DANH MỤC SẢN PHẨM

Hoa hồng chùm son, nhận diện mặt hoa và cách chăm sóc | Nông Nghiệp Phố

Nông Nghiệp Phố
Th 4 02/03/2022
Nội dung bài viết

Hoa hồng chùm son hay hoa hồng chùm son Sa Đéc, hồng son môi là giống hoa hồng bụi dạng hoa chùm, cây sai hoa với nhiều chùm hoa màu hồng son rực rỡ. Bạn đã biết về giống hồng này chưa, cùng Nông Nghiệp Phố tìm hiểu ngay mặt hoa và cách chăm sóc hoa hồng chùm son tại nhà nhé.

 

1. Nguồn gốc của cây hoa hồng chùm son

 

Hồng chùm son là giống hồng nội, đã được trồng từ lâu ở làng hoa Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp. Về sau, vì được nhiều người yêu hồng ưa chuộng nên giống hoa này được các nhà vườn nhân giống và phân bố khắp cả nước.

 

►►Bạn có thể Xem thêm hoa hồng khác 

 

2. Đặc điểm, nhận diện mặt hoa hồng chùm son

 

Hoa hồng chùm son là giống hoa hồng bụi thấp, chiều cao trung bình chỉ từ 50cm - 60cm, phân nhiều cành nhánh nhưng tương đối nhỏ. Lá hồng chùm son thuôn dài, rìa lá có răng cưa nhỏ, lá hơi nhám màu xanh đậm, mắt lá thưa.

 

Hoa hồng chùm son thường nở thành từng chùm từ 5 - 8 hoa hay thậm chí lên đến 20 hoa trên cùng một nhánh, nhưng hoa chỉ to khoảng 2cm - 3cm, có từ 3 - 5 lớp cánh màu hồng son với hương thơm nhẹ và dịu ngọt.

 

hoa-hong-chum-son

 

Điểm đặc biệt, cánh hoa của hồng chùm son chịu nhiệt và chịu mưa tốt, hoa ít bị héo khi gặp nắng to, hoặc bị thối cánh khi gặp mưa, cho độ bền hoa từ 5 - 6 ngày, cùng độ lặp hoa chỉ 3 - 4 tuần/ lứa hoa.

 

Cây hoa hồng chùm son có sức sống mạnh mẽ cũng như khả năng kháng sâu bệnh rất tốt, cây tương đối dễ trồng và sinh trưởng tốt ngay cả khi được trồng trong bồn, chậu.

 

3. Phương pháp nhân giống

 

Để có được cây giống hoa hồng chùm son, bạn có thể nhân giống cây bằng phương pháp giâm cành. Nếu bạn không có kỹ thuật tốt, bạn nên mua cây con tại các cơ sở cây giống uy tín để đảm bảo cây sinh trưởng tốt và sai hoa.

 

4. Cách trồng hoa hồng chùm son trong chậu

 

Để trồng hoa hồng chùm son trong chậu, ngoài cây giống bạn cần phải chuẩn bị chậu trồng và đất trồng. Vì là giống hội nội nên cây hồng chùm son không kén đất, tuy nhiên bạn nên chọn loại đất tơi xốp, thoát nước tốt, giàu dinh dưỡng và sạch mầm bệnh.

 

Đất trồng hoa hồng chùm son bạn có thể phối trộn theo công thức 3 đất sạch : 3 phân trùn quế : 2 trấu hun : 2 mụn dừa, hoặc bạn trộn theo công thức 5 đất sạch : 3 phân trùn quế : 2 trấu hun.

 

Hoặc để đơn giản, không phải mất công trộn đất nhưng vẫn cung cấp dinh dưỡng cho cây hơn 30 ngày, bạn có thể trồng hoa hồng chùm son bằng đất sạch hữu cơ Sfarm chuyên cho hoa kiểng, đây là loại đất được phối trộn theo công thức chuẩn chuyên gia đấy.

Đá trân châu Perlite SFARM nhập khẩu Đá trân châu Perlite SFARM nhập khẩu
-3%

Đất nung AKADAMA Nhật Bản Super Hard

39,000₫
Giảm 3% đơn từ 249K. Chỉ áp dụng khi đặt tại Website

hoa-hong-chum-son

 

Sau khi trộn đất, bạn lót đáy chậu bằng một lớp viên đất nung size 10mm - 20mm rồi cho đất vào 1/2 chậu, nhẹ nhàng xé bầu ươm và đặt cây vào giữa chậu, cho đất vào xung quanh miệng chậu đến khi đất cách mặt chậu khoảng 3cm là được.

 

Ấn nhẹ xung quanh rễ cây để cây con đứng vững. Sau khi trồng ban tưới nước lại và để cây vào nơi râm mát ít nhất 3 - 5 ngày. Sau đó dần dần cho cây tiếp xúc với ánh nắng và có thể bón phân để cây nhanh ra rễ mới và hồi phục.

 

Lúc này bạn có thể sử dụng các dòng phân bón kích rễ như như N3M, Axit Humic 322, Org Hum, AcRoot, Trimix B1, Roots 2, Bimix Super Root

 

5. Cách chăm hoa hồng chùm son trong chậu tại nhà

 

Hoa hồng chùm son là cây ưa sáng, bạn cần tạo điều kiện cho cây hứng nắng ít nhất 5 - 6 giờ/ ngày, đồng thời tưới nước điều độ để duy trì độ ẩm vừa phải cho đất. Không nên tưới quá muộn, nước đọng lại trên lá dễ phát sinh nấm bệnh.

 

hoa-hong-chum-son

 

Đối với cây trồng chậu, phân bón là yếu tố không thế thiếu. Định kỳ hàng tháng, bạn rải gốc cây bằng các loại phân hữu cơ như phân trùn quế, phân bò, phân gà, phân dơi, phân dê

 

Đồng thời, bạn dùng phân bón qua lá để cung cấp dinh dưỡng ►diện cho cây như đạm cá, phân bánh dầu nước, dịch chuối… Đặc biệt, ngay sau khi cắt tỉa cành, bạn nên bón phân để kích thích cây bật lộc.

 

►►Bạn có thể tìm hiểu về Cách chăm Hoa hồng Ramukan rose 

 

Cuối cùng, trong quá trình hoa hồng chùm son phát triển, bạn cũng cần chú ý đến việc phòng trừ sâu bệnh hại cây, cắt tỉa những cành những lá rườm rà, để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho cây phát triển.

 

⫸ Xem thêm: Hoa hồng quế, cách trồng và chăm sóc

 

⫸ Xem thêm: Phân loại, cách trồng và chăm sóc cây hoa hồng nhung

 

Khu vườn nhà bạn sẽ thật rực rỡ, lung linh nếu được bổ sung thêm một vài chậu hoa hồng chùm son đấy, trồng ngay để thưởng thức bạn nhé.

 


Nông Nghiệp Phố - chuỗi cửa hàng chuyên cung cấp vật tư trồng rau và hoa kiểng tại nhà với hơn 1000+ sản phẩm. 

➤ Website: https://nongnghieppho.vn/

➤ Hotline: 0865 399 086

Chậu vuông trồng cây cỡ đại HD 47x47x40H Chậu vuông trồng cây cỡ đại HD 47x47x40H video-play-button
-14%

Nội dung bài viết