tốt cho cây không phải là điều dễ dàng.

 

Tuy nhiên, từ những nhu cầu đó mà hiện nay có rất nhiều đơn vị sản xuất đất sạch và cung cấp ra thị trường rất nhiều dòng sản phẩm có đặc trưng riêng cho từng cây hoặc nhóm cây nhất định.

 

Có bao nhiêu loại đất trồng đang được bán tại các đô thị

 

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều dòng sản phẩm đất sạch đang được bán ở rất nhiều cửa hàng vật tư và cửa hàng cây cảnh trên khắp các đô thị. Ở từng nơi có một nhà sản xuất riêng và có những dòng sản phẩm bán chạy.

 

Đơn cử như ở khu vực Hà Nội và các tỉnh phía bắc:  Lượng lớn đất trồng cho người dân ở các chung cư nhà phố là đất sạch giàu dinh dưỡng Tribat (Sản phẩm của công ty Sài Gòn Xanh) và giá thể trồng cây TN1 ( Của Viện Thổ Nhưỡng Nông Hóa) và nhiều sản phẩm khác nữa.

 

Còn ở khu vực TPHCM và các tỉnh phía Nam, có rất nhiều loại đất khác nhau  như:   Đất sạch tribat giàu dinh dưỡng,  đất việt trồng cây, đất sạch promix, đất trồng rau vegetable soil, đất sạch cao cấp namix, đất miền tây,… và nhiều dòng sản phẩm khác nữa.

 

Trong phạm vi bài viết hôm nay, Shop Nông Nghiệp Phố đưa ra những khía cạnh nhỏ của Đất Việt với câu hỏi “Đất Việt có thật sự tốt không?

 

Đất việt chứa thành phần gì?

 

Để trả lời cho câu hỏi trên, chúng ta cùng điểm qua thành phần chính yếu nhất của đất việt – một loại đất chuyên trồng cây và có khối lượng nặng hơn nhiều so với đất sạch tribat.

 

Thành phần chính của đất việt bao gồm:

 

+ Compost – Được xử lý từ nguồn hữu cơ, compost chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cây.

+ Tro trấu

+ Mụn dừa

+ Khoáng hữu cơ

+ Thành phần  khoáng Đa- Trung – Vi lượng

+ Hệ vi sinh vật có lợi

 

Đất việt có thật sự tốt hay không?

 

Để trả lời cho câu hỏi “Đất việt thật sự có tốt không?” thì bạn đặt thêm một câu hỏi “ Tốt cho cái gì? Và phù hợp với cây gì?

Một loại đất được đánh giá là tốt thì cần phải xem rằng, đất đó chứa thành phần gì chủ yếu, thích  hợp trồng cây gì và ở giai đoạn nào. Đất việt chứa nhiều hữu cơ, mùn, tro trấu nên thích hợp trồng được nhiều loại cây trồng khác nhau-  Đặc biệt hơn là trồng các loại cây trồng trong chậu như: Cây bonsai, Cây kiểng,.. ở mọi giai đoạn khác nhau.

Đất trồng nào cũng vậy – nếu chỉ trồng cây trên đất đó mà không bổ sung thêm nguồn phân bón cho cây, thì sẽ thiếu dinh dưỡng để cho cây phát triển.

Tùy vào từng giai đoạn mà bạn có thể bổ sung thêm phân bón cho cây như: Trước ra hoa nên bổ sung thêm đạm để cây ra lá non, chồi phát triển. Khi ra hoa nên bổ sung thêm Lân,…

Tóm lại, Đất việt là một loại đất chứa nhiều hữu cơ và khoáng để trồng các loại cây trồng khác nhau. Tuy nhiên, trong giai đoạn sinh trưởng bạn nên bổ sung thêm nguồn phân bón để cây trồng có đủ dinh dưỡng để phát triển một cách tốt nhất.

Nội dung bài viết