DANH MỤC SẢN PHẨM

Top 03 loại thuốc trị bọ trĩ trên hoa hồng hiệu quả nhất | Nông Nghiệp Phố

Nông Nghiệp Phố
Th 2 15/03/2021
Nội dung bài viết

Top 03 loại thuốc trị bọ trĩ trên hoa hồng hiệu quả nhất

 

Bọ trĩ chính là kẻ thù không đội trời chung với hoa hồng, chúng gây hại bằng cách bám vào thân, cành, lá, nụ,...của hoa hồng rồi chích hút hết nhựa làm giảm sức sống cây từ đó ảnh hưởng đến sự sinh trưởng và phát triển của hoa hồng, nếu nghiêm trọng có thể dẫn đến chết cây.

 

Trong bài viết ngày hôm nay của Nông Nghiệp Phố sẽ cung cấp những thông tin cơ bản về bọ trĩ gây hại trên hoa hồng và những loại thuốc trị bọ trĩ trên hoa hồng hiệu quả nhất trên thị trường hiện nay.

 

1. Dấu hiệu để nhận biết bọ trĩ đang gây hại trên hoa hồng

a. Bọ trĩ là gì?

 

 

top-03-loai-thuoc-tri-bo-tri-hieu-qua-nhat-hien-nay

 

Con bọ trĩ hay con bù lạch (rầy lửa) có hình dáng và mảnh, kích thước nhỏ gần 1mm, nên chúng ta khó có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Chúng thường có màu vàng, đen hoặc nâu khi ở giai đoạn trưởng thành và có màu vàng hoặc xanh lá cây khi chúng ở giai đoạn ấu trùng.

 

Vì bọ trĩ có kích thước mà mắt thường khó có thể nhìn thấy được nên chúng ta chỉ có thể phát hiện ra bọ trĩ thông qua những biểu hiện gây hại của chúng trên cây hoa hồng.

 

b. Một số dấu hiệu nhận biết hoa hồng đang bị bọ trĩ gây hại

 

Bọ trĩ gây hại trên lá cây

 

 

top-03-loai-thuoc-tri-bo-tri-hieu-qua-nhat-hien-nay

 

Đối với lá non khi bị bọ trĩ tấn công sẽ bị biến dạng xoăn lại, sức sống cây kém, khi bị nặng chồi non nhú ra sẽ lập tức cháy đen.

 

Còn đối với lá hoa hồng trưởng thành khi bị bọ trĩ tấn công sẽ xuất hiện những quầng đen loang lỗ màu nâu đồng, làm biến dạng lá cây ảnh hưởng đến khả năng quang hợp khiến cây kiệt sức dần và chết.

 

Bọ trĩ gây hại trên hoa hồng

 

 

top-03-loai-thuoc-tri-bo-tri-hieu-qua-nhat-hien-nay

 

Bọ trĩ phá hoại trên cả nụ hoa và hoa đang nở, chúng làm cánh hoa thâm đen, nhụy hoa chảy nhựa nên hoa rất xấu, nhanh tàn.

 

Để nhận biết bọ trĩ gây hại trên hoa thì ta thấy bọ trĩ hút nhựa đầu cuống hoa, làm cho đầu teo tóp lại. Hoa sẽ bị biến dị khi nở, teo nhỏ lại chỉ bằng 1/5 hoặc 1/10 kích thước hoa bình thường. Trên tất cả các bộ phận của hoa hồng thì hoa chính là nơi tập trung nhiều bọ trĩ nhất, một nụ có khi lên đến 40-50 con bọ trĩ.

 

Ngoài việc gây hại trực tiếp lên cây hoa hồng, bọ trĩ còn tạo điều kiện cho nấm và vi khuẩn xâm nhập thông qua các vết chích của chúng.

 

Tuy bọ trĩ không làm chết cây ngay lập tức nhưng chúng sẽ làm cây trở nên xấu xí, chậm phát triển về mọi mặt, mấy nhiều tháng mới có thể ra được tược mới.

 

2. Bọ trĩ gây hại nặng nhất vào thời điểm nào?

 

Bọ trĩ thường tấn công mạnh mẽ nhất vào thời điểm Xuân – Hè khi thời tiết khô hanh, nắng nóng kéo dài chính là điều kiện lý tưởng để bọ trĩ sinh trưởng và phát triển.

 

Vườn hồng nhà bạn quá dày, mật độ trồng không hợp lý, tàn dư thực vật trong vườn không được xử lý kỹ chúng là điều kiện cực tốt cho bọ trĩ sinh sôi nảy nở.

 

3. Biện pháp phòng trị bọ trĩ hiệu quả

 

Bọ trĩ hại hoa là loài sâu bọ chuyên ăn lá và cánh hoa của cây hồng, gây hại nghiêm trọng cho nhan sắc và sức khỏe của cây. Để phòng trị sâu bọ này, có thể áp dụng các biện pháp sau:

 

- Cắt bỏ và tiêu hủy các bộ phận cây bị nhiễm sâu bọ, đặc biệt là những bông hoa đã héo và rụng.
 

- Phun thuốc trừ sâu có chứa hoạt chất imidacloprid, acetamiprid, thiamethoxam, hoặc spinosad lên lá và cánh hoa của hoa hồng, theo liều lượng và tần suất ghi trên nhãn thuốc...

