DANH MỤC SẢN PHẨM

PHÂN TRÙN QUẾ SFARM CÓ THẬT SỰ TỐT KHÔNG?

Nông Nghiệp Phố
Th 6 20/09/2019
Nội dung bài viết

PHÂN TRÙN QUẾ SFARM CÓ THẬT SỰ TỐT KHÔNG?


1/ Phân trùn quế là gì?

Phân trùn quế là loại phân bón hữu cơ tự nhiên có nguồn gốc từ trùn quế. Sản phẩm phân trùn quế được thu hoạch chính sau quá trình tiêu hóa của trùn quế - giai đoạn biến đổi thức ăn (phân bò, phần heo,..) trở thành phân trùn quế.

Phân trùn quế chứ nhiều dinh dưỡng, hệ vi sinh vật có lợinguồn khoáng hữu cơ thiết yếu cho sự sinh trưởng và phát triển của cây trồng.

Từ bấy lâu này, mọi người đều có một thắc mắc “ Phân trùn quế có thật sự tốt không?”. Để trả lời cho câu hỏi này, hôm nay Nông Nghiệp Phố xin chia sẻ cho bạn những góc nhìn rõ hơn về phân trùn quế. Bây giờ chúng ta cùng bắt đầu nhé.

 

2/ 04 tiêu chí quyết định phân trùn quế là loại phân hữu cơ tốt nhất

Tiêu chí đánh giá một loại phân nói chung và phân trùn quế nói riêng sẽ có rất nhiều yếu tố cần được xem xét. Riêng với phân trùn quế hữu cơ, có 04 tiêu chí quan trọng để quyết định xem sản phẩm đạt chất lượng hay là không? Tiêu chí bao gồm:

a.  Sản phẩm phân trùn quế phải chứa kén trùn quế. 

Điều này là hiển nhiên và là tiêu chí quan trọng để xem phân trùn quế đó có nguyên chất hay không hoặc có bổ sung thêm các thành phần khác vào.

Điều này được hiểu là, kén trùn quế hiện diện trong phân trùn khi gặp điều kiện thuận lợi chúng sẽ nở ra thành trùn quế con và phát triển lên thành trùn trưởng thành. Khi trùn quế hiện diện trong đất, chúng sẽ phân hủy các xác bả thực vật hữu cơ có trong đất, cung cấp thêm hệ vi sinh vật và nguồn dinh dưỡng trong đất.

Từ lí do trên, tiêu chí kén trùn là một trong tiêu chí cần được ưu tiên xem xét đầu tiên.

 

b. Hệ vi sinh vật có lợi. 

Như đã đề cập như trên, phân trùn quế có được là sau giai đoạn tiêu hóa của trùn quế sau khi ăn các loại phân bò, phân heo,… Sau khi trải qua hệ tiêu hóa, phân trùn quế có được nhiều hệ vi sinh vật tồn tại trong hệ tiêu hóa của trùn. Từ đây, phân trùn quế có một hệ vi sinh vật dồi dào và có lợi nhất cho đất và cây trồng.

Hệ vi sinh vật có lợi tồn tại trong phân trùn có rất nhiều chủng khác nhau. Chứa hàm lượng nhiều nhất đó chính là:

   + Vi sinh vật cố định đạm: Nhiệm vụ của hệ vi sinh này là cố định nguồn đạm có trong đất và trong không khí, giúp cung cấp đạm dễ hấp thu cho rễ cây troonfh hấp thụ một cách triệt đễ.

    + Vi sinh vật phân giải lân: Lân tồn tại trong đất trồng có một thành phần ở dạng khó tan và khó hấp thụ. Hệ vi sinh này có nhiệm vụ tiết enzyme phân hủy và biến đổi cấu trúc dạng ion của lân khó tan này thành dạng dễ tan. Từ đây, cây trồng có thể hấp thụ một cách tối ưu và hiệu quả nhất.

   + Vi sinh vật phân giải cellulose:  Xác bả thực vật, lá cây,… sau khi rụng hoặc tồn tại trong đất thì cần thời gian phân hủy rất lâu. Nhờ hệ vi sinh này, chúng tiết enzyme phân hủy nhanh các loại xác bả thực vật, cung cấp dinh dưỡng lại cho cây trồng.

Phân trùn quế SFARM viên nén tan chậm dành cho Lan

39,000₫
Giảm 3% đơn từ 249K. Chỉ áp dụng khi đặt tại Website
Phân trùn quế cao cấp Sfarm Pb01 - Bao 40kg - Đã qua xử lý Phân trùn quế cao cấp Sfarm Pb01 - Bao 40kg - Đã qua xử lý video-play-button
-3%

Phân trùn quế cao cấp Sfarm Pb01 - Bao 40kg - Đã qua xử lý

357,930₫ 369,000₫
-3%
Giảm 3% đơn từ 249K. Chỉ áp dụng khi đặt tại Website

c.  Dinh dưỡng khoáng cân bằng và đầy đủ. 

