DANH MỤC SẢN PHẨM

Hoa Thược Dược - Ý nghĩa, cách trồng và chăm sóc hoa thược dược

Nông Nghiệp Phố
Th 6 30/10/2020
Nội dung bài viết

Hoa thược dược có tên khoa học là Dahlia, thuộc họ Cúc và có đa dạng màu sắc. Loài hoa này có nguồn gốc từ Mexico và được nhiều nước trên thế giới trồng làm cây cảnh. Hoa thược dược không chỉ có vẻ đẹp quý phái, sang trọng mà còn mang nhiều ý nghĩa sâu sắc trong cuộc sống. Tết Nguyên Đán vẫn luôn là thời điểm mà khắp nơi đều ngập tràn hương sắc của hoa kiểng. Đặc biệt, trong đó không thể vắng bóng hoa thược dược, ngọn lửa rực rỡ giữ ấm hạnh phúc gia đình ngày tết. Bạn đã biết ý nghĩa và cách trồng và chăm sóc hoa thược dược nở đúng tết chưa, cùng Nông nghiệp phố tìm hiểu ngay nhé.
 

1. Giới thiệu hoa thược dược, đặc điểm, phân loại và xuất xứ của hoa

Hoa thược dược là một loài hoa đẹp và có nhiều ý nghĩa trong cuộc sống. Bạn có biết hoa thược dược có nguồn gốc từ đâu, có những đặc điểm gì và được phân loại như thế nào không? Hãy cùng tìm hiểu về hoa thược dược qua những thông tin sau đây.


Xuất xứ và tên gọi của hoa thược dược

Hoa thược dược có tên khoa học là Dahlia, thuộc họ Cúc (Asteraceae) và có hơn 30 loài khác nhau. Hoa thược dược có nguồn gốc từ Mexico và là quốc hoa của nước này. Tên gọi Dahlia được đặt theo tên của nhà thực vật học người Thụy Điển là Anders Dahl, người đã giới thiệu loài hoa này cho châu Âu vào cuối thế kỷ 18 . Ở Việt Nam, hoa thược dược còn được gọi là hoa cúc thược dược, hoa cúc Mexico hay hoa tướng, nó đứng sau hoa mẫu đơn là “hoa vương" .

Hoa thược dược được khám phá bởi những người da đỏ ở Mexico vào năm 1615. Họ sử dụng củ của cây để làm thức ăn và làm thuốc chữa bệnh. Năm 1789, nhà tự nhiên học người Pháp là Vicente Cervantes đã gửi một số củ hoa thược dược về Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Paris. Năm 1804, nhà thực vật học người Đức là Carl Ludwig Willdenow đã đặt tên cho loài hoa này là Dahlia pinnata, để vinh danh Anders Dahl. Sau đó, nhiều giống hoa thược dược khác cũng được phát hiện và đặt tên theo các nhà khoa học khác như Dahlia coccinea, Dahlia rosea hay Dahlia juarezii.

Hoa thược dược được trồng rộng rãi ở châu Âu vào đầu thế kỷ 19. Nhiều giống hoa mới được lai tạo từ các loài hoa ban đầu. Hoa thược dược trở thành một trong những loài hoa trang trí phổ biến nhất ở châu Âu vào cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20. Năm 1963, Mexico đã chọn hoa thược dược làm quốc hoa của mình.

     

    hoa-thuoc-duoc


    Đặc điểm hình thái của hoa thược dược

    Lá cây mọc đối xứng nhau, có phiến lá hình trứng hay hình mác, mép lá khía răng cưa . Hoa cây mọc ở ngọn hay nách lá, có nhiều màu sắc khác nhau như đỏ, tím, vàng, xanh, trắng… . Hoa có hai dạng là hoa đơn và hoa kép, có cánh xếp chồng lên nhau tạo thành nhiều lớp . Đường kính mỗi bông hoa từ 8cm đến 30cm, tùy theo giống .

    Hoa thược dược có nhiều hình dạng khác nhau, từ hoa cánh dẹt, hoa cánh xoắn, hoa cánh bầu dục hay hoa cánh tròn. Hoa cũng có nhiều kiểu sắp xếp khác nhau, từ hoa tổ ong, hoa bánh xe, hoa bông chày hay hoa bông lông. Hoa thược dược có thể có một màu duy nhất hay phối hợp nhiều màu sắc khác nhau trên một bông hoa.Hoa thược dược là loài cây thân thảo, sống lâu năm và sinh trưởng từ củ giống . Cây có chiều cao từ 50cm đến 1,5m, tùy theo giống . Thân cây thẳng đứng, phân nhánh, có lông mịn.

