DANH MỤC SẢN PHẨM

Cách trừ bệnh thối nhũn cho lan bằng Physan lạnh

Nông Nghiệp Phố
Th 2 18/11/2019
Nội dung bài viết

Cách trừ bệnh thối nhũn cho lan bằng Physan lạnh

 

1/ Thuốc physan lạnh có trị được bệnh thối nhũn không?

 

Physan hay Physan lạnh là dòng sản phẩm thuốc đặc trị bệnh thối nhũn của công ty Hóa Nông Lúa Vàng. Đây là dòng sản phẩm chứa hoạt chất Quatemary Ammonium Salt với hoạt lực tiên tiến có khả năng thấm nhanh và cho hiệu quả trị thối nhũn nhanh hơn so với các dòng sản phẩm thông thường.

 

Trong vài năm trở lại đây, từ những kinh nghiệm và những nhiều lần sử dụng để phòng và trị thối nhũn trên phong lan cho thấy “ Physan là dòng sản phẩm trị thối nhũn trên lan tốt nhất hiện nay”.

 

 

2/ Cách dùng physan lạnh trị bệnh thối nhũn cho lan hiệu quả

 

Một loại thuốc hay một chế phẩm đặc trị một loại bệnh nào đó, để tăng hiệu quả điều trị cần rất nhiều yếu tố như:

 

+ Hoạt chất tiêu diệt.

+ Nồng độ chất

+ Tỉ lệ pha loãng

+ Điều kiện thời tiết, sức khỏe của cây trồng

 

Và nhiều yếu tố khác nữa quyết định tính hiệu quả của một sản phẩm thuốc đặc trị bệnh cho cây. Trong bài viết ngắn này, mình sẽ hướng dẫn cho bạn cách pha physan lạnh để phòng và trị bệnh thối nhũn cho cây. Bây giờ chúng ta cùng bắt đầu tìm hiểu nhé!

 

 

Mình sẽ hướng dẫn bạn cách pha và cách thực hiện dùng physan để phòng bệnh thối nhũn và trị bệnh thối nhũn trên phong lan như sau:

 

 

+ Phòng bệnh thối nhũn:

 

Vào những ngày mùa mưa, bạn nên hạn chế để lan tiếp xúc trực tiếp với nước mưa quá lâu trong nhiều ngày và các giá thể trồng lan phải đảm bảo thông thoáng, không ngập úng.

 

Tiến hành pha 1cc cho bình 1 lít nước. Phun đều lên toàn bộ thân và giá thể trồng lan. Cứ mỗi 10-15 ngày phun 1 lần để đảm bảo hiệu quả phòng trừ bệnh.

 

Nên lưu ý, trường hợp phun lần đầu và cây có biểu hiện vàng lá hay những biểu hiện rũ lập tức ngưng thuốc ngay để tìm rõ nguyên nhân xảy ra hiện tượng trên rồi mới xứ lý tiếp đợt 2.

 

+ Trừ bệnh thối nhũn:

 

Tiến hành pha 20ml cho bình 16 lít, khuấy thật đều để thuốc được hòa tan tốt nhất. Sau đó sử dụng thuốc này phun lên toàn bộ thân lan hoặc tẩm bôn chấm vào vết thối nhũn.

 

Có hai trường hợp bạn cần lưu ý như sau: Thối nhũn trên lan nặng và thối nhũn trên lan nhẹ (mới chớm bệnh).

 

Trường hợp lan mới chớm bệnh: Pha theo tỉ lệ trên, dùng tăm bông tẩm thuốc và bôi lên vết thối nhũn, để khô trong 1 giờ và tiến hành dùng keo liền da cây Mỹ Tiến bôi lại vết thối nhũn đã bôi thuốc physan.  Tiếp sau đó, bạn tiến hành ngâm cả thân lan vào trong dung dịch thuốc đã pha như trên và sau đó treo ngược thân lan lên chỗ mát để thuốc phát huy tác dụng.

 

Cứ mỗi 3 ngày sau phun thuốc 1 lần để đảm bảo hiệu quả. Trong thời gian này, nên cắt nước tưới lan ít nhất 2-3 ngày để đảm bảo hiệu quả của thuốc.

 

Trường hợp lan thối nhũn nặng: Việc đầu tiên là gỡ toàn bộ thân lan ra khỏi giá thể và chậu trồng. Tiếp sau đó, tiến hành dùng kéo hoặc dao sắc (phải vệ sinh sạch lưỡi dao và kéo) cắt bỏ toàn bộ chỗ lan bị thối nhũn. Tiếp theo là pha thuốc physan theo nồng độ như trên, dùng tăm bông tẩm thuốc physan bôi lên vết cắt, để khô và dùng keo liền seo bôi lên vết cắt đã tẩm thuốc physan như trên.

 

Tiếp sau đó, tiến hành ngâm toàn bộ thân lan vào trong thuốc đã pha trên trong 30 phút, treo ngược thân lan nơi khô ráo và để yên trong 1-2 ngày. Ở giai đoạn này, bạn hoàn toàn cắt nước không tưới cho cây để thuốc physan phát huy tác dụng tiêu diệt bệnh thối nhũn hiệu quả nhất.

 

SẢN PHẨM THUỐC TRỊ THỐI NHŨN CHO LAN PHYSAN LẠNH 20SL

 

3/ Những lưu ý để phòng bệnh thối nhũn cho lan

 

Phòng bệnh thối nhũn dễ hơn rất nhiều so với trị bệnh thối nhũn. Là một người chơi lan, bạn nên phòng bệnh thối nhũn trước khi chúng bị bệnh sẽ tốt hơn rất nhiều. Sau đây là những lưu ý giúp bạn có thể phòng được bệnh thối nhũn:

 

+ Giá thể và chậu trồng cần thoáng khí, thoát nước tốt. Tránh ngập úng hay giữ nước sẽ làm lan bị thối nhũn.

 

+ Vào mùa mưa, nên kiểm tra vị trí đặt giò lan và kiểm tra thường xuyên giá thể trồng tránh ngập úng.

 

+ Không nên lót quá nhiều rêu và dớn vào chậu trồng sẽ dễ làm lan bị thối nhũn vào mùa mưa.

 

+ Nên pha loãng thuốc physan lạnh hoặc các thuốc có tính năng phòng bệnh thối nhũn. Định kỳ 15-20 ngày phun 1 lần để phòng bệnh thối nhũn cho lan.

 

Trên đây là bài viết “Hướng dẫn cách phòng và trị bệnh cho lan bằng physan lạnh hiệu quả”. Mình hi vọng, bài viết có thể giúp ích cho bạn trong việc chăm sóc, cũng như phòng và trị bệnh thối nhũn cho lan để có những giò hoa lan cực kì đẹp trong chính khu vườn của bạn.

 

Phân trùn quế SFARM viên nén tan chậm dành cho Lan

39,000₫
Giảm 3% đơn từ 249K. Chỉ áp dụng khi đặt tại Website

Phân bón lá đậm đặc cao cấp VITAMIN B1 GROWMORE

17,000₫
Giảm 3% đơn từ 249K. Chỉ áp dụng khi đặt tại Website

Nội dung bài viết