DANH MỤC SẢN PHẨM

ĐẤT SẠCH POTTING MIX NAMIX CÓ THẬT SỰ TỐT KHÔNG?

Nông Nghiệp Phố
Th 7 28/09/2019
Nội dung bài viết

ĐẤT SẠCH POTTING MIX NAMIX CÓ THẬT SỰ TỐT KHÔNG?

 

1/ Đất Namix là gì?

Đất namix là loại đất sạch được sản xuất từ nguồn hữu cơ, compost và hạt dinh dưỡng, giữ ẩm tiên tiến nhất hiện nay. Sản phẩm đất sạch namix thuộc công ty Nông Nghiệp Công Nghệ Cao Namix.

 

Đất namix chứa nhiều mùn hữu cơ, xơ dừa đã qua xử lý và nhiều thành phần khác. Trong đó, đặc biệt là có thành phần đất Vermiculite Perlite giúp làm tăng độ xốp, tránh hiện tượng nén chặt của đất. Từ đó làm đất tơi xốp, thoáng khi và giúp bộ rễ phát triển mạnh.

 

2/ So sánh đất Namix và các loại đất sạch khác trên thị trường?

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại sản phẩm đất trồng cây khác nhau: Như Đất sạch tribat, đất việt, promix, Lavamix, đất miền tây, Donaco… Chúng ta cùng xem qua một vài ưu nhược điểm của các loại đất sau nhé:

- Đất Donaco:  dạng đất chủ yếu như là trấu đốt mà chưa kỹ trông khá thô, giá thuộc dạng trung bình, sử dụng thì cảm thấy không tốt lắm, cây giống thì lên chậm, hạt thì khó nảy mầm, chỉ có rau là trồng khá tốt.

 

- Lavamix: dạng đất có nhiều trấu và xơ dừa, trông khá là mịn và đẹp, đất khá tơi xốp, giá trung bình, dùng trồng cây được nhưng ươm hạt thi hơi dở, trồng rau thì khá ổn, đất thoát nước nhanh quá nên giâm cành được tốt.

 

- Tribat: Đây chắc là loại đất sach phổ biến nhất thị trường hiện nay, giá nằm mức trung bình cao hơn donaco và lavamix một xíu, đất khá xốp, nhưng chất lượng thì có vẻ không được tốt như hồi trước, kết quả của tribat như là dùng donaco và lavamix trộn lại xong chia đôi. tri bát dùng ươm cây cũng được, dùng trồng rau cũng ổn nhưng mà chỉ là được thời gian đầu tầm lúc cây vào trung tuổi thì bắt đầu chậm lại và đất rất nhanh bạc màu.


- Namix: Trong đất có perlite và vermiculite đây là 2 loại giá thể rất hay được phối trộn trong các loại đất trồng cây ở nước ngoài như mỹ, israel, nhật bản.., sau một thời gian sử dụng thì thấy trùn quế nó độn lên trong luống rau, đất rất là tơi xốp, và khả năng giữ nước cũng là tốt, chỉ có kém một điều là sau khi trồng được 1 vụ thì đất có hơi bạc màu phải mua thêm trùn quế trộn và và lại sử dụng tiếp.

Tiền nào thì của nấy,  tuy giá hơi cao hơn các loại khác một xíu nhưng mà sử dụng rất là tốt, rau ra lá xanh, gốc cứng cáp, ăn rất ngọt, các loại rau mùi thì rất thơm.

 

 

3/ Đất namix có thật sự tốt như mọi người nghĩ?

Đất namix được dùng để trồng rau và hoa kiểng trồng trong chậu. Với thành phần dinh dưỡng vượt trội cùng những hạt giữ ẩm chất lượng làm cho giới trồng rau sạch tại nhà và giới trồng hoa kiểng – đặc biệt là giới trồng hoa hồng cực kì ưa chuộng.

 

Điều gì làm nên sự khác biệt của đất namix? Như đã nói như trên, đất namix ngoài chứa nhiều chất hữu cơ, xơ dừa, compost, vermiculite, perlite thì đất namix chứa hạt dinh dưỡng khoáng nhả chậm trong 04 tháng.

 

Với công nghệ này, dinh dưỡng được phóng thích một cách từ từ. Sau khi trồng, cây sẽ hấp thu chất hữu cơ trước, nhờ thêm có thành phần vermiculite và perlite làm đất thêm tơi xốp hơn. Tiếp sau đó, dinh dưỡng chứa trong hạt khoáng nhả chậm sẽ phóng thích dinh dưỡng một cách từ từ và đầy đủ làm cho cây  phát triển một cách tốt nhất.

 

 

 

Tìm hiểu thêm sản phẩm các loại đất trồng cây: TẠI ĐÂY

Nội dung bài viết