DANH MỤC SẢN PHẨM

Cách Trồng Và Chăm Sóc Rau Mồng Tơi

Hoài Bùi
Th 3 11/09/2018
Nội dung bài viết

Rau mồng tơi là loại rau quá quen thuộc trong mỗi gia đình nhưng để có kỹ thuật trồng rau mồng tơi sạch cho năng suất cao không phải ai cũng biết. Sau đây, nông nghiệp phố sẽ chỉ cho các bạn cách trồng và chăm sóc rau mồng tơi hiệu quả.

 

Giống:

Trồng mồng tơi chủ yếu bằng hạt. Hạt mồng tơi dễ mọc nên gieo thẳng trực tiếp trên luống.

 

Gieo xong rải thuốc chống kiến, dế, mối trong và phủ lên trên một lớp rơm mỏng để giúp tạo ẩm độ cho hạt nhanh nẩy mầm và không bị mất trôi hạt. Tưới nước để giữ ẩm độ, một tuần sau là hạt nẩy mầm.

 

 

Làm đất:

Mồng tơi là một loại cây tương đối dễ trồng, thích hợp trên nhiều chân đất khác nhau nhưng tốt nhất vẫn là đất thịt nhẹ, nhiều mùn, giàu dinh dưỡng, thoát nước tốt. Trước khi gieo hạt nên cày bừa làm đất thật nhỏ. Có thể dùng đất trồng rau hoặc đất giàu dinh dưỡng tribat để trồng rau mồng tơi.

 

Chăm sóc:

Chăm sóc hoa mồng tơi cần đặc biệt chú ý không nên dùng nước thải sinh hoạt chưa xử lý để tưới cho rau. Nên dùng phân hữu cơ như phân trùn quế hay phân bò để tạo nền dinh dưỡng cho cây. Tùy theo từng loại đất, giống, các giai đoạn sinh trưởng của cây mà tính toán lượng phân bón hàng năm cho cây thích hợp.

 

Thu hoạch:

Sau trồng khoảng 1 tháng có thể thu hoạch. Dùng dao sắc cắt gốc cách mặt đất 5 – 10 cm. Từ đó trở đi khoảng 12 - 15 ngày lại thu được một lứa. Nên thu vào buổi sáng sớm, thu hoạch khi trời nắng nóng rau dễ bị héo, ôi, kém phẩm chất.

 

 

Nội dung bài viết