DANH MỤC SẢN PHẨM

Top 10 loại hoa lan dễ trồng cho người mới bắt đầu | Nông nghiệp Phố

Nông Nghiệp Phố
Th 3 06/08/2019
Nội dung bài viết

Mỗi khi nhắc đến thế giới loài hoa thật khó để chúng ta không nhắc đến hoa lan – một loài hoa thanh nhã nhưng không kém phần đài các, quý phái. Hoa lan còn được ví như nữ hoàng của các loài hoa bởi vẻ đẹp bền bỉ, hương thơm nồng nàn, quyến rũ, tuy quý phái đài các nhưng cũng rất đa tình, gợi cảm khoe sắc. Vì thế lan luôn là nguồn đam mê của mọi giai tầng trong xã hội.

 

Sau đây Nông Nghiệp Phố xin được chia sẻ với các bạn Top 10 loại hoa lan dễ trồng dành cho người mới bắt đầu.

TOP 10 LOẠI HOA LAN DỄ TRỒNG DÀNH CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

 

1. Lan Vũ nữ - mềm mại như vũ công múa ba lê

Lan Vũ nữ có tên khoa học là Oncidium, thường nở hoa vào mùa xuân hay mùa hạ. Đây là một giống lan đẹp lại ít sâu bệnh, rất dễ trồng và chăm sóc nên được trồng rất phổ biến. Lan Vũ nữ rất ưa ẩm và cần độ ẩm nhiều hơn các giống lan khác, nhưng trái lại vào mùa lạnh phải tưới ít nước, nhiệt độ thích hơp để sinh trưởng của lan Vũ nữ dao động trong khoảng 20 – 25oC.

 

Sở dĩ loài lan này mang cái tên Vũ nữ là vì khi nở những cành hoa mềm mại bay phấp phới trong gió như những vũ công múa ba lê trông rất duyên dáng.

 

 

2. Lan Cẩm cù - hoa nhỏ có hương thơm

Lan Cẩm cù có tên khoa học là Hoya carnosa, hoa khi nở có hương thơm dễ chịu, dạng chùm tròn, hình ngôi sao 5 cánh nhỏ gồm nhiều màu sắc như: đỏ, hồng, trắng. Lan Cẩm cù thuộc dạng thân leo, thường được trồng trong các chậu treo ở ban công. Là loại lan dễ trồng có sức sống mạnh mẽ, ít bị sâu bênh hại tấn công nên rất được ưa chuộng và đặc biệt rất thích hợp cho những bạn đang muốn bắt đầu trồng lan.

 

Lan Cẩm cù ưa ẩm độ cao nhưng cũng chịu được hạn rất tốt, vì thế phải tùy theo mùa mà phân bố lượng nước tưới hợp lý để lan phát triển tốt.

 

 

3. Lan Hài - Lady's slipper 

Lan Hài có tên khoa học là Paphiopedilum, là một giống lan đẹp và có giá trị thương mại bởi hoa có hình dáng có cấu tạo khá đặc biệt, nhiều màu sắc rất đẹp và lạ mắt. Lan Hài lâu ra hoa nhung lại là giống lan lâu tàn. Ở Việt Nam, lan Hài có khoảng 10 loài, trong đó có giống lan Hài hồng là giống được ưa chuộng nhất trên thế giới.

 

Là một trong những giống lan dễ trồng nếu đảm bảo được điều kiện thoáng gió, lượng nước tưới và lượng phân bón phù hợp. Lan Hài ưa ẩm độ cao nên cần được tưới nước thường xuyên tuy nhiên loài này không chịu được úng, nhiệt độ thích hợp vào ban ngày là 21 – 29oC còn vào ban đêm là 10 – 16oC.

 

 

4. Lan Ngọc điểm - vẻ đẹp tiêu chuẩn của loài lan

Lan Ngọc điểm hay còn được gọi là Lan Đai châu có tên khoa học là Rhynchostylis, là một giống lan rừng có nhiều ở Việt Nam và được trồng rất phổ biến, thường nở hoa vào dịp tết với những chùm bông dày đặc màu sắc bắt mắt rất đẹp và có hương thơm đặc biệt.

 

Lan Ngọc điểm dễ trồng khi gặp điều kiện khí hậu thuận lợi, là giống chịu hạn khá tốt nhưng ưa ẩm vì thế để cây sinh trưởng và phát triển tốt cần duy trì độ ẩm từ 40 – 70%. Nhiệt độ thích hợp nhất cho cây trong khoảng 26 – 30oC, ánh sáng duy trì ở mức 60%.

 

Đối với lan Ngọc điểm việc chăm sóc bộ rễ rất quan trọng, bộ rễ phát triển tốt thì cây mới hấp thụ được nước và phân bón, đảm bảo cho quá trình kích ra hoa.

 

Phân trùn quế SFARM viên nén tan chậm dành cho Lan

39,000₫
Giảm 3% đơn từ 249K. Chỉ áp dụng khi đặt tại Website

Phân bón lá đậm đặc cao cấp VITAMIN B1 GROWMORE

17,000₫
Giảm 3% đơn từ 249K. Chỉ áp dụng khi đặt tại Website

5. Lan Hồ điệp - những cánh bướm bay lượn

Lan Hồ điệp có tên khoa học là Phalaenopsis, sở dĩ loài lan này mang tên Hồ điệp là vì khi nở những cánh hoa có hình thù như những con bướm đang bay lượn rất đẹp. Lan Hồ điệp là loài hoang dã ưa sống bám vào thân cây và đá vì thế Hồ điệp là một giống lan đẹp lại dễ trồng, thường bắt đầu nở hoa từ tháng 12 năm trước đến tháng 5 năm sau.

