DANH MỤC SẢN PHẨM

Ủ phân bón với nấm đối kháng Trichoderma và các sản phẩm EM như thế nào?

Nông Nghiệp Phố
Th 2 18/01/2021
Nội dung bài viết

Ủ phân bón với nấm đối kháng Trichoderma và các sản phẩm EM như thế nào? Loại nào tốt hơn? Có thể kết hợp EM và Trichoderma để ủ phân được không?


Nấm đối kháng trichoderma với chức năng chính là khả năng kiểm soát, ức chế sự phát triển của các loại nấm bệnh gây hại cây trồng, bổ sung lượng vi sinh vật có ích hỗ trợ sự phat triển của bộ rễ. Bên cạnh đó, Trichoderma còn có khả năng phân giải các chất hữu cơ thực vật như cellulose, chitin, … vì thế mà được ứng dụng trong việc ủ phân chuồng, phân xanh, xác bã thực vật để làm phân bón cho cây trồng.

 

Chế phẩm EM là sự kết hợp của nhiều loại vi sinh vật có ích có khả năng phân giải các chất hữu cơ từ động, thực vật, khử mùi hôi vì thế được ứng dụng rộng rãi hơn trong việc sử dụng ủ các loại phân bón hữu cơ.

 

Tùy theo mật độ bào tử của vi sinh có trong từng sản phẩm mà lượng dùng được khuyến cáo trên bao bì. Ngoài ra để quá trình phân bón đạt hiệu quả cao cần bổ sung thêm mật rỉ đường làm chất xúc tác cũng như thức ăn cho các loại vsv hoạt động và phát triển mạnh hơn.

 

Trong ủ phân hữu cơ bằng chế phẩm EM nếu kết hợp với Trichoderma sẽ hỗ trợ rất tốt bởi nó giúp tăng lượng vi sinh phân giải, khả năng đối kháng và tiêu diệt mầm bệnh tốt hơn. Đối với 1 tấn nguyên liệu ủ theo liều lượng khuyến cáo thì cần dùng 1 túi EM 200g bên cạnh đó bạn có thể kết hợp thêm túi 1kg Trichderma.


 

Nội dung bài viết