     

    hoa-thuoc-duoc

    Hoa thược dược dạng thân thảo, tương đối mềm và yếu. Rễ phình to dạng củ tích trữ nhiều chất dinh dưỡng nuôi cây. Lá thược dược thuộc loại lá đơn mọc đối xứng, có màu xanh thẫm.

    Chu kì ra hoa của thược dược khá dài, từ tháng 9 đến hết tháng 4 năm sau. Đặc biệt, vào đúng mỗi dịp Tết, do khí hậu mát mẻ, kết hợp mưa xuân nên hoa có kích thước lớn, cây vươn cao, lá xanh thẫm rất đẹp mắt.
     

    2. Ý nghĩa và Công dụng của hoa thược dược

    Bạn có thể trồng hoa thược dược để trang trí nhà cửa. Một chậu nhỏ hoa thược dược sẽ giúp không gian trong gia đình trở nên đầm ấm vui vẻ hơn. Ngoài ra, bạn có thể trồng hoa thược dược trong chậu đặt ở ban công, trong vườn hoặc đặt trước cửa nhà để hút vận may. Hoa thược dược mang nhiều ý nghĩa khác nhau, tùy thuộc vào mỗi quốc gia, văn hóa và màu sắc của hoa. Dưới đây là một số ý nghĩa chính của hoa thược dược:

     

    hoa-thuoc-duoc


    Ý nghĩa của hoa thược dược trong cuộc sống

    Sự thành công: Hoa thược dược là loài hoa tượng trưng cho sự thành công trong cuộc sống, cũng như trong công việc. Đó là một sự thành công dựa hoàn toàn vào những nỗ lực của bản thân, và không cần đến yếu tố may mắn hay những sự trợ giúp của người khác 

    Tài lộc, sung túc: Hoa thược dược cũng là biểu tượng cho sự sung túc và tài lộc. Ý nghĩa này chính là lý do giải thích vì sao hoa thược dược lại được chọn để làm hoa trưng nhà trong dịp Tết Nguyên Đán. Trưng hoa thược dược vào dịp Tết để cầu chúc cho một năm mới hạnh phúc, suôn sẻ, thành công, sung túc và thật nhiều tài lộc 

    Sự thay đổi tích cực: Hoa thược dược được dùng để chỉ sự thay đổi, đó là những sự thay đổi theo chiều hướng tích cực. Hoa thược dược giúp người trồng chúng có niềm tin vào khả năng của bản thân và có sự chuẩn bị tốt cho những điều mới mẻ trong tương lai 

    Sự bình tĩnh: Hoa thược dược đôi khi cũng được dùng để chỉ sự bình tĩnh, thái độ bình thản trước những khó khăn, áp lực và những thử thách của cuộc sống. Nếu những người thân, bạn bè của bạn đang gặp khó khăn, áp lực, hãy gửi tặng họ một bó thược dược để thay cho lời động viên, khích lệ. Hoa thược dược sẽ giúp họ có sự bình tĩnh và kiên cường để vượt qua những gian nan.

    - Sự kiên định: Bên cạnh đó, hoa thược dược cũng là loài hoa đại diện cho sự tập trung, kiên định quyết tâm theo đuổi những dự định, kế hoạch đã đặt ra. Đây cũng là loài hoa tượng trưng cho sự tử tế và sự cam kết cho một mối quan hệ lâu dài, gắn bó.
     

    Ý nghĩa của hoa thược dược trong phong thủy

    - Hút tài lộc, của cải: Trong phong thủy, hoa thược dược được xem là loài hoa mang lại những năng lượng tích cực cho gia chủ. Hoa thược dược có màu sắc rực rỡ và hình dáng đẹp mắt, là loài hoa thu hút sự chú ý và ngưỡng mộ của mọi người. Hoa thược dược giúp gia chủ có được sự tôn trọng và uy tín trong xã hội, cũng như thu hút tài lộc, của cải vào nhà. Hoa thược dượcnên được trồng ở phía Đông Nam hoặc Tây Nam của nhà để tăng cường khí vượng và khí tài.

