DANH MỤC SẢN PHẨM

8 bước làm vườn rau đứng tại nhà từ vỏ chai nhựa

0
Th 2 02/04/2018
Nội dung bài viết

Bạn muốn sở hữu một vườn rau đứng sạch tại nhà nhưng lại lo không có chỗ trồng hay chi phí đầu tư cao? Đừng lo, phương pháp tái sử dụng những chiếc vỏ chai nhựa bỏ đi sẽ giúp bạn vừa tiết kiệm, vừa làm đẹp cho ngôi nhà và nhất là có một vườn rau đứng sạch tự trồng.

Đừng vội vứt những chai nhựa nước khoáng, nước ngọt, chai dầu ăn… đã dùng hết mà hãy tái sử dụng chúng làm những chậu cây.

Trồng rau bằng chai nhựa thường được thiết kế theo kiểu vườn treo giúp tiết kiệm diện tích, chi phí, ngoài ra còn có tác dụng tạo điểm nhấn trang trí cho ngôi nhà. Tùy theo loại hạt giống rau mà bạn trồng mà có cách thiết kế khoảng cách treo khác nhau.

Và đương nhiên ngoài vỏ chai nhựa ra thì bạn cần chuẩn bị: đất dinh dưỡng, phân trùn quế, hạt giống rau, nước tưới cây, dụng cụ xới đất.

Phân trùn quế Sfarm bao 10 Kg

Bước 1: Vệ sinh sạch các chai cần sử dụng và tháo nắp

Bước 2: Sử dụng kéo cắt một phần dưới đáy chai (như hình).

Đồng thời dùng kéo hoặc dao nhọn dùi 3 đến 4 lỗ thủng với đường kính khoảng 5mm. Việc làm này nhằm thoát nước trong chai

Bước 3: Đổ đầy đất dinh dưỡng đã trộn phân trùn quế vào chai, lưu ý nhớ đậy nắp ở chai dưới cùng.

Bước 4: Cố định chai vào hàng rào hoặc trang trí theo ý muốn như sử dụng dây treo,… và cho hạt giống hoặc cây con vào trồng và tiến hành trồng và chăm sóc cây như thường.

Đến đây bạn hoàn toàn có thể thỏa sức sáng tạo bằng cách trang trí trồng cây theo sở thích của mình.

Bước 5: Tiếp tục bước 4, các bạn đặt chai dưới cùng vào vị trí. Sau đó thao tác lặp lại cho các chai khác như hướng dẫn trên.

Lưu ý không đục lỗ thoát nước cạnh chai và không sử dụng nắp chai.

Bước 6: Đặt từng chai nối tiếp nhau cùng vật liệu trồng cây theo chiều cao mong muốn và buộc cố định vào một hàng rào, hoặc một que tre dọc phía sau.

Bước 7: Sử dụng một chai không, và khoan một lỗ thủng ở nắp để làm nơi tưới nước cho hệ thống vườn dọc, đồng thời cũng buộc chai này vào hệ thống giá đỡ.

Sau khi làm xong, ta tiến hành thử nghiệm bằng cách tưới nước cho hệ thống để đánh giá chất lượng xem nước chảy xuống có đều không, nước thừa có được loại thải ra ngoài không.

Bước 8: Sử dụng dao để cắt một phần chai như trong hình nhằm tạo các ô trồng cây trên thân các chai nhựa và đưa cây vào trồng.

Lưu ý trong khi tiến hành trồng các bạn có thể thay đất hoặc trộn thêm phân bón cho toàn bộ hệ thống khi thấy cây phát triển chậm, không đạt được năng suất như lúc đầu.

 

Bạn sẽ sở hữu một vườn rau sạch như ý với chi phí thấp chưa từng có bằng cách trồng rau bằng vỏ chai nhựa. Ngoài ra, cách trồng này còn có ưu điểm tiết kiệm thời gian, không gian lại đem đến hiệu quả kinh tế cao và chính bạn đã góp phần chăm sóc an toàn sức khỏe gia đình mình bằng những món ăn dinh dưỡng.

 

Theo danviet.vn

Nội dung bài viết