DANH MỤC SẢN PHẨM

12 loại cây trồng trong nhà cần ít ánh sáng dành cho nhà phố

0
Th 2 02/04/2018
Nội dung bài viết

Nếu như bạn đang muốn trồng cây trong nhà mà lo lắng điều kiện ánh sáng không đủ, thì dưới đây là gợi ý lý tưởng dành cho bạn. 12 loại cây trồng này chỉ cần ánh sáng thông thường, không bắt buộc phải có ánh năng mặt trời trực tiếp hay đặt cạnh cửa sổ.

 

Đây là sự lựa chọn lý tưởng cho những căn hộ tại đô thị ít cửa sổ và ánh sáng tự nhiên.

 

1. Cây huỳnh tinh vằn hay còn gọi là cây dạ lam – dong vằn

 

 

cay-huynh-tinh-van-trong-cay-tai-nha-it-can-anh-sang

 

Cây huỳnh tinh vằn, hay còn gọi là cây dạ lam, cây dong vằn, có tên khoa học là Calathea zebrina. Loài cây này có lá hoa văn, trông rất đẹp và độc đáo. Không những thế nó còn có khả năng sống trong phòng tối, dưới điều kiện ánh sáng thấp, vì vậy đây là loài cây bạn có thể trồng trong nhà

 

2. Cây vạn niên thanh

 

 

van-nien-thanh-trong-cay-tai-nha-it-can-anh-sang

 

Cây vạn niên thanh (Dumb cane) là loại cây có nguồn gốc từ Bắc Nam Mỹ và Tây Ấn. Đây là loại cây đẹp, có thể phát triển tốt trong điều kiện ánh sáng yếu. Nơi lý tưởng để đặt cây xanh trang trí này là sau một tấm rèm. Cây vạn niên thanh đẹp nhất vào mùa xuân và mùa hè, khi lá có sự pha màu đậm nhạt rõ nét. Mặc dù vậy, bạn nên cẩn thận vì nếu nhai phải lá cây hay cành cây của vạn niên thanh có thể dẫn đến những cơn đau dữ dội, cực độc.

 

3. Cây lưỡi hổ

 

 

cay-luoi-ho-trong-cay-tai-nha-it-can-anh-sang

 

Cây lưỡi hổ chính xác là loài cây có sức sống vô cùng mãnh liệt, kể cả trong điều kiện bụi khô, yêu cầu về ánh sáng của nó cũng rất dễ chịu, loài cây này có thể phát triển tốt kể cả trong ánh sáng mặt trời hay điều kiện bóng râm. Có lẽ vì vậy mà bạn sẽ thường thấy hình ảnh những cây lưỡi hổ trong nhà.

 

Cây lưỡi hổ không cần tưới nước nhiều vì nó không chịu nước. Vào mùa xuân và mùa hè bạn có thể tưới nước cho nó mỗi tháng 2-3 lần, vào mùa thu đông thì ít hơn, chỉ không quá 1 lần mỗi tháng là đủ.

 

4. Cây ý lan

 

 

cay-y-lan-trong-cay-tai-nha-it-can-anh-sang

Cây ý lan là loài cây rất được yêu thích, trong đêm những cành hoa trắng như những bóng đèn, trông rất đẹp và nghệ thuật. Loài cây này có thể trồng trong bóng râm và nó không cần thiết phải được cung cấp ánh nắng mặt trời. Đây là sự lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn trang trí căn phòng của mình.

 

Cây ý lan mặc dù rất dễ sống nhưng nó cũng cần được tưới nước, bạn cần phải chú ý làm sao cho đất trong chậu không bao giờ bị khô, thế là đủ để cây phát triển rồi.


5. Cây lục thảo – cây dây nhện

 

 

cay-luc-thao-trong-cay-tai-nha-it-can-anh-sang

 

Có lẽ loài cây trồng trong nhà phổ biến nhất hiện nay đó chính là cây lục thảo, hay còn gọn là cây dây nhện. Loài cây này thực sự rất dễ sống, nó có thể phát triển ở tất cả mọi điều kiện, dù là loại đất nào, điều kiện ánh sáng nào… Nếu bạn quên tưới nước cho cây, lá sẽ dần chuyển sang màu vàng nhưng đừng tưởng nó sẽ chết vì loài cây này gần như không bao giờ chết vì thiếu nước.

