DANH MỤC SẢN PHẨM

Vitamin B1 có thật sự tốt cho lan | Nông Nghiệp Phố

Nông Nghiệp Phố
Th 3 03/09/2019
Nội dung bài viết

Việc chăm lan tốt xuất phát từ việc chăm rễ lan tốt. Hiện nay, sản phẩm vitamin B1 được rất nhiều người ưa chuộng để sử dụng cho lan và vitamin B1 được xem là thần dược khi hầu hết mọi giai đoạn của cây lan đều được đem sử dụng. Tuy nhiên, nếu việc lạm dụng sản phẩm quá nhiều cũng không tốt. 

Hãy cùng Nông Nghiệp Phố theo dõi bài viết Vitamin B1 có thật sự tốt cho lan để tìm hiểu rõ hơn về sản phẩm vitamin B1.

1/ Thực hư vitamin B1 là gì?

Phân bón lá Vitamin B1 là hợp chất chiết xuất từ cây Yucca có chứa các chất kích thích, điều hòa sinh trưởng có nguồn gốc hữu cơ thực vật và sắt (phức hợp). Thành phần dinh dưỡng chủ yếu trong B1 là phốt pho (lân) và sắt. Lân giúp cho lan phát triển về thân và rễ mạnh, còn sắt thì là một nguyên tố vi lượng rất khó bổ sung, giúp lá cây tổng hợp các chất diệp lục mạnh hơn.

2/ Chức năng của rễ lan

 

vitamin-b1-co-that-su-tot-cho-lan

 

Rễ phong lan bao gồm một lõi bên trong rất cứng có chức năng lưu dẫn chất dinh dưỡng và lớp phủ bên ngoài là vật liệu không thấm nhưng hấp thụ được nước, phân bón và oxy. Để biết được một bộ rễ khỏe bạn chỉ cần nhìn xem rễ có màu xanh lục hoặc đôi khi màu đỏ. Phần xanh ở đầu rễ càng dài thì rễ sẽ mọc càng nhanh. Cái màu xanh của rễ đôi khi làm cho người trồng bị nghiện nhìn hơn cả nụ hoa.

 

vitamin-b1-co-that-su-tot-cho-lan

 

Một chức năng quan trọng đối với tất cả các loài thực vật và phong lan nói riêng là trao đổi khí vì vậy phong lan thích được tiếp xúc với không khí trong lành. Nếu mua lan về trồng thì hầu hết phong lan không thể được trồng bằng đất mà phải được trồng trong các chậu có lỗ thoáng để đảm bảo không khí lưu thông quanh rễ như ngoài môi trường tự nhiên.

Phân bón lá đậm đặc cao cấp VITAMIN B1 GROWMORE

17,000₫
Giảm 3% đơn từ 249K. Chỉ áp dụng khi đặt tại Website

3/ Vitamin B1 có tác dụng gì đối với cây trồng?

 

Vitamin-b1-co-that-su-tot-cho-lan

• Giúp cho hạt nảy mầm mạnh, giúp cho việc cấy ghép được dễ dàng.

• Tăng cường sự sinh trưởng của bộ rễ, giảm bớt các độc tố có hại cho cây trồng.

• Gia tăng sự sản xuất diệp lục, tạo sự quang hợp, trao đổi dinh dưỡng làm cho cây khỏe mạnh.

• Gia tăng sức đề kháng của cây, chống hạn, chống sốc cây lúc sinh sản và sau thu hoạch.

• Tăng năng suất, thu hoạch sớm.

• Làm tăng vị ngọt, phẩm chất, màu sắc cho các loại cây ăn quả, các loại rau cải và cây công nghiệp.

• Phân bón lá Vitamin B1 dùng để dẫn phân, có thể pha chung với các loại phân NPK và phân hữu cơ khác (cá, bánh dầu) sẽ mang lại hiệu quả cao nhất.

4/ Vitamin B1 có tác dụng gì đối với hoa lan

Tác dụng thật sự của B1 là chống sốc khi thay chậu, tách nhánh, trồng mới, đặc biệt là đối với lan rừng mới mua về bắt đầu ghép. Khi môi trường sống của nó thay đổi, vitamin B1 có vai trò chống sống, ổn định môi trường mới giúp cây lan dễ dàng thích nghi và mọc rễ mới.

Vitamin b1 giúp phong lan có thể dễ dàng tổng hợp được các chất dinh dưỡng có trong không khí để chuyển hóa thành dinh dưỡng nuôi sống cho cây và giúp phát triển tốt.

Ngoài ra đối với các loài phong lan thì vitamin b1 kích thích các vi sinh vật cộng sinh có lợi giúp bảo vệ bộ rễ của lan giúp bộ rễ khỏe mạnh và phát triển mạnh. Khi cây có đầy đủ vitamin b1 thì bộ rễ phát triển mạnh, lá xanh, thân cây cứng cáp và không bị sâu bệnh. Phân bón Vitamin b1 còn có tác dụng giúp tích lũy dinh dưỡng giúp lan tạo mầm cho hoa màu sắc đẹp, rực rỡ và lâu tàn hơn.

5/ Những lưu ý khi sử dụng vitamin B1

Đối với lan mới ghép, rễ còn yếu hoặc chưa ra rễ: Pha 0,5ml ~ 10 giọt/1 lít nước. Tưới đẫm tránh ngọn cây, 2-3 ngày/lần đến khi cây ra rễ khỏe thì thôi.

Đối với những cây lan khoẻ: Pha 0,7 ml/ 1 lít nước. Tưới đẫm 2 mặt lá, gốc cây và giá thể 1 tháng từ 1 đến 2 lần.

Bạn có thể sử dụng Vitamin B1 ở mọi giai đoạn phát triển của cây. Tuy nhiên cũng nên sử dụng vừa phải tránh lạm dụng thuốc.

 

THAM KHẢO THÊM

Hướng dẫn xử lí sốc phân trên lan

Phân trùn quế có thật sự tốt cho lan?

Bạn đã biết bón phân cho hoa lan đúng cách


Nông nghiệp Phố là nơi cung cấp đa dạng và đầy đủ các vật tư trồng lan nơi phố thị cũng như các trang trại trồng lan với dịch vụ giao hàng tận nơi trên toàn  quốc. Nếu các bạn có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến việc trồng lan cứ liên hệ qua trang web: nongnghieppho.vn hoặc trực tiếp qua Hotline: 0913314439 – 0901473486 (miền Nam) 0963065386 (miền Bắc) để được các kỹ sư Nông nghiệp tư vấn kỹ thuật trồng lan hoàn toàn miễn phí nhé!    

Phân trùn quế SFARM viên nén tan chậm dành cho Lan

39,000₫
Giảm 3% đơn từ 249K. Chỉ áp dụng khi đặt tại Website

Phân bón lá đậm đặc cao cấp VITAMIN B1 GROWMORE

17,000₫
Giảm 3% đơn từ 249K. Chỉ áp dụng khi đặt tại Website

Nội dung bài viết