DANH MỤC SẢN PHẨM

Tháng 3 trồng rau gì | Nông nghiệp phố

Nông Nghiệp Phố
Th 2 01/03/2021
Nội dung bài viết

Tháng 3 trồng rau gì?


Trời tháng 3 vẫn còn nét đặc trưng của mùa xuân, cái tiết trời hanh khô, thi thoảng lại chen vào một vài cơn mưa rào bất chợt. Thế bạn đã suy nghĩ sẽ trồng rau gì vào tháng 3, trồng rau gì trong cái tiết trời ẩm ương này chưa, nếu chưa thì để Nông nghiệp phố gợi ý cho bạn tháng 3 trồng rau gì nhé!


A. Tháng 3 này nên trồng rau gì?


1. Bí đỏ


thang-3-trong-rau-gi


Không chỉ thơm ngon mà bí đỏ còn có thể thích nghi được với nhiều loại thời tiết khác nhau, có thể trồng và thu trái quanh năm. Ngoài ra, tháng 3 này còn là vụ phụ trồng bí đỏ ở miền trung và tây nam bộ nữa đấy.


Chỉ với một vài quả bí đỏ, bạn đã có thể chế biến rất nhiều món ăn lạ, ngon, bổ đấy. Bạn có thể làm sữa bí đỏ, bánh bí đỏ, bánh flan bí đỏ, chè bí đỏ, hay bạn chế biến bí đỏ thành các món ăn chính như canh bí đỏ, bí đỏ xào, cháo thịt bò bí đỏ, bí đỏ nấu tôm…


2. Bí đao


thang-3-trong-rau-gi


Bí đao hay còn gọi là bí xanh, một thức quả quen thuộc của nhiều bà nội trợ Việt. Ngoài có giá trị về mặt dinh dưỡng khi chế biến thành các món ăn ngon, các loại nước thanh nhiệt như trà bí đao, nhiều người còn giảm cân thành công bằng bí đao nữa đấy.


Cách trồng bí đao tại nhà cũng hết sức đơn giản, bạn có thể tận dụng các thùng xốp, thùng nhựa, can nhựa… để trồng bí đao tại nhà. Và sau 45 - 60 ngày bạn đã có thể thu hoạch những quả bí đao đầu tiên rồi.


3. Bí ngòi


thang-3-trong-rau-gi


Bí ngòi chứa nhiều vitamin và các khoáng vi lượng tốt cho sức khỏe, ăn bí ngòi không những ngon mà còn có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, giảm cholesterol, chống ung thư, giảm cân…


Bí ngồi thường được đánh giá là cây mùa xuân hè, vì bí ngòi sẽ phát triển mạnh và cho nhiều trái hơn. Nếu bạn cũng yêu thích giống bí vừa xinh vừa ngon vừa bổ này thì trồng ngay trong tháng 3 này đi nhé.


4. Mướp


thang-3-trong-rau-gi


Mướp không chỉ là một loại thực phẩm thơm ngon, bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe mà mướp còn có thể cho bóng mát nếu được trồng thành giàn. Một giàn mướp lũng lẳng quả trước nhà, ngoài hiên, ban công hay sân thượng sẽ rất thú vị đấy.

 

Mướp là cây ưa sáng, chúng sinh trưởng và phát triển tốt ở nhiệt độ từ 25 - 30 độ C. Vì vậy, mướp có thể trồng quanh năm, tuy nhiên mùa vụ chính của mướp ở miền nam là đông xuân và xuân hè, miền bắc vụ mướp sẽ kéo dài từ tháng 12 đến tháng 5 năm sau.


5. Khổ qua


thang-3-trong-rau-gi


Khổ qua còn gọi là mướp đắng, một loại quả mang vị đắng đặc trưng, có thể gọi là đắng nhất trong các loại rau quả. Thế nhưng khi được chế biến thành các món ăn như canh khổ qua, khổ qua nhồi thịt, khổ qua xào trứng… lại vô cùng đặc biệt và bổ dưỡng.


Tác dụng của khổ qua rất nhiều, như giải cảm, tăng cường sức đề kháng, an thần, giảm mỡ máu... Đặc biệt, trà khổ qua còn có tác dụng an thần, dễ ngủ.


6. Cà tím


thang-3-trong-rau-gi


Chắc hẳn nhiều người sẽ thích hương vị của các món ăn làm từ cà tím, như cà tím nướng mỡ hành, cà tím xào, cà tím kho tiêu… Thế nhưng cà tím rất dễ trồng, bạn có thể tự tay trồng, chăm sóc và thu hái cà tím ngay tại nhà.


Cà tím thích hợp trồng vào vụ đông xuân, xuân hè và hè thu đối với miền Nam, miền Tây. Cà tím có 2 dạng trái là trái dài và trái tròn, bạn hãy trồng ngay một vài cây cà tím trong tháng 3 này nhé.


7. Đậu bắp


thang-3-trong-rau-gi


Đậu bắp là loại cây trồng ngắn ngày, khả năng sinh trưởng khỏe, có thể trồng được quanh năm, sai quả, thời gian sinh trưởng ngắn, chỉ từ 60 - 70 ngày, sau khi gieo hạt đến 45 ngày là bắt đầu thu hoạch và thời gian thu hoạch kéo dài đến 30 ngày.


