DANH MỤC SẢN PHẨM

Bí quyết giữ cho Dạ Yến Thảo lâu tàn

Nông Nghiệp Phố
CN 26/01/2020
Nội dung bài viết

Với màu sắc cực kì phong phú, dễ trồng, dễ chăm sóc, phát triển nhanh, hoa Dạ Yến Thảo rất thích hợp để trang trí ban công, sân vườn, bàn làm việc hay đặt những nơi có vị trí hẹp, thiếu ánh sáng.


Chính vì những lý do đó, hoa Dạ Yến Thảo trở thành một trong những ưu tiên trong công cuộc xanh hóa vườn trường, trường học, công sở. Tuy nhiên, để có một khóm hoa đẹp, lâu tàn không phải là một việc dễ dàng. Do đó, nhằm cung cấp kiến thức cơ bản, lưu ý khi trồng, hãy cùng Nông Nghiệp Phố tìm hiểu bài viết “Bí quyết giữ cho Dạ Yến Thảo lâu tàn” nhé.

 

bi-quyet-giu-cho-da-yen-thao-lau-tan


1. Hướng dẫn chọn mua cây dạ yến thảo


Hoa Dạ thảo là cây 1 mùa hoa, tức sau khi ra hoa xong sẽ héo tàn. Đồng thời, Hoa Dạ Yến Thảo có 3 dạng cây là dạng đứng, dạng rủ và dạng leo. Ở Việt Nam trồng chủ yếu là dạng đứng và rủ.

 

bi-quyet-giu-cho-da-yen-thao-lau-tan


Khi chọn mua cây không nhất thiết chọn cây to, sai hoa mà chỉ cần mỗi cây nở một vài bông để nhận màu là được. Không nên mua những cây hoa đã xum xuê vì sẽ nhanh tàn.


2. Vị trí đặt chậu hoa dạ yến thảo


Hoa Dạ Yến Thảo phù hợp nhất vào mùa xuân – hạ nắng nhiều, cây ra hoa rực rỡ. Ánh sáng hướng đông giúp cây ra hoa liên tục, hoa tươi đẹp hơn. Nếu không đủ ánh sáng, cây ra ít hoa, hay cây chỉ phát triển cành lá mà không ra hoa.


Tuy vậy, do Dạ Yến Thảo là cây thân thảo nên rất dễ khô héo nếu tiếp xúc với ánh sáng trực xạ buổi trưa, cây mất nước và hoa nhạt màu. Vì thế có thể bổ sung thêm lưới che nắng nếu cần


Ngoài ra, khả năng chịu úng của Dạ Yến Thảo cũng khá kém, Vì vậy nên đặt chậu hoa ở nơi không bị mưa trực tiếp dội vào. Nếu mưa to, cần di chuyển cây vào nơi ít mưa, giúp hoa dạ yến thảo lâu tàn và giữ được màu hoa luôn tươi tắn.


3. Tưới nước cho Dạ Yến Thảo thế nào là đúng?


Nước là nhu cầu thiết yếu của cây thân thảo và Dạ Yến Thảo cũng không ngoại lệ. Để giúp cây phát triển tốt nên tưới một lượng nước vừa phải, khi tưới có thể thăm dò đất bằng tay để đảm bảo độ ẩm của đất


Căn cứ vào thời tiết, độ tuổi cây dẫn đến nhu cầu nước khác nhau cho hoa. Thông thường, thời gian tưới thích hợp nhất là vào 6-8 giờ sáng và có thể tưới thêm vào buổi chiều, hạn chế tưới nước vào buổi tối.


Lưu ý: do Dạ Yến Thảo là cây thân rỗng, lá mỏng, hoa nhiều, nếu để cây quá khô dẫn đến héo, cây rất khó phục hồi lại.


4. Đất trồng phù hợp với Dạ Yến Thảo để cây lâu tàn

 

bi-quyet-giu-cho-da-yen-thao-lau-tan


Hoa Dạ Yến Thảo yêu cầu đất tơi xốp, thoát nước tốt, đặc biệt đối với đất phải có nhiều chất dinh dưỡng. Tốt nhất là đất trộn giá thể tỷ lệ 1:1 (Đất sạch:Trùn quế).
Ngoài ra, có thể bón lót thêm lân nung chảy, phân bánh dầu giúp bổ sung khoáng chất cần thiết giúp hoa lâu tàn.


5. Phân bón thích hợp


Phân bón chính là yếu tố quan trọng nhất giúp cho những bụi Dạ Yến Thảo kéo dài được thời gian ra hoa và giúp hoa lâu tàn


Dạ Yến Thảo nhảy cảm với phân bón có liều lượng cao, do đó, không bón trực tiếp hạt vào cây mà nên pha loãng và lưới đều đất trồng. Sử dụng phân NPK tỉ lệ 1:1:1 như Growmore 20-20-20, Rynan 14-14-14,… Ngoài ra có thể sử dụng phân bón hữu cơ như: Trùn quế, phân cá, phân bánh dầu dạng lỏng, bổ sung thêm vitamin B1,…


Ngoài ra, phân bón lá HVP-B1 hoặc Rong biển 95%, các loại phân bón lá Đầu Trâu (501, 701 và 901). Phun định kỳ 7 ngày/lần, vào lúc sáng sớm hoặc chiều mát, có thể giúp giữ hoa lâu tàn, kéo dài tuổi thọ hoa.


6. Hướng dẫn cắt tỉa Dạ Yến Thảo đúng cách


- Sau khi ra hoa: cắt bỏ cuốn hoa tàn, cành già không có khả năng ra hoa. Điều này giúp cây ra cành mới, nhánh hoa mới.


- Cây đang trưởng thành: Cắt tỉa gọn với đường kình 15-20 cm, giúp cây phát triển tròn đều, không bị lệch, ra hoa đều hơn.


Chú ý: Nên sử dụng dụng cụ cắt tỉa và được khử trùng bằng cồn, tránh ngắt bằng tay gây nhiễm trùng.


7. Phòng trừ sâu bệnh


Sử dụng chế phẩm sinh học như dịch tỏi, xua đuổi côn trùng, vôi,…và nên kiểm tra phần gốc và mặt sau là để phát hiện sâu bệnh sớm nhất có thể.

 

Mình vừa chia sẻ một số "Bí quyết giữ cho Dạ Yến Thảo lâu tàn", hi vọng sẽ là những chia sẻ bổ ích để các bạn có thể áp dụng trực tiếp cho những chậu Dạ Yến Thảo nhà mình nhé!

 

Các bạn có thể liên hệ qua trang web: NONGNGHIEPPHO.VN để được tư vấn miễn phí kỹ thuật trồng và chăm sóc các loại hoa này nhé. Hoặc có thể liên hệ trực tiếp qua Hotline: 0913134439 - 0901473486 (Miền Nam) 0963065386 (Miền Bắc)

Nội dung bài viết