DANH MỤC SẢN PHẨM

Hoa hồng Catalina màu vàng là hoa gì, cách chăm sóc ra sao? | Nông Nghiệp Phố

Nông Nghiệp Phố
Th 5 03/03/2022
Nội dung bài viết

Hoa hồng Catalina có khoảng 40 cánh hoa mềm mịn xếp lại với nhau, tạo thành một viên ngọc trai vàng lộng lẫy và đầy quyền lực. Thế bạn đã biết rõ hoa hồng Catalina màu vàng là hoa gì, cách chăm sóc ra sao chưa, cùng Nông Nghiệp Phố tìm hiểu ngay nhé.

 

1. Hoa hồng Catalina màu vàng là hoa gì?

 

Hoa hồng Catalina hay Catarina rose được lai tạo bởi Frank Bart Schuurman tại New Zealand trước năm 2002. Được trồng phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam.

 

Dù là giống hoa hồng ngoại, thế nhưng hoa hồng Catalina thích nghi rất tốt với khí hậu của Việt Nam. Cây lớn nhanh, phát triển khỏe và kháng bệnh tốt, bạn có thể trồng chậu để trang trí cho ngôi nhà mình.

 

hoa-hong-catalina

 

Hoa hồng Catalina là giống hoa hồng bụi với chiều cao trung bình 70cm - 90cm cùng tốc độ sinh trưởng mạnh mẽ. Hoa hồng Catalina dạng hoa chùm, ít thì 1 chùm 1 - 3 hoa, nhiều thì có thể lên đến 8 - 10 hoa.

 

Hoa hồng Catalina có size hoa lớn, đường kính khoảng 6cm - 8cm, cánh kép, màu hoa vàng tươi, form hoa khum nhẹ và mang theo hương thơm mộc dược dễ chịu. Hoa hồng Catalina được đánh giá là lâu tàn, độ lặp hoa tốt, chỉ 4 - 6 tuần cho một lứa hoa mới.

 

►►Xem thêm Top 10 hoa hồng đẹp và ý nghĩa

 

2. Cách trồng hoa hồng Catalina màu vàng tại nhà

 

hoa-hong-catalina

 

a. Chuẩn bị trồng hoa hồng Catalina màu vàng tại nhà

 

Đầu tiên, bạn cần lưu ý chọn vị trí trồng cho phù hợp, vì hoa hồng Catalina là cây ưa sáng, vì vậy bạn nên trồng cây ở nơi đảm bảo cho cây được ăn nắng 6 - 8 tiếng/ ngày.

 

Nếu bạn trồng hoa hồng trên chậu thì lưu ý nên chọn cỡ chậu hợp lý với tán cây. Chậu cần đủ lỗ thoát nước, không quá sâu nhưng cũng không được nông quá vì sẽ hạn chế sự phát triển của bộ rễ.

 

Đất trồng hoa hồng Catalina cần đảm bảo tiêu chí tơi xốp, giàu dinh dưỡng và thoát nước tốt. Bạn có thể trộn đất trồng hoa hồng Catalina theo tỷ lệ 3 đất sạch : 3 phân trùn quế : 2 giá thể trấu hun : 2 mụn dừa.

 

Hoặc để tiện lợi, nhanh chóng, không cần phối trộn cầu kỳ, phức tạp, bạn có thể sử dụng đất sạch hữu cơ Sfarm dành riêng cho hoa kiểng, loại đất này đã được phối trộn đầy đủ nên sau khi mua về thì bạn đã có thể sử dụng được ngay.

 

Cuối cùng, bạn nên trồng hoa hồng Catalina với mật độ hợp lý, thường xuyên cắt tỉa, vệ sinh khu vực trồng để loại bỏ môi trường trú ẩn của sâu bệnh, giúp cây phát triển tốt hơn.

 

b. Tiến hành trồng hoa hồng Catalina vào chậu

 

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ, bạn tiến hành trồng cây hoa hồng Catalina vào chậu mới. Trước khi trồng, bạn nên lót đáy chậu bằng một lớp viên đất nung size 10mm - 20mm để giúp cây thoát nước tốt hơn.

 

Bạn cho đất vào 1/2 chậu, nhẹ nhàng xé bầu ươm và đặt cây vào giữa chậu, cho đất vào xung quanh miệng chậu đến khi đất cách mặt chậu khoảng 3cm là được. Ấn nhẹ xung quanh rễ cây để cây đứng vững.

 

Sau khi trồng bạn tưới nước lại và để cây vào nơi râm mát ít nhất 3 - 5 ngày. Sau đó dần dần cho cây tiếp xúc với ánh nắng và có thể bón phân để cây nhanh ra rễ mới và hồi phục.

 

Lúc này bạn có thể sử dụng các dòng phân bón kích rễ phổ biến như N3M, Axit Humic 322 , Org Hum, AcRoot, Trimix B1, Roots 2, Bimix Super Root

 

3. Chế độ chăm sóc cho hoa hồng Catalina trồng chậu

 

hoa hồng Catalina là giống hoa hồng ưa sáng nên bạn cần đặt chậu ở vị trí mà cây có thể được chiếu sáng từ 6 giờ trở lên, từ 4 - 6 tiếng nắng cây vẫn có thể sinh trưởng bình thường nhưng cây thường yếu, ít hoa và cho hoa nhỏ.

 

hoa-hong-catalina

 

Với cây hoa hồng Catalina, bạn chỉ cần tưới nước đủ ẩm cho cây, chỉ tưới nước khi bề mặt chậu se se khô, mỗi ngày chỉ cần tưới 1 lần vào buổi sáng, không nên tưới sau 6h tối.

 

Khi chăm sóc hoa hồng Catalina, để tránh làm chai đất, bạn nên sử dụng các loại phân bón hữu cơ như phân trùn quế, phân gà nhật, phân bò, phân dê… kết hợp cùng các loại phân bón lá hữu cơ như bánh dầu nước, đạm cá, phân bón rong biển

 

Ngoài việc bón phân, tưới nước đầy đủ, thì với những giống hồng bụi như Catalina, bạn nên cắt tỉa cho cây giúp cây thông thoáng, hạn chế sâu bệnh, đồng thời tạo dáng cho cây, giúp cây bật đều và khoẻ hơn.

 

Cuối cùng đó là phòng bệnh cho cây, bạn nên thường xuyên quan sát để phát hiện và xử lý kịp thời. Bên cạnh đó, bạn có thể phun phòng một số sâu bệnh phổ biến trên hoa hồng như rầy, rệp, bọ trĩ bằng Neem Chito, Neem Chili, dầu khoáng SK Enspray

 

⫸ Xem thêm: Hoa hồng quế, cách trồng và chăm sóc

 

⫸ Xem thêm: Hoa hồng chùm son, nhận diện mặt hoa và cách chăm sóc

 

⫸ Xem thêm: Hoa hồng xanh Jane Green, cách trồng và chăm sóc tại nhà

 

Hy vọng qua bài viết này, Nông Nghiệp Phố đã chia sẻ đến bạn nhiều thông tin hữu ích về hoa hồng Catalina màu vàng, giúp bạn có thể chăm sóc tốt cây hoa hồng Catalina trồng chậu tại nhà. Chào tạm biệt và hẹn gặp lại bạn ở những bài viết sau nhé.


Nông Nghiệp Phố - chuỗi cửa hàng chuyên cung cấp vật tư trồng rau và hoa kiểng tại nhà với hơn 1000+ sản phẩm. 

➤ Website: https://nongnghieppho.vn/

➤ Hotline: 0865 399 086

Nội dung bài viết