Đậu bắp có lượng calo cực kì thấp, nhưng giàu chất dinh dưỡng và chất oxy hóa rất có lợi cho sức khỏe. Các tác dụng của đậu bắp có thể kể đến như giúp xương chắc khỏe, ngăn ngừa thiếu máu và hỗ trợ tiêu hóa.


8. Đậu cove


thang-3-trong-rau-gi


Đậu cove có hàm lượng dinh dưỡng cao và là một món rau quả ngon, có vị ngọt mát, rất dễ ăn. Đậu cove dễ trồng, ít sâu bệnh mà cho nhiều quả. Vì thế đây là loại quả mà bạn có thể tự trồng tại nhà, hứa hẹn sẽ cho bạn những bửa ăn ngon.


Đậu cove được chia làm hai nhóm là đậu cove leo và đậu cove lùn. Nếu bạn trồng đậu cove leo bạn cần làm giàn để cây sinh trưởng tốt nhất. Sau trồng 45 - 55 ngày thì bạn đã có thể thu hoạch những quả đậu cove rồi đấy.


9. Đậu đũa


thang-3-trong-rau-gi


Trồng đậu đũa tại nhà đơn giản lắm nhé. Chỉ cần gieo hạt, tưới nước duy trì độ ẩm và bón phân định kì vào 3 giai đoạn, ngoảnh đi ngoảnh lại là đã có thể thu hoạch rồi.


Thế nhưng loại quả này cực kỳ giàu dinh dưỡng, chất xơ và protein. Chúng cũng là nguồn cung cấp một số loại vi chất quan trọng với cơ thể như: Folate, đồng, thiamine và sắt...


10. Mồng tơi


thang-3-trong-rau-gi


Mồng tơi là loại rau xanh hết sức quen thuộc trong các bửa ăn của gia đình Việt, vì chúng rất dễ trồng, dễ chăm sóc, nhanh cho thu hoạch và chứa rất nhiều dinh dưỡng, Vitamin C, A, PP, B1, B2, Canxi, Sắt…


Ở miền Bắc, nếu mồng tơi được trồng sau tết thì có thể thu hoạch rau trong suốt cả vụ hè thu, còn ở miền nam thì mồng tơi có thể được trồng quanh năm. Và chỉ sau 1 tháng trồng, bạn đã có thể cắt rau mồng tơi mỏi cả tay rồi.


11. Rau muống


thang-3-trong-rau-gi


Cây rau muống rất dễ trồng, dễ chăm sóc và nhanh cho rau ăn, vì vậy mà loại rau này rất được ưa chuộng trồng tại nhà. Trong vòng 3 - 4 tuần sau khi gieo trồng bạn đã có thể thu hoạch, và có thể cho thu hoạch được 2 - 3 đợt rau.


Rau muống chứa một lượng lớn vitamin A, C, các chất dinh dưỡng và đặc biệt là hàm lượng chất sắt dồi dào. Vì vậy, rau muống có tác dụng hỗ trợ giảm cân, giảm cholesterol, đẹp da, chống lão hóa và trẻ hóa làn da…


B. Đất trồng rau tại nhà


Để trồng rau tại nhà, một trong những thứ không thể thiếu đó chính là đất sạch. Bạn nên lựa chọn các loại đất sạch tơi xốp, thoát nước tốt, giàu dinh dưỡng và phải hoàn toàn sạch mầm bệnh để cây rau có thể phát triển tốt nhất.


Nói đến đất sạch hữu cơ chuyên trồng rau tại nhà tốt nhất thị trường hiện nay chỉ có thể kể đến đất sạch hữu cơ Sfarm. Đây là loại đất đã được phối trộn dinh dưỡng đầy đủ nên bạn không cần bổ sung thêm dinh dưỡng cho cây trong 60 ngày đầu.


thang-3-trong-rau-gi


Với các loại rau ăn lá như rau mồng tơi, rau muống, xà lách, cải ngọt, cải xanh, cải cúc, cải bó xôi, rau dền... bạn sẽ chỉ cần trồng và chờ đến ngày thu hoạch mà không cần phải bón bón thêm bất cứ loại phân gì, tất cả những gì bạn cần chỉ là đất sạch hữu cơ Sfarm chuyên cho rau ăn lá.


thang-3-trong-rau-gi


Còn các loại rau ăn quả như bầu, dưa leo, khổ qua, cà chua, ớt, bí đao, bí ngồi, đậu bắp, đậu rồng... hay rau ăn củ như su hào, cà rốt, củ cải trắng, khoai lang, khoai tây, hành tây, gừng, củ dền.. thì bạn chọn đất hữu cơ Sfarm chuyên trồng rau ăn củ quả nhé.


Bạn mua đất sạch hữu cơ Sfarm chuyên cho rau ăn lá TẠI ĐÂY.


Bạn mua đất sạch hữu cơ Sfarm chuyên cho rau ăn củ quả TẠI ĐÂY.


Hy vọng với những gợi ý mà Nông nghiệp phố chia sẻ, bạn sẽ có được một vài loại rau mà bạn có thể gieo mầm vào tháng 3 này, chúc bạn thành công.


Nông Nghiệp Phố - chuỗi cửa hàng chuyên cung cấp vật tư trồng rau và hoa kiểng tại nhà với hơn 1000+ sản phẩm. 

➤ Website: https://nongnghieppho.vn/

➤ Hotline: 0865 399 086

Nội dung bài viết