 

Hiện nay lan Hồ điệp là giống lan được người chơi hoa ưa chuộng và trồng rất rộng rãi vì độ lâu tàn của hoa khi nở. Tuy nhiên, để cây ra hoa đẹp và lâu tàn chúng ta cần phải chú ý đến kỹ thuật trồng và chăm sóc loài lan này. Lan Hồ điệp cần nhiều ánh sáng nhưng tránh tiếp xúc với ánh sáng trực tiếp. Nhiệt độ thích hợp cho cây vào ban ngày là 18 – 29oC và nhiệt độ ban đêm là 13 – 18oC. Độ ẩm nên duy trì ở mức 50 – 80% để cây sinh trưởng và phát triển tốt.

 

 

6. Lan Dendro - loài hoa mang vẻ đẹp mộc mạc, giản dị

Lan Dendro có tên khoa học là Dendrobium Antennatum, có xuất xứ từ Thái Lan nhưng được trồng rất nhiều ở Việt Nam bởi chúng dễ trồng và chăm sóc hơn nhiều giống lan khác, có nhiều màu sắc đẹp mắt.

 

Dendro là giống lan ưa khí hậu ấm áp,nhiệt độ thích hợp để cây sinh trưởng và phát triển tốt là 27 – 32oC vào ban ngày và 16 – 18oC vào ban đêm. Loài hoa này rất cần ánh sáng, lượng ánh sáng khoảng 70% ánh sáng mặt trời nếu cao quá làm cây bị cháy lá, còn nếu thiếu sáng thì cây ốm yếu, lá mỏng, hoa nhỏ và có thể không ra hoa.

 

 

7. Lan Phi Điệp

Lan Phi điệp hay còn được gọi là lan Giả hạc có tên khoa học là Dendrobium anosmum, là giống lan rừng nổi tiếng bởi có hương thơm lâu ngào ngạt làm say đắm lòng người. Lan Phi điệp được trồng rất phổ biến vì đặc tính dễ trồng, thích nghi được với nhiều điều kiên khí hậu, chịu nóng chịu lạnh khá tốt.

 

Lan Phi điệp có nhiều màu như: tím hồng, tím thẫm, tím trắng thường nở hoa vào mùa xuân  sau 7 – 10 ngày thì hoa tàn, khi nở hoa tạo thành từng lẵng rũ xuống trông rất sang trọng. Lan Phi điệp rất ưa sáng nên cần phải đảm bảo đủ ánh sáng cho cây, đồng thời cần tưới nước thích hợp với từng mùa để lan ra hoa đúng mùa.

 

 

8. Lan Long Tu Lào 

Lan Long tu lào có tên khoa học là Dendrobium Primulinum, một giống lan rừng quý hiếm được người chơi xếp vào nhóm dễ tính nhất bởi chúng dễ trồng và chăm sóc cũng không quá cầu kỳ.

 

Long tu lào rất thích hợp với kiểu khí hậu nhiệt đới như ở Việt Nam. Nhiệt độ lý tưởng để cây sinh trưởng và phát triển tốt là 20 – 32oC, độ ẩm 70%.

 

 

9. Lan Hạc Vỹ - vẻ đẹp mềm mại uyển chuyển

Lan Hạc Vỹ có tên khoa học là Dendrobium aphyllum, là một loại lan rừng dễ thuần và được trồng rất phổ biến, có sức sống mạnh mẽ ít sâu bệnh. Cây có hoa khá đẹp và thường nở vào khoảng tháng 4 – 8 hàng năm.

 

Lan Hạc vỹ thuộc nhóm cây ưa sáng và thích hợp với những nơi khô ráo thoáng mát.

 

 

10. Lan Kiều 

Trong các loại lan Kiều thì Kiều hồng là loại dễ trồng nhất.

 

Kiều hồng có tên khoa học là Dendrobium amabile, có bộ rễ phát triển rất khỏe nên rất dễ trồng. Hoa Kiều hồng nở không bền lắm chỉ được 5 – 10 ngày là hoa tàn nhưng khi nở hoa có dạng chùm to, màu sắc tươi sáng nổi bật rất đẹp đặc biệt là khi có ánh nắng chiếu vào. Đây là loại chịu được nắng mưa rất tốt, nhưng cũn cần chú ý độ ẩm vì chúng rất thích ẩm để sinh trưởng và phát triển to khỏe.

 

 

Trên thế giới hiện nay có khoảng 35.000 loài lan đã được đặt tên và vẫn còn nhiều loài mà loài người chưa khám phá được hết. Đối với giới chơi lan chuyên nghiệp thì việc sở hữu một giỏ lan quý hiếm, khó tìm là một điều vô cùng tuyệt vời. Đi đôi với sự quý hiếm và khó tìm đó thì kỹ thuật trồng và chăm sóc các loại lan này cũng không hề đơn giản. 

 

>>XEM THÊM: Top 5 loài Lan trong sách đỏ

 

Vì thế nếu bạn là một người yêu thích hoa lan và muốn sở hữu, chăm sóc chúng thì hãy bắt đầu với những giống lan dễ trồng, dễ chăm sóc như Nông Nghiệp Phố đã liệt kê ở bài viết này để làm quen và hiểu hơn về đặc tính của thế giới hoa lan tuyệt vời này nhé.

Chúc các bạn thành công!


Nông Nghiệp Phố - chuỗi cửa hàng chuyên cung cấp vật tư trồng rau và hoa kiểng tại nhà với hơn 1000+ sản phẩm. 

➤ Website: https://nongnghieppho.vn/

➤ Hotline: 0865 399 986

Nội dung bài viết