    - Xua tan khí xấu, mang lại sự an lành: Hoa thược dược có khả năng hút khí âm và biến chúng thành khí dương. Hoa thược dược giúp cân bằng âm dương trong không gian sống và làm cho không khí trong lành hơn. Hoa thược dược nên được trồng ở phía Bắc hoặc Đông Bắc của nhà để xua tan những năng lượng xấu và mang lại sự an lành cho gia chủ.

    - Mang lại may mắn và thành công: Hoa thược dược có ý nghĩa mang lại may mắn và thành công cho gia chủ. Hoa thược dược giúp gia chủ có được sự tin tưởng vào bản thân và có những quyết định đúng đắn trong cuộc sống. Hoa thược dược nên được trồng ở phía Đông hoặc Tây của nhà để tăng cường khí vận và khí quý.

    - Mang lại sự bình yên và hạnh phúc: Hoa thược dược cũng có ý nghĩa mang lại sự bình yên và hạnh phúc cho gia chủ. Hoa thược dược giúp gia chủ có được sự bình an trong tâm trí và có một cuộc sống hạnh phúc. Hoa thược dược nên được trồng ở phía Nam hoặc Tây Nam của nhà để tăng cường khí an và khí duyên.
     

    Ý nghĩa của hoa thược dược theo màu sắc

    Cũng giống như đa số những loài hoa trong tự nhiên, mỗi màu sắc của hoa thược dược cũng đại diện cho một ý nghĩa riêng biệt. Dưới đây là ý nghĩa của hoa thược dược theo từng màu sắc:

    - Hoa thược dược màu đỏ: Đây là hoa tượng trưng cho tình yêu ngọt ngào, hạnh phúc vững bền. Bên cạnh đó, hoa màu đỏ còn tượng trưng cho nhiệt huyết, đam mê mãnh liệt của tuổi trẻ. Hoa thược dược màu đỏ thường được dùng để bày tỏ tình cảm và sự quan tâm đến người mình yêu.

    - Hoa thược dược màu trắng: Màu sắc của loài hoa này tượng trưng cho sự trong sáng, thuần khiết và dịu dàng của người con gái. Hoa thược dược màu trắng thường được dùng để gửi lời chúc phúc và lời cầu nguyện cho những người thân yêu.

    - Hoa thược dược màu vàng: Tượng trưng cho sự sang trọng, thịnh vượng, mang lại sự giàu sang, phú quý cho gia chủ. Đặc biệt, màu hoa vàng cũng mang đến thông điệp “ngập tràn hạnh phúc” nhằm gửi đến các cặp đôi. Hoa thược dược màu vàng thường được dùng để chúc mừng sinh nhật, kỷ niệm hay thành công.

    - Hoa thược dược màu tím: Tượng trưng cho sự thủy chung, son sắt của tình cảm vợ chồng, trước sau vẫn như một. Hoa thược dược màu tím thường được dùng để kỷ niệm ngày cưới hay ngày valentine.

    - Hoa thược dược màu xanh: Tượng trưng cho niềm hy vọng, những điều tốt đẹp nhất sẽ đến trong tương lai. Hoa thược dược màu xanh thường được dùng để chúc may mắn và khởi sắc cho những người đang gặp khó khăn hay bệnh tật.

    3. Các loại hoa thược dược

    a. Hoa thược dược xương rồng

     

    hoa-thuoc-duoc

    Hoa thược dược xương rồng có cánh hoa cuộn tròn, dài ống và chỉa ra từng cánh nhọn, hoa to rất đẹp. Cây có lá nhỏ và gai nhọn như xương rồng. Hoa có màu sắc nổi bật và lâu tàn.

    b. Hoa thược dược tàn ong

     

    hoa-thuoc-duoc

    Cây có hoa có cánh xoắn và sắp xếp thành hình tổ ong. Hoa có nhiều màu sắc khác nhau và có đường kính lớn. Hoa dạng tròn rất đều đặn, cánh hoa tạo thành hình những lỗ tàn ong. Các loại hoa thược dược tàn ong ở Việt Nam có hai giống hoa đơn và hoa kép. Giống hoa thược dược đơn chỉ có một vòng cánh, màu sắc không đa dạng và rất nhanh tàn, số lượng hoa cũng không có nhiều. Giống hoa thược dược kép là giống hoa có số lượng cánh nhiều, màu sắc đa dạng, số bông hoa nhiều hơn, cây phát triển tốt hơn.

    c. Hoa thược dược trang trí

     

    hoa-thuoc-duoc

    Hoa có nhiều màu sắc rực rỡ như đỏ, vàng, hồng. Giống hoa này rất đẹp nhưng có lẽ vì chúng không có hương thơm, tán lá thược dược trang trí đẹp nhưng hơi thô ráp.

    d. Thược dược búp tròn

     

    hoa-thuoc-duoc

    Loại này có những cánh hoa uốn cong từ nhuỵ tới đài hoa, tạo ra dạng hình như một búp tròn.

