DANH MỤC SẢN PHẨM

Phân Dê và Phân Dơi – Phân nào tốt cho hoa hồng nhất?

Trần Trí
Th 3 26/11/2019
Nội dung bài viết

Phân Dê và Phân Dơi – Phân nào tốt cho hoa hồng nhất? 

 

Là một người chơi hoa hồng và trồng cây tại nhà. Có phải bạn luôn phân vân rằng liệu phân bón này so với phân bón kia loại nào tốt hơn. Cũng như bạn, nhiều người luôn có một thắc mắc rằng liệu “Phân Dê và Phân Dơi – Phân nào tốt cho hoa hồng nhất?”. Trong bài viết ngắn hôm này, mình sẽ đưa ra những góc độ nhỏ về Phân DêPhân Dơi- từ đây để đánh giá rằng phân nào sẽ tốt cho hoa hồng hơn.

 

Bây giờ, chúng ta bắt đầu tìm hiểu từng loại phân bón trước nhé!

 

Phân dê – công dụng chính đối với hoa hồng là gì?

 

Phân Dê là loại phân bón hữu cơ tự nhiên, chứa hàm lượng NPK cân đối với tỉ lệ 3:2:1 và các chất hữu cơ và mật độ hệ vi sinh vật có lợi rất cao.

 

Vì sao phân dê được nhiều người trồng hoa hồng ưa chuộng? Chúng ta cùng tìm hiểu những vấn đề sau để hiểu rằng vì sao phân dê lại tốt cho hoa hồng đến vậy:

 

+ Với hàm lượng khoáng NPK và trung  - vi lượng cân đối và đầy đủ, Phân Dê cung cấp cho cây trồng một cách đầy đủ và đều đặn. Giúp cây sinh trưởng mạnh mẽ và lá luôn xanh mượt hơn so với các loại phân bón cùng loại khác.

 

+ Hệ vi sinh vật có lợi cực kì cao, Phân Dê vừa giúp cải tạo đất còn giúp cây hạn chế tối đa các bệnh về rễ. Nhất là đối với hoa hồng.

 

+ Phân dê có chức năng hạn chế rụng hoa cực kì tốt – theo thống kê, phân dê giảm 51% tỉ lệ rụng hoa so với khi không sử dụng phân dê. Đó chính là lí do mà nhiều người chơi hoa hồng ưa chuộng dòng phân dê đến vậy.

 

 

Phân dơi – công dụng chính đối với hoa hồng là gì?

 

Phân Dơi là dòng phân bón hữu cơ tự nhiên có hàm lượng khoáng NPK rất cao, với tỉ lệ NPK lần lượt là 6:9:3, cùng với đó là chất hữu cơ, mật độ vi sinh có lợi cực cao- Phân Dơi được xem là phân bón hữu cơ tự nhiên tốt nhất hiện nay.

 

Cùng xem qua hàm lượng dinh dưỡng trong phân dơi, chúng ta có thể thấy hàm lượng dinh dưỡng phân dơi rất cao như sau:

 

Hàm lượng dinh dưỡng NPK như sau: Nito chiếm 6%, Lân hữu hiệu 9% và Kali chiếm 3%. Bên cạnh khoáng NPK, trong phân dơi còn chứa thêm hệ vi sinh có lợi cực kì cao giúp cây sinh trưởng và phát triển khoẻ mạnh.

 

Nếu so sánh với các loại phân bón khác, có thể thấy hàm lượng NPK trong phân dơi sẽ:

 

+ Cao gấp 10 lần so với phân bò về hàm lượng NPK

+ Cao gấp 5 lần so với phân gà về hàm lượng NPK

+ Cao gấp 10 lần so với phân heo về hàm lượng NPK

 

Bên cạnh đó, Phân Dơi không gây sót cây, không gây nóng và gây chết bộ rễ nếu bón phân qua liều như các loại phân gà, phân heo,..

 

 

Phân Dê hay Phân Dơi tốt cho hoa hồng?

 

Từ những điều trên có thể thấy, Phân Dê và Phân Dơi đều tốt cho hoa hồng. Mỗi một loại phân, có một hàm lượng dinh dưỡng, công dụng riêng ở từng thời điểm sinh trưởng cho cây. Công dụng và chức năng cụ thể như sau:

 

Phân Dê giúp cây có đủ dinh dưỡng giai đoạn ban đầu giai đoạn sau ra hoa. Ở giai đoạn ban đầu, bạn nên trộn phân dê vào giá thể để bón lót, giai đoạn sau ra hoa bón thúc thêm để cung cấp thêm dinh dưỡng cho cây.

 

Phân Dơi thích hợp cho giai đoạn trước ra hoanuôi hoa. Với hàm lượng Lân và Kali cao, phân Dơi có chức năng kích thích sự phát triển của bộ rễ, kích thích phân hoá mầm hoa và nuôi hoa hồng cho bền màu và tăng hương thơm tự nhiên.

 

 

Xem thêm: Top 5 phân hữu cơ tốt nhất cho hoa hồng

 

Mình mong rằng, với bài viết ngắn này có thể giúp bạn rõ hơn về đặc điểm và công dụng của từng loại phân bón. Từ đó, sẽ sử dụng phân bón cho ở từng giai đoạn để tăng tính hiệu quả của phân bón đối với cây trồng.


Nông Nghiệp Phố - chuỗi cửa hàng chuyên cung cấp vật tư trồng rau và hoa kiểng tại nhà với hơn 1000+ sản phẩm. 

➤ Website: https://nongnghieppho.vn/

➤ Hotline: 0865 399 986

 

Nội dung bài viết