DANH MỤC SẢN PHẨM

Các loại rau mầm nên trồng tại nhà

Shop Nông Nghiệp Phố
Th 5 29/11/2018
Nội dung bài viết

Rau mầm là loại rau ăn non có chứa nhiều chất dinh dưỡng và khoáng chất thiết yếu cho sức khỏe. Trồng rau mầm tại nhà là điều cực kì đơn giản và rất dễ thực hiện, không chiếm nhiều thời gian cũng như diện tích trồng.trong bài viết chia sẻ hôm nay, chúng tôi chia sẻ cho bạn các loại rau mầm nên trồng tại nhà nhé.

Rau mầm thảo dược methi

Có thể bạn đã biết, Hạt methi có nguồn gốc từ ấn độ có chức năng hỗ trợ và ngăn ngừa bệnh tiểu đường cực kì hiệu quả. Giống với hạt methi thì hạt cải mầm methi cũng có chức năng tương tự và là một loại rau có mùi vị ngon và rất được nhiều người trồng tại nhà.Hướng dẫn cách bước để trồng rau màm tươi ngon, hấp dẫn 

Bước 1: Làm giá thể+ Dùng khay xốp, dụng cụ trông cho giá thể vào dày khoảng 2 đến 3cm.+ Tạo một bề mặt bằng phẳng trước khi gieo hạt. Phun sương ẩm cho giá thể.+ Cuối cùng ta trải giấy thấm lên trên bề mặt giá thể và phun sương nước lần 2.

Bước 2: Gieo hạt+ Gieo hạt giống bằng tay đều lên bề mặt giá thể.+ Mật độ gieo tùy thuộc vào loại hạt giống, nhưng gieo hạt mật độ dầy hạt nằm gần sát nhau để tiết kiệm giá thể và khi thu hoạch cho năng suất cao hơn.

Bước 3: Chăm sóc cây: + Sau 2 – 3 ngày hạt nảy mầm đều, chuyển khay ra nơi có nhiều ánh sáng hoặc nắng nhẹ, tránh ánh sáng trực tiếp và mưa trực tiếp.+ Giai đoạn đầu bạn có thể che bằng vải trùm và phun sương ẩm lên vải trùm này.

Bước 4: Thu hoạch+ Bước đầu tiên, bạn dùng dao bén cắt sát gốc cây rau mầm hoặc nhổ hết phần gốc của rau mầm khỏi giá thể.+ Tiến hành rửa lại bằng nước sạch và sử dụng được ngay hoặc bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Rau mầm củ cải đỏ

Rau mầm củ cải đỏ có thân màu hồng nhạt, giàu vitamin và carotene, vị cay nhẹ lạ miệng, ăn ngon.Trong thân và lá của rau mầm củ cải đỏ chứa hàm lượng dinh dưỡng cao gấp 5 lần so với các loại rau ăn lá khác.

Cách trồng rau mầm củ cải đỏ bằng xơ dừa :

Bước 1. Chuẩn bị dụng cụ: Để trồng rau mầm củ cải đỏ bạn cần chuẩn bị:+ Giá thể xơ dừa đã qua xử lý+ Bình phun sương+ Hạt giống rau mầm+ Khay - chậu trồng. 

Bước 2. Chuẩn bị hạt giống - giá thểTiến hành ngâm hạt giống trong nước ấm khoảng 1 giờ. Vớt hạt ra và dùng khăn ẩm bọc lại để yên trong 1 giờ nữa.Quan sát hạt nứt nanh hoặc mềm vỏ hạt là được.Trải giá thể xơ dừa ra và kiểm tra ẩm. Nếu quá khô thì phun thêm lượng ẩm để đảm bảo đủ ẩm cho hạt phát triển. 

Bước 3. Gieo hạt giống lên giá thể trồngRải thật đều tay (tránh rải thưa) để đảm bảo cho sự phát triển. Thông thường thì hạt giống rau mầm nên gieo dầy xí để rau mầm phát triển tốt hơn. Phun ẩm cho hạt một lần nữa để giữ ẩmSau khi gieo hạt bạn nên chuyển chúng vào nơi tối, tránh ánh sáng để rau mầm phát triển tốt nhất. 

Bước 4. Chăm sóc và thu hoạch.Sau 03 ngày chuyển chúng ra nơi có ánh sáng nhẹ. Nên nhớ, phải tưới ẩm hằng ngày ít nhất là 02 lần nhé.Sau 07 ngày, bạn có thể thu hoạch chúng bằng cách dùng dao cắt hoặc nhổ hết phần gốc khỏi giá thể. Tiến hành rửa chúng và sử dụng.Bạn có thể mua hạt giống mầm củ cải đỏtại đây.

Rau mầm giá đỗ

Có thể nói, mầm giá đậu xanh hay mầm giá đỗ là loại rau mầm được trồng từ rất lâu. Giá đỗ đậu xanh được dùng để làm các món gỏi rau hay ăn kèm các món cháo, canh chua hay nhiều món ăn dân giả khác. 

Cách trồng giá đỗ trên cát sạch

Bước 1. Xử lý cát sạchCát trồng rau mầm có thể là cát trắng ở biển, cát ở suối hoặc cát xây. Tuy nhiên, bạn nên xử lý chúng thật kĩ để đảm bảo cho sự phát triển tốt nhất.Cách xử lý cát như sau:+ Cho cát vào khay nhựa. Dùng nước ngâm chúng tỏng 15 phút rồi trút hết nước ra. Tiền hành làm vậy đến lần thứ 4 là cát có thể dùng được.+ Trải đều trên mặt phẳng để tránh hiện tượng ngậm nước quá nhiều của cát sẽ ảnh hưởng tới rau mầm. 

Bước 2. Xử lý hạt giốngTiến hành ngâm hạt giống trong nước ấm khoảng 10 giờ. Vớt hạt ra và dùng khăn ẩm bọc lại để yên trong 3 giờ nữa.Quan sát hạt nứt nanh hoặc mềm vỏ hạt là được. 

Bước 3. Gieo hạt giốngTiến hành gieo hạt lên phần cát đã chuẩn bị sẵn. Lắp nhẹ lớp cát lên để tránh hạt bị khô nhé bạn.Nên chuyển chúng vào nơi tối để đảm bảo sự phát triển tốt nhất cho giá đỗ nảy mầm. 

Bước 4. Chăm sóc và thu hoạchTiến hành phun sương để tạo ẩm cho rau thường xuyên. Mỗi ngày ít nhất 02 lần và phun dạng sương để tránh ảnh hưởng đến rau nhé.Bạn có thể mua hạt giống mầm giá đậu xanhtại đây.

Nội dung bài viết