DANH MỤC SẢN PHẨM

Các loại rau nên trồng tháng 11

Shop Nông Nghiệp Phố
Th 2 12/11/2018
Nội dung bài viết

Loại rau nên trồng tháng 11

Trồng rau tại nhà đang là xu thế nở rộ tại các khu đô thị lớn. Hiện nay, có rất nhiều người dân tự trồng các loại rau tại nhà để tự cung cấp nguồn rau sạch và an toàn cho cả gia đình.

 

Một số loại rau thích hợp vào từng mùa vụ và cũng có những loại rau thích hợp trồng quanh năm. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi chia sẻ cùng bạn bài viết về "Các loại rau trồng trong tháng 11".

Cải ngọt

 

Cải ngọt có lẽ là món rau ăn lá được rất nhiều người Việt sử dụng để chế biến thành các món ăn như xào, nấu canh. Cải ngọt chứa rất nhiều dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe như: aibumin, Coban, axit pamic, chất đường, Vitamin B1, iot. Các chất này có công dụng chính bao gồm:

 

+ Bảo vệ chức năng gan, hạn chế gan nhiễm mỡ.

 

+ Ngừa bệnh gout và tăng đào thải axit uric.

 

+ Hỗ trợ phòng bệnh ung thư trực tràng cực kì hiệu quả.

 

+ Hỗ trợ trong quá trình tiêu hóa do chúng chứa nhiều chất xơ.

 

+ Hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh bướu cổ.

 

+ Trị mụn nhọt và tăng sức đề kháng cho cơ thể.

 

Bạn có thể mua sản phẩm Hạt giống rau cải ngọt cao sản tại đây.

 

Su hào

 

Tháng 11 là vụ đông chính thức, loại rau ăn củ thích hợp để trồng trong vụ này không thể bỏ qua đó chính là Su Hào. Củ su hào có thời gian sinh trưởng đến lúc thu hoạch gần 03 tháng nên bạn trồng su hào vào tháng 11 sẽ đảm bảo sẽ có su hào dùng cho cả gia đình ngay dịp tết âm lịch. 

 

Su hào phát triển mạnh và cho củ đẹp trên nền đất tơi xốp, nhiều chất hữu cơ và khoáng thiết yếu.  Với su hào, khi chúng ra lá thì chỉ nên tỉa những lá nào già và úa. Nên nuôi dưỡng lá xanh mướt vì su hào sẽ cho củ đẹp khi lá xanh mướt.

 

Bạn có thể mua sản phẩm Hạt giống su hào tại đây.

 

Cải cúc (Tần ô)

 

Cải cúc hay còn gọi là rau tần ô. Đây là loại rau ăn lá được sử dụng chính để chế biến thành món canh tần ô chả cá cực kì ngon lành - thanh mát và bổ dưỡng. Cải tần ô chứa các protis, glucid và nhiều Vitamin thiết yếu như: Vitamin A, B và C giúp nâng cao sức khỏe, kháng viêm trừ đờm, hỗ trợ tiêu hóa cực kì tốt. 

 

Rau tần ô được trồng trên các loại đất thịt nhẹ, đất thịt pha cát, đất phù sa, đất mùn, còn nếu trồng cải cúc tại nhà thì có thể sử dụng loại đất Tribat hay các loại đất hữu cơ sạch giàu chất dinh dưỡng.

 

Bạn có thể mua sản phẩm Hạt giống rau tần ô tại đây.

 

Bầu, Bí

 

Nếu bạn muốn có những loại rau ăn quả cho cả gia đình vào dịp tết âm lịch thì rau bầu bí là 02 loại rau ăn quả bạn không nên bỏ qua. Dòng bầu bí này rất dễ sinh trường và phát triển. 

 

Đất trồng bầu bí thì nên chọn đất tơi xốp, không chứa các kim loại nặng sẽ làm rễ khó phát triển. Nếu bạn trồng loại bầu bí này trên các sân thượng- nơi mà ong bướm khó đến hút mật để thụ phấn thì bạn nên tiến hành thụ phấn nhân tạo cho chúng để tăng tỉ lệ nảy mầm.

 

Cách thụ phấn nhân tạo bầu bí: Dùng bông tăm có lớp bông nhỏ. Tiến hành chấm các hạt phấn trên hoa đực và chườm chúng vào phần hoa cái. Bạn nên thực hiện việc này vào lúc sáng sớm để tăng tỉ lệ thụ phấn cho bầu bí.

 

Bạn có thể mua hạt giống bầu lai tại đây.

 

Bắp cải

 

Nếu bạn là một người rất thích các món rau sống cuộn để ăn các món thịt nướng và thịt luộc hoặc đơn giản là các món canh và hấp cuộn thịt. Có lẽ, Bắp cải là loại rau mà bạn không thể nào không trồng tại nhà. 