Ở tiêu chí này, phân trùn quế được xem là phân hữu cơ tự nhiên tốt nhất hiện này. Vì sao vậy? Đó chính là sự cân đối của thành phần khoáng NPK có trong phân trùn quế.

Với hàm lượng NPK co trong phân trùn ở tỉ lệ đạm chứ 0.98%, lân 1.05%, Kali 0.29%, Canxi 1.18% và Magie là 0.27%. Với sự cân đối này, cây trồng có thể hấp thụ một cách nhanh chóng, không gây ngộ độc cây trồng.

Bên cạnh đó, trong phân trùn chứa acid humic và acid fulvic. Chính nhờ 02 chất hữu cơ này, khi bón phân trùn vào cây sẽ giúp cây nhanh ra rễ con, phục hồi bộ rễ nhanh chóng.

 

d. Giữ ẩm tốt – không mùi hôi. 

Phân trùn quế sau quá trình thu hoạch từ trại nuôi có mùi tanh nhẹ (chất nhờn trên trùn quế là nguyên nhân gây mùi tanh này). Sản phẩm bán trên thị trường đã qua giảm ẩm và sàn lọc cho nên mùi hôi sẽ được xử lý triệt để để trở thành  “phân trùn quế sạch”.

Phân trùn quế có cấu trúc xốp, chúng có thể chứa hàm lượng nước gấp 9 lần so với thể tích của chúng. Nhờ điều này, phân trùn được dùng để giữ ẩm cho đất khi trồng các loại cây trên sân thượng, nơi trồng chứa nhiều nắng.


Phân trùn quế SFARM hiện được sản xuất theo tiêu chí sạch, sản phẩm được xử lý và giảm ẩm. Đáp ứng được các tiêu chí của một loại phân trùn quế tốt bao gồm: Sản phẩm phân trùn Sfarm có chứa nhiều kén trùn, chứa hệ vi sinh vật có lợi, chứa nhiều dinh dưỡng khoáng thiết yếu và độ ẩm thích hợp.

 

3/ Sai lầm mắc phải khi sử dụng phân trùn quế không đúng cách? Những lưu ý khi sử dụng phân trùn quế

Phân trùn quế là loại phân có hàm lượng dinh dưỡng cân đối. Trong quá trình trồng các loại rau sạch và các loại cây trồng khác, bạn phải bổ sung thêm hàm lượng dinh dưỡng từ nguồn phân bón khác để cây có đủ hàm lượng sinh trưởng và phát triển một cách tốt nhất.

Một vài người sử dụng chỉ dùng đúng phân trùn quế ngay giai đoạn ban đầu đến khi kết thúc vụ trồng. Điều này làm thiếu dinh dưỡng cây trồng trầm trọng – đặc biệt hơn là cây còi cọc, không đậu quả.

Thông thường nhất, tùy từng giai đoạn phát triển mà có thể bổ sung khoáng dinh dưỡng phù hợp từng giai đoạn như:

+ Với giai đoạn trộn đất trồng bạn nên bổ sung và trộn đất trồng với hàm lượng phối trộn theo tỉ lệ như sau: 7 phần đất + 3 phần phân trùn quế hoăc có thể bổ sung thêm một ít thành phần phân bò

+ Với giai đoạn cây sinh trưởng mạnh và trước giai đoạn ra hoa, bạn nên bổ sung thêm hàm lượng phân bón chứa nito cao như: Phân urea, phân DAP,…

+ Với giai đoạn cây ra hoa, đậu quả bạn nên bổ sung thêm phân Kali, phân canxi bo để tăng đậu trái và chống rụng trái cực kì tốt.

+ Với các loại cây kiểng, bạn nên bón thường xuyên hơn để đảm bảo cây ra hoa đẹp và bền hơn.

 

Truy cập ngay để tìm hiểu sản phẩm phân trùn quế hữu cơ tốt nhất hiện nay.

Phân trùn quế cao cấp Sfarm Pb01 - Bao 40kg - Đã qua xử lý Phân trùn quế cao cấp Sfarm Pb01 - Bao 40kg - Đã qua xử lý video-play-button
-3%

Phân trùn quế cao cấp Sfarm Pb01 - Bao 40kg - Đã qua xử lý

357,930₫ 369,000₫
-3%
Giảm 3% đơn từ 249K. Chỉ áp dụng khi đặt tại Website

Nội dung bài viết