 

- Sử dụng luân phiên các loại thuốc đặc trị như: Radiant 60SC, Pesieu 500SCConfidorYamida … để tránh tình trạng bọ trĩ bị kháng thuốc khó trị.

 

- Trồng các loài cây có khả năng đuổi sâu bọ, như cúc, cải, hoặc tỏi, xung quanh vườn hồng để tạo môi trường không thuận lợi cho sâu bọ phát triển.
 

- Thay đổi thời điểm tưới nước cho cây hồng, tốt nhất là vào buổi sáng sớm hoặc chiều mát, để giảm độ ẩm và nhiệt độ trên lá và cánh hoa, ngăn ngừa sự sinh sôi của sâu bọ.
 

- Sử dụng dầu neem để diệt bọ trĩ. Phun phòng bệnh định kỳ 10 ngày/lần bằng một số loại thuốc như: dịch tỏi, neem chito, ge gừng tỏi ớt,...Dầu neem là một phương pháp tự nhiên và an toàn để kiểm soát bọ trĩ hại hoa hồng. 

Để pha hỗn dầu neem khi phun, sử dụng 1 lít nước pha với 1 muỗng cà phê dầu neem và 1 muỗng cà phê nước rửa chén. Lắc đều và phun lên toàn bộ cây.
 

- Sử dụng nước rửa chén để diệt bọ trĩ. Nước rửa chén có tác dụng làm mất lớp nhờn bảo vệ trên cơ thể của bọ trĩ, khiến chúng khó sống sót. Để pha hỗn nước rửa chén khi phun, hòa tan 20ml dung dịch nước rửa chén với 2 lít nước. Cho hỗn hợp vừa pha vào bình phun, tưới đẫm lá.

 

4. Các loại thuốc đặc trị bọ trĩ hiệu quả nhất hiện nay

 

Nếu hoa hồng nhà bạn đã bị bọ trĩ “ghé thăm” thì bắt buộc chúng ta phải sử dụng thuốc diệt trừ khẩn cấp để tránh thiệt hại cũng như sự lây lan cho vườn hồng nhà bạn. Sau đây chính là top 03 sản phẩm trị bọ trĩ hiệu quả nhất thị trường hiện nay.

 

a. Thuốc trừ sâu Radiant

 

Radiant 60SC chính là thuốc trừ bọ trĩ sinh học được chiết xuất từ thiên nhiên qua quá trình lên men và bán tổng hợp hiện đại nhất dùng để ngừa và phòng trừ bọ trĩ đều rất hiệu quả. Thế hệ thuốc trừ sâu tiên tiến nhật hiện nay, an toàn và thân thiện với môi trường. Hiệu lực nhanh, kéo dài. Thuốc có cơ chế tác động khác với thuốc khác nên diệt trừ được các loại sâu hại khó trị và kháng thuốc.

 

 

top-03-loai-thuoc-tri-bo-tri-hieu-qua-nhat-hien-nay

 

b. Thuốc trừ bọ trĩ Confidor 200SL

 

Thuốc trừ bọ trĩ Confidor được sản xuất bởi công ty Bayer của Đức. Sản phẩm chứa hoạt chất Imidaclorid đặc trị các loại côn trùng chích hút, ít ảnh hưởng đến thiên địch và cây trồng. Ưu điểm nổi trội của loại thuốc này là lưu dẫn nhanh và mạnh ít bị rửa trôi do mưa. 

 

 

top-03-loai-thuoc-tri-bo-tri-hieu-qua-nhat-hien-nay

 

c. Thuốc trừ bọ trĩ - rầy Yamida 100EC

Thành phần của thuốc trừ sâu sở hữu hoạt chất ImidaclopridHoạt chất Imidacloprid là một trong những hoạt chất được sử dụng rộng rãi nhất có tác dụng cực mạnh tiêu diệt bọ trĩ và rầy nâu rất triệt để và hiệu lực kéo dài.

 

Imidacloprid tác động ức chế thần kinh nên Yamida 100EC hiệu quả với nhiều loại n trùng kháng thuốc khác. Và còn có thêm cả phụ gia được nhập từ Hiro Nippon JAPAN. 

 

 

top-03-loai-thuoc-tri-bo-tri-hieu-qua-nhat-hien-nay

 

*LƯU Ý: Bọ trĩ là loài côn trùng rất dễ kháng thuốc, chúng ta nên kết hợp luân phiên các loại thuốc để tránh gây kháng thuốc.

 

Với những chia sẻ của Nông Nghiệp Phố về bọ trĩ cũng như những sản phẩm đặc trị bọ trĩ hiệu quả nhất hiện nay sẽ giúp mọi người có thể phòng ngừa và điều trị kịp thời tác hại mà bọ trĩ gây ra. Chúc mọi người có một vườn hồng như ý!

 

➣ XEM THÊM: 10 BỆNH HẠI TRÊN HOA HỒNG THƯỜNG GẶP NHẤT


Nông Nghiệp Phố - chuỗi cửa hàng chuyên cung cấp vật tư trồng rau và hoa kiểng tại nhà với hơn 1000+ sản phẩm. 

➤ Website: https://nongnghieppho.vn/

➤ Hotline: 0865 399 986

Nội dung bài viết