    4. Công dụng của hoa thược dược

    - Trang trí nhà cửa: Bạn có thể mua hoa thược dược về để trang trí nhà cửa. Hoa thược dược có nhiều màu sắc và hình dáng khác nhau, tạo nên sự tươi vui và sinh động cho không gian sống. Bạn có thể cắm hoa thực dực vào bình hoặc lọ thủy tinh, đặt ở phòng khách, phòng ngủ hay bàn làm việc. Hoa thực dực sẽ giúp bạn tạo nên điểm nhấn cho căn phòng và mang lại cảm giác thoải mái và hài hòa.

    - Làm đẹp không gian nhà vườn: Ngoài công dụng trang trí, hoa thược dược cũng được trồng như cây cảnh quan nhằm làm đẹp cho các không gian lớn. Bạn có thể trồng hoa thực dực ở sân vườn, ban công hay hàng rào. Hoa thực dực sẽ tạo nên một khung cảnh rực rỡ và lãng mạn cho ngôi nhà của bạn. Hoa thực dực cũng có khả năng hút khí âm và biến chúng thành khí dương, giúp không gian sống trong lành và an lành hơn.

    - Xua tan căng thẳng: Hoa thược dược cũng có tác dụng xua tan căng thẳng và mang lại sự thoải mái cho tâm trí. Hoa thực dực có mùi hương nhẹ nhàng và thanh khiết, giúp bạn cảm nhận được sự yên bình và hạnh phúc. Bạn có thể ngắm nhìn hoa thực dực hay ngửi hương hoa để giải tỏa áp lực và lo lắng trong cuộc sống.

    - Chữa bệnh và cải thiện sức khỏe: Hoa thược dược cũng có thể được sử dụng để chữa bệnh và cải thiện sức khỏe. Hoa thực dực có chứa nhiều chất dinh dưỡng và khoáng chất có lợi cho cơ thể. Hoa thực dực có tác dụng thông máu tụ, giảm đau, giảm viêm, chống oxy hóa, bảo vệ gan, thanh nhiệt, giải độc và tăng cường miễn dịch. Bạn có thể ăn hoa thực dực tươi hay sấy khô để làm trà uống hàng ngày. Bạn cũng có thể dùng hoa thực dực để làm mỹ phẩm như kem dưỡng da, mặt nạ, nước hoa hay xà phòng. Hoa thực dực sẽ giúp bạn có làn da mịn màng, trắng sáng và ngăn ngừa lão hóa.

    - Làm quà tặng ý nghĩa: Hoa thược dược cũng là một món quà tặng ý nghĩa cho những người thân yêu của bạn. Hoa thực dực mang nhiều ý nghĩa như sự thành công, tài lộc, sự thay đổi tích cực, sự bình tĩnh, sự kiên định và sự thủy chung. Bạn có thể tặng hoa thực dực cho những người bạn muốn chúc mừng, động viên, khích lệ hay bày tỏ tình cảm. Bạn cũng có thể chọn màu hoa phù hợp với ý nghĩa bạn muốn gửi gắm .

    5. Chuẩn bị trồng hoa thược dược
     

     

    hoa-thuoc-duoc

    a. Chọn giống hoa thược dược thích hợp

    Dựa vào chiều cao cây mà chia thành 3 nhóm.

    Hoa thược dược thân cao có chiều cao cây trung bình hơn 80cm, phù hợp để sử dụng làm hoa cắt cành.

    Hoa thược dược có thân cao trung bình, giống này có chiều cao thân trung bình khoảng 40cm - 80cm, phù hợp để sử dụng làm hoa cắt cành, trồng bồn trang trí và trồng chậu.

    Hoa thược dược thân lùn có chiều cao chỉ khoảng 40cm trở lại, rất phù hợp để trồng chậu trang trí.

    b. Thời vụ trồng

    Hoa thược dược có thể trồng quanh năm, nhưng vụ chính là thu đông và đông xuân, từ tháng 9 đến tháng 2 năm sau.