Đất sạch hữu cơ Sfarm chuyên dùng cho hoa kiểng (5dm3 ~ 2.5-2.6kg) Đất sạch hữu cơ Sfarm chuyên dùng cho hoa kiểng (5dm3 ~ 2.5-2.6kg) video-play-button
-22%

 6. Dracaena marginata – cây máu rồng

 

 

cay-mau-rong-trong-cay-tai-nha-it-can-anh-sang

 

Loài cây này có gốc nhiệt đới, không cần nhiều ánh sáng nhưng thích hút ẩm, vì vậy nó có thể hút được các chất độc hại giúp cho không khí trong lành hơn.

 

7. Soleirolia soleirolii (thực vật họ Tầm ma)

 

soleirolia-soleirolii-trong-cay-tai-nha-it-can-anh-sang

 

Loài cây này không phổ biến ở Việt Nam cho lắm, nó là là chây có thể trồng trong chậu hoặc có thể treo lên cây và tự leo. Loài cây này có thể sống trong bóng râm rất tốt, bạn chỉ cần tưới nước cho nó là được.

 

 8. Cây dương xỉ

 

cay-duong-xi-trong-cay-tai-nha-it-can-anh-sang

 

Cây dương xỉ là một trong những loài cây lâu đời và có thể mọc trong mọi hoàn cảnh, vì vậy nếu bạn muốn trồng nó trong nhà thì đó là một ý tưởng tuyệt vời. Tuy nhiên loài cây này cần được thường xuyên trảy lá, tưới nước đặc biệt là trong mùa nóng.

 

9. Cây trầu bà

 

 

cay-trau-ba-trong-cay-tai-nha-it-can-anh-sang

Cây trầu bà hay còn gọi là cây hoàng tâm điệp cũng là loại cây rất dễ sống, không những thế nó còn giúp không khí trong nhà sạch hơn, trong lành hơn, vì vậy rất nhiều người chọn nó làm cây cảnh. Trong suốt những tháng mùa xuân và mùa hè, bạn chỉ cần tưới nước 5-7 ngày một lần (nếu trồng cây ở nhiệt độ phòng). Còn vào mùa đông, bạn có thể kéo dài thời gian này ra, khoảng 7-10 ngày. Đặc biệt loài cây này có thể sống trong nhà rất tốt.

 10. Dứa cảnh mẫu tử (neoregelia)

 

 

dua-canh-mau-tu-trong-cay-tai-nha-it-can-anh-sang

 

Loài cây này có thể phát triển tốt trong điều kiện ánh sáng nhân tạo. Loài cây này ưa những nơi có độ ẩm cao, vì vậy, vị trí lý tưởng để đặt cây là trong phòng tắm hoặc dưới mái hiên.

 

Sử dụng phân trùn quế cho cây phát triển tốt, dịch trùn quế SFarm giúp phòng bệnh và hoa tươi lâu.

 

 

phân trùn quế, dịch trùn quế SFarm

Phân trùn quế SFarm

11. Cây phú quý

 

 

cay-phu-quy-trong-cay-tai-nha-it-can-anh-sang

 

Đây là loài cây mang đến phúc lộc thọ cho mọi nhà, nó cũng có thể sống trong điều kiện ánh sáng thấp. Vì vậy, nếu bạn muốn lựa chọn một loài cây sống tốt trong nhà thì cây phú quý là một lựa chọn không tồi.

 

12. Cây tỏi rừng (Aspidistra elatior ’Variegata’)

 

 

cay-toi-gung-trong-cay-tai-nha-it-can-anh-sang

Loài cây này có thể sống trong bóng tối, trong cả môi trường nóng và lạnh. Nhưng bạn phải rất kiên nhẫn, vì cây phát triển rất chậm.

 

Comment ý kiến của bạn ở dưới, nếu thấy hay, hãy chia sẻ cho bạn bè nhé!

Nguồn: Tổng hợp

Chậu vuông trồng cây cỡ đại HD 47x47x40H Chậu vuông trồng cây cỡ đại HD 47x47x40H video-play-button
-14%

Nội dung bài viết