DANH MỤC SẢN PHẨM

Top 7 loại lan rừng siêu đẹp, dễ trồng tại nhà | Nông Nghiệp Phố

Nông Nghiệp Phố
Th 3 06/08/2019
Nội dung bài viết

Để chọn cho mình một chậu lan ưng ý trong thế giới hoa lan cùng rộng lớn và đa dạng. Thì việc tìm hiểu xem những loại hoa nào sẽ dễ trồng và ra hoa thường xuyên để chúng ta vừa thư giản trong lúc chăm sóc chúng đồng thời tạo cho không gian xung quanh ngôi nhà mình thêm thơ mộng và gần gũi thiên nhiên hơn.

 

Cùng Nông Nghiệp Phố điểm qua những loại lan rừng đang là xu thế và dễ trồng tại nhà.

 

Top 7 loại lan rừng siêu đẹp, dễ trồng tại nhà

1. Lan Hồ Điệp

 

top-7-loai-lan-rung-sieu-dep-de-trong-tai-nha

 

Đây cũng là một loài phong lan thích hợp với khí hậu nhiệt đới. Khi trồng lan Hồ Điệp bạn cần chú ý giữ cho môi trường được ấm và ẩm, nhiệt độ thích hợp từ 18-30 độ C, ban đêm nhiệt độ chênh lệch khoảng 10 độ C nhưng không được dưới 15 độ C quá dài, như vậy sẽ làm ảnh hưởng tới rễ, lá bị vàng và rụng.

 

Lan Hồ Điệp cũng là loài ưa sáng, nhưng kỹ nắng gắt và chiếu trực tiếp vì sẽ làm ảnh hưởng đến cây con. Bên cạnh, không nên để nhiệt độ trồng lan trên 33 độ C vì sẽ có những tác động xấu đến cây lan. Bạn cũng cần chú ý đến chế độ thông gió và thoát nước để tránh làm ảnh hưởng đến sự phát triển của cây lan.

 

2. Lan Denro Nắng

 

top-7-loai-lan-rung-sieu-dep-de-trong-tai-nha

 

Một thời gian trước đây, tầm 10 năm, dòng lan này đã từng được dân chơi lan ưa chuộng. Nhưng sau đó, khi những giống lan hiện đại ùa về như vũ bão. Những giống lan này hoa vừa to, màu sắc lại rực rỡ, rất thu hút ánh nhìn. Thế nhưng, thời gian gần đây, trào lưu chơi các giống lan cũ mà người chơi gọi là lan xưa đang trỗi dậy.

 

Hoa lan Dendro Nắng xưa có nhiều loại với nhiều màu sắc sặc sỡ như đỏ son, hồng phấn, tím, trắng hồng hay vàng nhạt. Cây ra hoa liên tục bền bỉ, mỗi cây mang từ 3 -5 cành hoa. Trồng hoa lan Dendro Nắng rất đơn giản vì tính dễ thích nghi với điều kiện khí hậu và khả năng kháng bệnh cao của cây. Cây lan Dendro Nắng có sức sống mạnh, hoa khá đa dạng và không ít giống có mùi hương nồng nàn. Hoa lan Dendro Nắng có thể dùng để cắt cành, bán chậu để bàn, trồng trong chậu treo, giỏ treo trang trí. Đây là loại lan đang ngày càng phát triển và được nhiều người lựa chọn để trồng trang trí.

 

3. Lan Ngọc Điểm

 

top-7-loai-lan-rung-sieu-dep-de-trong-tai-nha

 

Lan Ngọc điểm là loại Lan chịu nóng, nhiệt độ thích hợp cho Lan từ 26 – 30oC. Lan Ngọc điểm được bán khắp nơi tại các nhà vườn và các cửa hàng Phong Lan được khai thác từ các vùng bên nước bạn Campuchia, Lào và ở Việt Nam như vùng Đông Nam bộ và miền cao nguyên Nam Trung Bộ, với cao độ trung bình <600m, như các vùng Nha Trang, Bình Thuận.

 

Ngọc điểm là cây Lan chịu hạn khá tốt, nhưng nó thích ẩm, ẩm độ càng cao, rễ càng mọc nhanh và phát triển rất tốt, ẩm độ lý tưởng 40 – 70%. Tuy nhiên phải nhớ Ngọc điểm là loại Lan độc trụ vì thế giá thể phải thật thoáng. Rất đơn giản chỉ cột chặt cây Lan vào một cây tựa đặt vào chậu khoảng 3 cục than gỗ thật to là đủ. Nếu không có than có thể đặt vào miếng ngói cong hoặc trồng trực tiếp lên khúc gỗ vú sữa.

