DANH MỤC SẢN PHẨM

07 loại giá thể trộn đất giúp thoát nước tốt | Nông nghiệp phố

Nông Nghiệp Phố
Th 6 15/10/2021
Nội dung bài viết

07 loại giá thể trộn đất giúp thoát nước tốt

 

Khi trồng bất cứ loại cây nào, có lẽ bước đầu tiên đó là trộn đất. Để cây trồng sinh trưởng và phát triển tốt, đặc biệt là vào mùa mưa thì đất trồng cần phải thoát nước tốt.

 

Cùng Nông nghiệp phố tìm hiểu ngay bài viết 07 loại giá thể trộn đất giúp thoát nước tốt để hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của đất thoát nước tốt và trộn giá thể nào để có được loại đất trồng thoát nước tốt nhé.

 

A. Ảnh hưởng của độ thoát nước trong đất đối với cây trồng

 

Bước đầu tiên trong việc trồng cây tại nhà đó có lẽ là trộn đất, ngoài các yếu tố như giàu dinh dưỡng, sạch mầm bệnh… thì độ thoát nước của đất trồng cũng là một yếu tố khá quan trọng.

 

Nếu đất trồng không có độ thoát nước tốt, tơi xốp, thoáng khí, chậu cây có thể mất rất lâu thì giá thể trồng mới khô ráo. Khoảng thời gian đất ẩm ướt là điều kiện để nấm bệnh phát sinh tấn công gây hại cho cây.

 

gia-the-thoat-nuoc-tot

 

Một loại bệnh khá phổ biến khi đất thoát nước kém đó là bệnh thối rễ, bệnh nhẹ sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển và sinh trưởng của cây, nếu bệnh nghiêm trọng có thể dẫn đến chết cây.

 

Bệnh thối rễ do nấm phát triển trong đất gây ra, và điều kiện đất trồng quá ẩm ướt chính là điều kiện thuận lợi gây ra sự xâm chiếm của nấm gây hại. Vì vậy, đất thoát nước tốt là điều cần thiết để ngăn chặn các bệnh thối rễ.

 

Thế bạn đã gặp phải trường hợp cây thiếu nước khi đất trồng bị ngập úng chưa? Đây chính là kết quả của việc bạn trồng cây bằng loại đất không thoát nước. Vì khi bạn tưới nước nhưng đất không thoát nước được sẽ gây ứ đọng, do đó tuy đất có rất nhiều nước nhưng cây lại không hút được nước.

 

Vì vậy, ảnh hưởng của độ thoát nước trong đất đối với cây trồng là yếu tố quan trọng mà bạn cần phải quan tâm, đặc biệt là trong mùa mưa bão.

 

B. Đất thoát nước tốt là đất như thế nào?

 

Một cách nói đơn giản, đất thoát nước tốt là đất cho phép nước tưới thoát với tốc độ vừa phải, không quá nhanh những cũng không quá chậm gây đọng thành vũng trên bề mặt khi tưới.

 

gia-the-thoat-nuoc-tot

 

Bởi khi đất thoát nước quá nhanh, cây không có đủ thời gian để hấp thụ nước và đất cũng ít có khả năng giữ lại chất dinh dưỡng. Trong khi đó, đất thoát nước kém sẽ gây ảnh hưởng đến sự sinh trưởng và phát triển của cây trồng.

 

Vì vậy mà đất thoát nước tốt thường là đất được trộn thêm nhiều loại giá thể giúp tăng khả năng thoát như trấu hun, mụn dừa, viên đất nung, vỏ trứng gà, đá perlite, đá vermiculite, đá pumice, vỏ thông, cát…

Đất nung AKADAMA Nhật Bản Super Hard

39,000₫
Giảm 3% đơn từ 249K. Chỉ áp dụng khi đặt tại Website

C. 07 loại giá thể trộn đất giúp thoát nước tốt

 

1. Giá thể trấu hun

 

Giá thể trấu hun hay còn gọi là than sinh học, đây là sản phẩm của quá trình đốt trấu sống (trấu tươi) trong điều kiện yếm khí (thiếu oxi). Khi dùng trấu hun trộn giá thể trồng cây như rau, hoa, cây ăn quả... sẽ giúp đất tơi xốp, thoát nước tốt, và cung cấp nguồn dinh dưỡng hữu cơ tuyệt vời cho đất trồng.

 

gia-the-thoat-nuoc-tot

 

Đặc biệt với loại trấu hun nguyên cánh Sfarm, ngoài ưu điểm là vẫn giữ nguyên cánh, không vỡ vụn, giá thể trấu hun nguyên cánh Sfarm còn có ưu điểm là không còn sót lại trấu sống hay tạp chất, hoàn toàn sạch mầm bệnh và an toàn với cây trồng.

 

Bạn mua Giá thể trấu hun nguyên cánh Sfarm TẠI ĐÂY.

 

2. Giá thể mụn dừa

 

Giá thể mụn dừa giúp tăng cường sự thông thoáng khí của đất, thúc đẩy sự phát triển toàn vẹn cho bộ rễ và giúp tăng trưởng cho cây. Ngoài ra, với một lượng vừa phải, mụn dừa sẽ giúp đất trồng thoát nước tốt hơn, cung cấp chất hữu cơ tự nhiên cho đất cũng như cây trồng.

 

gia-the-thoat-nuoc-tot

 

Với giá thể mụn dừa đã qua xử lý Sfarm, thành phần là mụn dừa nguyên chất 100% đã trải qua quá trình xử lý Tanin, Lignin và loại bỏ các tác nhân nấm bệnh gây hại. Đây là sản phẩm hữu cơ thân thiện với môi trường, con người và vật nuôi, rất an toàn khi sử dụng mụn dừa để trồng cây.