 

Bắp cải có cuộn bắp rất đẹp và phần lá xanh mượt, tươi thì nhiệt độ bên ngoài không được quá nóng. Ở mùa đông này, bắp cải cũng hạn chế được các loại sâu bệnh hại nhất như: Sâu vẽ bùa, sâu ăn lá.

 

Bạn có thể mua hạt giống bắp cải tại đây.

 

Súp lơ

 

Bạn có thể ngửi mùi thơm từ món xào thịt cùng với súp lơ ngon tuyệt cú mèo từ chính đôi bàn tay chăm sóc của bạn và ngay chính khu vườn của bạn. Súp lơ là lloaij rau chứa nhiều: nhiều chất dinh dưỡng thực vật như thiocyanates, indoles, sulforaphane, isothiocyanates và flavonoid như beta-carotene cryptoxanthin, lutein và zeaxanthin và rất nhiều loại dưỡng chất tốt cho sức khỏe khác. 

 

Bạn có thể mua hạt giống Súp lơ tại đây.

 

Cải bó xôi

 

Cải bó xôi là loại rau rất nhiều dinh dưỡng và được rất nhiều người trồng đẻ cung cấp rau cho các bữa ăn trong gia đình. Cải bó xôi chứa rất nhiều chất sắt, canxi, Vitamin A và C, Axit folic,..

 

Công dụng chính của cải bó xôi như sau:

 

+ Loại trừ các gốc oxy hóa. giúp ngăn chặn các quá trình oxy trong cơ thể.

 

+ hàm lượng Zeazanthine và lutein trong cải bó xôi khá cao nên chúng hỗ trợ các vấn đề liên quan đến mắt. Hỗ trợ làm sáng mắt và ngăn ngừa bệnh từ mắt.

 

+ Phòng ngừa và ngăn chặn hiệu quả các mầm bệnh ung thư.

 

+ Hỗ trợ tiêu hóa và ngăn ngừa sỏi thận.

 

Yêu cầu về đất trồng cải bó xôi: Đất tơi xốp và chứa nhiều chất hữu cơ. Bạn nên bổ sung thêm phân trùn quế vào đất trồng để tạo nền hữu cơ và cung cấp các khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. 

 

Bạn có thể mua hạt giống cải bó xôi tại đây.

Cà rốt

 

Cà rốt là loại rau ăn củ chứa nhiều beta carotene. Đất là hoạt chất tiền vitamin A và các vitamin C. Cà rốt giúp kháng khuẩn hiệu quả, giảm nhu động ruột và hỗ trợ tiêu hóa cực kì tốt. 

 

Nếu bạn có dự định trồng cà rốt trong tháng 11 này. bạn nên chuẩn bị đất trồng có độ tơi xốp cao, không trồng nơi đất quá chặt sẽ làm củ cà rốt khó phát triển. Nếu bạn có đất đỏ bazan để trồng thì điều đó là rất tốt. Còn ngược lại, bạn nên bổ sung thêm phân trùn quế hoặc phân bò hoai mục để tăng dinh dưỡng và mùn hữu cơ cho chúng.

 

Bạn có thể mua hạt giống cà rốt tại đây.

 

Rau quế

 

Rau quế là loại rau gia vị không thể thiếu trong các món ăn trong bữa cơm của các gia đình Việt. Rau quế có nhiều loại: quế trắng, quế lá to, quế thái Sakon,... Để trồng rau quế được mùi thơm và vị tốt bạn nên trồng bằng các chất hữu cơ và bón phân từ nguồn phân hữu cơ.

 

Theo kinh nghiệm cho thấy, Rau quế được trồng trên đất có bổ sung phân trùn hoặc các loại phân hữu cơ sẽ có mùi vị thơm hơn và hậu vị tốt hơn so với các rau quế trồng trên đất thường.

 

Bạn có thể mua hạt giống rau quế tại đây.

 

Xà lách

 

Rau xà là món rau ăn lá được sử dụng nhiều nhất trong các món rau gói thịt luộc và các món ăn với rau sống. Xà lách hiện nay có rất nhiều giống và có nhiều màu khác nhau: Xà lách dúng vàng, Xà lách búp UFO, Xà lách lollo rossa, Xà lách xoăn, xà lách minetto,...

 

Nếu bạn trồng rau xà lách, bạn nên bổ sung thêm tro trấu hun vào đất trồng để tạo độ xốp và cung cấp khoáng thiết yếu cho rau.

 

Bạn có thể mua hạt giống rau xà lách tại đây.

 

Mua hạt giống rau ăn lá tại TPHCM ở đâu chất lượng?

Shop Nông Nghiệp Phố là cửa hàng cung cấp vật tư trồng rau sạch với nhiều sản phẩm như: Đất sạch, Phân bón, khay trồng rau và hơn 500 loại hạt giống rau khác nhau. 

 

Liên hệ mua hạt giống rau và các sản phẩm khác qua số điện thoại: 0913134439 - 0901473486 hoặc đặt hàng qua website: https://nongnghieppho.vn

Nội dung bài viết