    Vì hoa thược dược cho hoa khá nhanh, chỉ khoảng 60 - 80 ngày sau trồng là đã có hoa. Nếu bạn muốn trồng hoa thược dược chơi tết bạn có thể trồng vào khoảng giữa đến cuối tháng 9 âm lịch.

    c. Đất, giá thể trồng cây

    Giá thể trồng hoa thược dược trong chậu cần đảm bảo độ tơi xốp, thoát nước tốt và đầy đủ chất dinh dưỡng.

    Thông thường, thành phần giá thể gồm đất sạch, giá thể giúp thoát nước tốt như xỉ than, xơ dừa, viên đất nung, đá perlite, đồng thời cung cấp dinh dưỡng cho cây trong giai đoạn đầu bằng phân trùn quế, phân dê… bạn cũng có thể bổ sung nấm Trichoderma để phòng ngừa nấm bệnh.

    Ngoài ra, để dễ dàng, tiện lợi và nhanh chóng, bạn có thể sử dụng đất sạch hữu cơ Sfarm chuyên dùng cho hoa kiểng chứa đầy đủ dinh dưỡng, vi sinh vật có lợi, bạn có thể sử dụng ngay mà không cần phối trộn.

    Đá trân châu Perlite SFARM nhập khẩu Đá trân châu Perlite SFARM nhập khẩu
    -3%

    Đất nung AKADAMA Nhật Bản Super Hard

    39,000₫
    Giảm 3% đơn từ 249K. Chỉ áp dụng khi đặt tại Website

    6. Cách trồng hoa thược dược nở ngay tết
     

     

    hoa-thuoc-duoc

    Thược dược có thể trồng bằng hạt, bằng củ, và bằng phương pháp giâm cành bấm ngọn.

    a. Cách trồng hoa thược dược bằng hạt

    Cho giá thể đã đã trộn vào chậu, cách miệng chậu 3cm - 5cm. Trước khi trồng tưới ẩm 70% - 80%. Trồng cây vào buổi chiều, rải đều hạt lên mặt chậu, sau đó phủ một lớp đất mỏng lên.

    Phun nước nhẹ nhàng, tránh để trôi hạt hoặc hở hạt lên mặt đất. Để ở chỗ mát tránh ánh nước mặt trời. Giữ ẩm cho cây, khoảng 3 - 5 ngày hạt sẽ nảy mầm.

    Sau khi cây nảy mầm và bắt đầu có lá thật khoảng 10 ngày bạn tiến hành bổ sung thêm dinh dưỡng cho cây bằng các loại phân hữu cơ như đạm cá, rong biển, bánh dầu... ở dạng dung dịch pha loãng tưới hoặc phun cho cây giúp cây hấp thu tốt hơn, sinh trưởng và phát triển nhanh hơn.

    Bạn mua hạt giống hoa thược dược TẠI ĐÂY.

    b. Cách trồng hoa thược dược bằng củ

    Đến hết tháng 4, hết mùa hoa, bạn cắt bỏ phần lá và phần thân để cây tích trữ dinh dưỡng vào củ, để củ được hình thành và to lên. Sau đó, bạn đào củ bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát.

    Đầu tháng 8 khi cây bắt đầu nảy mầm thì mang củ ra vùi xuống đất cho mầm phát triển, sau 15 - 20 ngày thì cây bắt đầu mọc mầm mới từ các đốt thân. Khi mầm lên sẽ rất khỏe, cố gắng che nắng và không tưới quá nhiều nước, tuyệt đối không để củ bị ngập úng.

    Đến tháng 10 dương lịch, khi thời tiết đã dịu mát. Bạn tách lấy chồi có 4 - 6 lá đem trồng vào chậu. Sau khoảng 90 ngày gieo trồng, cây sẽ bắt đầu bói hoa.

    c. Cách trồng hoa thược dược bằng phương pháp giâm cành, bấm ngọn

    Với phương pháp nhân giống bằng cách giâm cành, thời điểm phù hợp nhất là tháng 9 dương lịch. Thời gian cho hoa sau khi giâm cành giao động từ 70 - 85 ngày.

    Lựa chọn cây bố mẹ khỏe mạnh, cành giâm chọn những cành bánh tẻ, không quá già và không quá non, có sức sống khỏe với chiều dài từ 6cm - 8cm, có từ 3 - 4 lá xanh tốt, không bị sâu bệnh.

