DANH MỤC SẢN PHẨM

8 LOẠI RAU DỄ TRỒNG CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

Trí Trần
Th 6 22/03/2019
Nội dung bài viết

Bạn muốn có một vườn rau sạch cho gia đình thưởng thức? Nhưng bạn là người chưa từng trồng rau bao giờ và không biết bắt đầu từ đâu? Từ bây giờ đừng lo lắng về điều này nữa nhé! Hôm nay Nông nghiệp phố sẽ giúp bạn dễ dàng tạo ra một vườn rau cho riêng mình với 8 loại rau dễ trồng cho người mới bắt đầu.

Sau đây là 8 loại rau dễ trồng cho người mới bắt đầu

1. Rau muống

Rau muống là loại rau quá thân thuộc đối với mỗi chúng ta, rất dễ ăn và chế biến đồng thời cũng rất dễ trồng

 

Để hạt giống mau nảy mầm chúng ta có thể ngâm chúng vào nước ấm sau đó gieo trên bề mặt đất trồng, tưới nước thường xuyên để giữ ẩm cho cây.

 

Rau muống rất mau phát triển, khi cây cao tầm 30 - 40 cm thì cắt ngang thân chừa lại phần gốc khoảng 3cm. Nếu chăm sóc kỹ có thể thu tới tận 5 lần.

 

 

2. Mồng tơi

Đặc tính nổi bật của mồng tơi là độ nhầy của nó giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru. 

 

Hạt giống rau mồng tơi rất dễ nảy mầm nên chúng ta có thể gieo trực tiếp vào chậu trồng sau đó phủ lớp đất mặt lên khoảng 0,5cm. Nên đặt chậu nơi có nhiều ánh sáng và tưới nước cho chúng bằng vòi phun sương 2 lần/ngày.

 

Cây cao tầm 35 - 40 cm bắt đầu tiến hành thu.

 

3. Rau dền xanh

Món canh rau dền quá ư là quen thuộc đối với mỗi bữa cơm gia đình và việc trồng nó cũng cực dễ trồng cho người mới bắt đầu trồng.

 

Chúng ta sử dụng khay trồng rau có trộn đất sạch và phân hữu cơ sau đó rải hạt giống lên trên. Tưới nước cho chúng ngày 2 lần, muốn rau thêm ngon và ngọt nên bổ sung phân hữu cơ định kỳ 7 ngày/lần.

 

Sau 25 – 30 ngày  chúng ta  thể thưởng thức chúng. 

 

 

4. Cải ngọt

Cải ngọt có thể dùng khi còn non hoặc lúc trưởng thành đều được, nó có tính ngọt và dễ chịu khi ăn.

 

Khi mua hạt giống cải về chúng ta rải đều lên bề mặt đất trồng rồi phủ một lớp đất mặt lên sau đó tưới nước 2 lần vào sáng và tối

 

Khi cây có 3 - 4 lá thật có thể tỉa bớt đi để dùng. Sau 30 - 45 ngày ta có thể thu hoạch cây trưởng thành.

 

 

5. Cải bẹ xanh

 

Cách trồng cải bẹ xanh giống như cách trồng cải ngọt

 

Cải bẹ xanh sau khi trồng 20 - 30 ngày là có thể tỉa ăn trước, cải có vị cay nồng nhẹ. Thời gian thu hoạch có thể lên đến 40 ngày.

 

 

6. Rau đay

Rau đay được dùng chế biến các món ăn hàng ngày, bên cạnh đó còn sử dụng làm dược liệu chữa nhiều bệnh

 

Cách trồng rau đay cũng khá đơn giản. Hạt giống rau đay nên ngâm nước ấm, ủ qua 1 đêm hạt sẽ nứt nanh rồi tiến hành gieo với khoảng cách 10 cm.

 

Nên tưới nước thường xuyên, bón phần hữu cơ 2 tuần/lần

 

Sau 40 - 45 ngày có thể thu được lứa đầu, có thể thu rau nhiều lần bằng cách hái ngọn để phân cành.

 

 

7. Rau má

Rau má rất dễ trồng và chứa nhiều chất dinh dưỡng, thường được dùng xay, ép lấy nước uống rất mát.

 

Rau má thích hợp trên nhiều loại đất, hạt giống không cần ngâm trước mà gieo trực tiếp trên đất trồng, nên phủ 1 lớp rơm rạ hoặc bạt plastic giữ ẩm, sau 1 tuần sẽ nảy mầm ngay, tưới nước vào sáng và chiều mát.

 

Sau 2 tháng sẽ thu lứa đầu, có thể cắt cọng lá chừa thân và rễ để tiếp tục cho ra lá mới. Rau má có thể thu 8 - 10 đợt và bạn nhớ bổ sung phân hữu cơ sau mỗi lần thu nhé!

 

 

8. Hành lá

Đây là cây gia vị hầu như được sử dụng mỗi ngày trong mọi gia đình. 

 

Sau khi mua hạt giống hành lá về, bạn hãy ngâm chúng vào nước ấm để tăng độ nảy mầm. Đất trồng hành nên sử dụng đất sạch có trộn thêm phân hữu cơ càng tốt. Nhớ tưới nước thường xuyên và đặt chúng nơi có nhiều ánh sáng nhé!

 

Sau 42 - 45 ngày là có thể thu hoạch được rồi.

 

 

Nông nghiệp phố đã giúp bạn lên danh sách 8 loại rau dễ trồng cho người mới bắt đầu rồi đấy! Hãy nhanh chóng tạo một vườn rau mini cho ngôi nhà của mình để những người thân yêu của bạn có thể thưởng thức được chúng. Bạn có thể đặt mua các loại hạt giống rau của Nông Nghiệp Phố: tại đây.

 

Nếu bạn cần thêm sự tư vấn kỹ thuật cũng như mau thêm các mặt hàng hỗ trợ trồng rau sạch tại nhà. Hãy tham khảo thêm tại website: NONGNGHIEPPHO.VN

 

Nội dung bài viết