 

⫸ Bạn mua Giá thể mụn dừa Sfarm đã qua xử lý TẠI ĐÂY.

 

3. Viên đất nung

 

Viên đất nung còn gọi là sỏi nhẹ, chuyên dùng để lót chậu cây giúp thoát nước tốt hơn. Nước tưới, dinh dưỡng và vi sinh vật có lợi sẽ được giữ lại trong các cấu trúc có vô số lỗ trống của viên đất nung, từ đó giúp đất trồng luôn đủ nước nhưng lại không quá ẩm.

 

Với việc sử dụng viên đất nung lót chậu sẽ làm không khí lưu thông liên tục, oxy được trao đổi không ngừng giúp rễ cây phát triển mạnh, các cộng đồng vi sinh vật có lợi sống và sinh sôi liên tục.

 

gia-the-thoat-nuoc-tot

 

Đặc biệt với viên đất nung Sfarm được sản xuất từ đất đá tự nhiên được nung đến 1200 độ C, với ưu điểm tròn, kích thước viên đồng đều sẽ giúp tăng tính thẩm mỹ khi bạn lót bề mặt chậu cây.

 

⫸ Bạn mua Viên đất nung Sfarm TẠI ĐÂY.

 

4. Vỏ trứng gà

 

Một loại giá thể hữu cơ khác có thể vừa giúp đất tơi xốp, thoát nước tốt, vừa cung cấp dinh dưỡng cho đất, cho cây đó chính là giá thể vỏ trứng gà. Với tỷ lệ dinh dưỡng được cây trồng hấp thu rất cao, trong đó có đến hơn 90% là Canxi Cacbonat cùng nhiều dưỡng chất tốt cho sự sinh trưởng và phát triển của cây.

 

gia-the-thoat-nuoc-tot

 

Hiện nay thị trường có khá nhiều loại vỏ trứng gà đã qua xử lý, tuy nhiên với dòng sản phẩm vỏ trứng gà Sfarm đã qua xử lý bạn có thể an tâm về chất lượng, vì đây là loại đã được nghiền nhỏ và xử lý kỹ, nhờ đó giá thể vỏ trứng gà thành phẩm sạch hoàn toàn các tác nhân gây hại, tiện lợi và không mùi trong quá trình sử dụng.

 

⫸ Bạn mua Giá thể vỏ trứng gà Sfarm đã qua xử lý TẠI ĐÂY.

 

5. Đá Perlite

 

Đá Perlite hay còn gọi đá trân châu là một loại đá núi lửa vô định hình rất giàu Silic, các bong bóng trong đá Perlite sẽ giúp nó hấp thụ chất dinh dưỡng và giữ nước rất tốt, đồng thời cũng giúp thông khí và thoát nước rất nhanh.

 

gia-the-thoat-nuoc-tot

 

Vì vậy mà khi bạn trộn đất trồng cây, đặc biệt là trộn đất trồng hoa hồng, sen đá, xương rồng hay các loại hoa cây kiểng lá khác đều cần phải trộn thêm một ít đá Perlite vào để làm tơi đất và ngăn đất vón cục.

 

⫸ Bạn mua Đá Perlite Namix TẠI ĐÂY.

 

6. Đá Vermiculite

 

Đá Vermiculite là một silicat Nhôm - Sắt - Magiê tương tự mica, được xử lý với nhiệt độ cao khiến nó nở ra như những túi bọt khí. Đá có màu nâu vàng hoặc nâu sẫm, thường được trộn trong các loại đất sạch trồng hoa kiểng.

 

gia-the-thoat-nuoc-tot

 

Đá Vermiculite có thể hấp thụ một thể tích nước lớn hơn 3 - 4 lần thể tích của nó trong nước. Vì vậy, khi được thêm vào đất, đá Vermiculite sẽ giúp tăng độ tơi xốp cho đất. Đồng thời, nó cũng hấp thu chất dinh dưỡng như Kali, Magie, Canxi và Photpho và trả lại cho đất từ từ.

 

⫸ Bạn mua Đá Vermiculite Namix TẠI ĐÂY.

 

7. Đá Pumice

 

Đá Pumice hay còn gọi là đá bọt, là loại đá ở núi lửa, khá nhẹ và có khả năng nổi trên nước, bề mặt có nhiều lỗ thoáng khí, là loại vật liệu rất tốt để làm tơi xốp và tăng khả năng thoát nước cho đất.

 

gia-the-thoat-nuoc-tot

 

Đá Pumice được dùng để trộn với vỏ thông và các loại giá thể khác để trồng lan, cây kiểng, hoặc được dùng để trộn vào đất trồng các loại hoa hồng, cây bonsai, cây sen đá...

 

⫸ Bạn mua Đá Pumice TẠI ĐÂY.

 

Vậy là Nông nghiệp phố đã giới thiệu xong đến bạn 07 loại giá thể trộn đất giúp thoát nước tốt rồi, nếu bạn có thêm loại giá thể nào giúp đất nước tốt nữa thì giới thiệu với Nông nghiệp phố ngay nhé.


Nông Nghiệp Phố - chuỗi cửa hàng chuyên cung cấp vật tư trồng rau và hoa kiểng tại nhà với hơn 1000+ sản phẩm. 

➤ Website: https://nongnghieppho.vn/

➤ Hotline: 0865 399 086

Phân trùn quế SFARM viên nén tan chậm dành cho Lan

39,000₫
Giảm 3% đơn từ 249K. Chỉ áp dụng khi đặt tại Website

Nội dung bài viết