    Cắt cành giâm vào buổi sáng và giâm ngay để tránh mất nước, cây héo sẽ ảnh hưởng đến sự ra rễ. Sử dụng các loại thuốc kích thích ra rễ như Atonik, N3M pha theo liều lượng được khuyến cáo, rồi ngâm 5 - 10 phút và vớt ra để ráo ở chỗ mát.

    Sau khi đã ngâm thuốc xong, tiến hành giâm cành vào trong đất. Sau khi giâm 10 - 15 ngày thì bộ rễ đã bắt đầu phát triển tốt hơn và bạn có thể trồng vào chậu.

    Thường xuyên tưới đủ nước để cành giâm nhanh ra rễ. Cắt bỏ những lá vàng, lá già, bổ sung phân bón lá khi cành đã hồi phục và ra rễ cho cây sinh trưởng tốt. Sau 12 - 15 ngày kể từ khi giâm, khi thấy cây ra được từ 2 - 3 lá thì có thể mang cây ra ánh sáng từ từ.

    7. Cách chăm sóc hoa thược dược trồng chậu

     

    hoa-thuoc-duoc

    a. Ánh sáng

    Giai đoạn đầu mới trồng cần để cây ở nơi râm mát hoặc che nắng cho cây. Sau khi trồng được 20 ngày thì đem cây ra nơi có nhiều ánh sáng, nhưng đến khi sắp ra hoa thì cần bớt ánh sáng lại và có lạnh để phân hóa chồi hoa.

    b. Nhiệt độ và ẩm độ

    Hoa thược dược thích khí hậu mát mẻ, nhiệt độ thích hợp từ 15 - 30 độ C. Thược dược rất cần độ ẩm cao nhưng lại không chịu được ngập úng.

    c. Chế độ nước tưới

    Tưới ngày một đến hai lần để giữ ẩm cho cây, tưới vào buổi sáng và buổi chiều để tránh cây bị cháy nắng, không tưới quá nhiều tránh làm cây bị úng.

    d. Phân bón cho hoa thược dược

    Sử dụng các loại phân bón hữu cơ như phân trùn quế, phân dê... đồng thời kết hợp kết hợp NPK 20-20-15, 20-20-20... để cây sinh trưởng và phát triển khỏe mạnh, xanh tốt tạo tiền đề cho cây bước vào giao đoạn ra hoa.

    Vào thời điểm cây bắt đầu bước vào giai đoạn ra hoa cần bổ sung phân bón có hàm lượng lân và kali cao như NPK 6-30-30, Đầu trâu 701... giúp cây ra hoa đồng loạt, sai hoa, hoa to màu sắc đẹp.

    e. Phòng trừ sâu bệnh

    Chậu hoa thược dược dễ bị tấn công bởi một số loại sâu như sâu vẽ bùa, nhện đỏ, bọ trĩ, sâu khoang ăn lá, và một số loại bệnh hại như bệnh đốm lá, bệnh thối thân và bệnh phấn trắng.

    Nếu cây bị thối rễ, nguyên nhân chủ yếu là do tưới nhiều nước làm đất quá ẩm. Bạn di chuyển cây tới vi trí cao hơn và sử dụng các loại thuốc kích thích ra rễ để giúp cho cây có bộ rễ mới hơn hoặc thay chậu mới cho cây để cây tiếp tục phát triển.

    8. Thu hoạch hoa thược dược
     

     

    hoa-thuoc-duoc

    Sau khi trồng 60 - 80 ngày thì cây sẽ cho hoa. Bạn có thể đặt những chậu hoa thược dược nhỏ xinh ở ban công hay cửa sổ, bàn học, bàn làm việc… hoặc có thể cắt lấy những bông hoa thược dược rồi cắm thành những bình hoa trang trí nhà cửa.

    Xem thêm: 16 loài hoa chơi tết đẹp nhất, dễ trồng và mang nhiều ý nghĩa.

    Xem thêm: Cách trồng hoa đồng tiền nở đúng tết.

    Xem thêm: Cách chăm sóc cây sứ ra hoa ngay tết.

    Nếu bạn cũng yêu thích những bông hoa thược dược xinh đẹp này thì trồng ngay đề kịp chơi Tết nhé. Chúc bạn thành công.


    Nông Nghiệp Phố - chuỗi cửa hàng chuyên cung cấp vật tư trồng rau và hoa kiểng tại nhà với hơn 1000+ sản phẩm.

    ➤ Website: https://nongnghieppho.vn/

    ➤ Hotline: 0865 399 086


     

     

    Nội dung bài viết