 

4. Lan Hoàng Lan Thảo

Lan Hoàng Thảo có đặc tính là sống phụ sinh trên vỏ cây, có thân thẳng hoặc rủ xuống. Ưu điểm của loài lan này là dễ trồng, có thể chịu được nhiệt độ cao tốt hơn so với những loài phong lan khác.

 

top-7-loai-lan-rung-sieu-dep-de-trong-tai-nha

 

Loài này cần nhiều nước và nhiều ánh sáng nhất là vào mùa sinh trưởng. Bên cạnh, các loài lan nhiệt đới vào mùa đông yêu cầu nhiệt độ không được dưới 15 độ C, thời điểm này bạn nên giữ ấm cho cây lan được phát triển tốt.

 

5. Lan Vũ nữ

 

top-7-loai-lan-rung-sieu-dep-de-trong-tai-nha

 

Phong Lan Vũ Nữ thuộc vùng nhiệt đới thường sống phụ sinh hoặc địa sinh, loài nay có gốc giả hành to hoặc nhỏ, phần gốc có 2 lớp bọc bao quanh, trên đỉnh có 2 lá, lá thường dẹt hoặc dạng ống tròn, cứng, mọng nước. Lan Vũ Nữ có nhiều hoa và thường có màu vàng hoặc vàng kim là chủ yếu.

 

Về đặc tính: lan Vũ Nữ ưa ẩm ướt, cần độ râm mát nhất định, bạn nên thường xuyên tưới nước cho rễ để giữ ẩm cho cây, mùa đông nhiệt độ trồng không được dưới 12-15 độ C, không để đọng sương muối vì sẽ gây hại cho cây lan.

 

6. Lan cattleya

 

top-7-loai-lan-rung-sieu-dep-de-trong-tai-nha

 

Loài lan Cattleya có thân phình ta ra hình thành thân dạng giả hành, trên đỉnh có 1-2 lá, dạng lá cứng hoặc mọng, hoa có thể mọc đơn hoặc mọc thành từng chùm mọc trên đỉnh giả hành.

  

Hoa nở to đường kính có thể lên đến 12-15cm, khi trồng chú ý nhiệt độ mùa hè không được quá cao, trong giai đoạn sinh trưởng cần cung cấp nhiều nước, nhưng không được để tích nước sẽ dễ gây thối.

 

Vườn lan nên thiết kế thông thoáng, cung cấp đủ nắng, nhiệt độ cần thiết để cây lan phát triển tốt nhất.

 

7. Lan Vanda

 

top-7-loai-lan-rung-sieu-dep-de-trong-tai-nha

 

Lan Vanda là một loại phong lan có nhiều màu sắc sặc sỡ, xuất xứ từ vùng Châu Á Thái Bình Dương.Lan Vanda được chia thành 3 loại: loại lá dẹp (strap-shaped leaves), loại lá tròn (cylindrical or terete leaves), và loại lá nửa tròn nửa dẹp (semi-terete leaves).

 

Lan Vanda rất đẹp, hình dáng vừa tròn lại vừa dày nên được rất nhiều người ưa thích trồng. Hoa Lan Vanda thường tươi lâu từ 4 đến 8 tuần, tuỳ theo khí hậu và giống.

 

Có vài loại Lan Vanda tỏa mùi thơm như Vanda amesiana, V. denisonianum, V. cristata và V. dearei. Có loại có vân như Vanda coerulea hoặc đốm như V. tricolor hay V. sanderiana. Lan Vanda có thể ra hoa 2 hoặc 3 lần trong một năm nếu được chăm bón đủ điều kiện.

 

Tham khảo: Top 5 loài Lan trong sách đỏ

 

Hy vọng qua bài viết này, Nông Nghiệp Phố đã chia sẻ đến bạn nhiều thông tin hữu ích về hoa lan rừng, giúp bạn có thể nhận biết các lan rừng siêu đẹp và dễ trồng để bảo vệ chúng. Chào tạm biệt và hẹn gặp lại bạn ở những bài viết sau nhé.


Nông Nghiệp Phố - chuỗi cửa hàng chuyên cung cấp vật tư trồng rau và hoa kiểng tại nhà với hơn 1000+ sản phẩm. 

➤ Website: https://nongnghieppho.vn/

➤ Hotline: 0865 399 986

Nội dung bài viết