DANH MỤC SẢN PHẨM

Phân dê thật sự tốt cho Lan? | Nông Nghiệp Phố

Nông Nghiệp Phố
Th 5 15/08/2019
Nội dung bài viết

Hoa phong lan là loại hoa được xem là tương đối khó "chiều" so với một số loại hoa khác. Tưới nước rồi phun thuốc còn phải lựa chọn loại phân bón phù hợp cho lan nữa. 

 

Phân dê là một trong những loại phân chuồng tốt nhất được sử dụng trong mô hình nông nghiệp. Phân dê là loại phân có khả năng cung cấp nguồn dinh dưỡng tốt cho cây lan mà không gây ra hiện tượng cháy rễ hay chết cây. Lượng đạm trong phân tăng dần qua thời gian sử dụng và cây lan phát triển tốt nhất. 

 

Hãy cùng Nông Nghiệp Phố khám phá những tác dụng của phân dê và tìm hiểu xem phân dê có thật sự tốt cho hoa lan không nhé!

 

1. Một số thông tin cơ bản về phân dê

 

Phân dê là loại phân hữu cơ có tính nguội không gây nóng khi bón cho cây, có PH trung tính và hàm lượng muối ít. Phân dê dễ dàng phân biệt với các loại phân hữu cơ khác với hình thù dạng viên nhỏ khá đồng đều.

 

Loại phân dê này có dạng nhỏ, tương tự như phân thỏ hay lớn hơn một chút về kích thước. Những viên phân này có khuynh hướng hấp thụ thêm độ ẩm không khí trong quá trình ủ. Phân dê ủ nhanh hơn và thuận tiện hơn các loại phân chuồng khác do có tính khô đó. Vì khá nhỏ và nhẹ nên phân dê rất dễ di chuyển đi chỗ khác, đó là một điểm thuận tiện.

 

phan-de-co-that-su-tot-cho-hoa-lan

 

Phân dê có dạng hình viên tròn, nhẹ. Đặc biệt phân dê không có mùi khó chịu như loại phân khác như bò, ngựa. Vì vậy bón phân dê cho lan sẽ không thu hút côn trùng gây hại đến.

 

Phân dê hữu cơ có thể sử dụng hầu hết cho cây trồng khác nhau mà không cần lo nguy cơ cháy rễ khi bón trực tiếp cho cây.

 

Phân dê gồm có hai loại: Một là phân ướt (trộn lẫn với nước tiểu) và hai là phân khô (không lẫn nước tiểu dê). Nước tiểu dê dinh dưỡng cao cho cây trồng vì chứa một lượng đạm được cung cấp từ NH3 của dê.

 

phan-de-co-that-su-tot-cho-hoa-lan

 

Khi nhà vườn có một chế độ chăm bón đúng cách thì sẽ đem lại hiệu quả cao cho cây trồng từ nguồn phân dê hữu cơ này.

 

Phân dê được dùng để bón cho lan bởi có hàm lượng đạm cao hơn các loại phân chuồng khác như bò, gà, heo ngựa... lại không gây nóng cho rễ. Với hàm lượng đạm có trong phân dê giúp cho phong lan sinh trưởng phát triển tốt hơn so với các loại phân khác. Tỷ lệ hàm lượng NPK có trong phân dê là 3:1:2. Theo kinh nghiệm của người nông dân, phân dê bón cho phong lan thì tỷ lệ duy trì hoa lan lâu tàn hơn tới 50%.

2. Nguồn gốc và xuất xứ của phân dê bón cho phong lan

 

phan-de-co-that-su-tot-cho-hoa-lan

 

Phân dê hữu cơ được lấy trực tiếp tại chuồng nuôi dê. Phân dê chứa 100% thành phần tự nhiên, không pha lẫn với các tạp chất. Phân dê sẽ xử lý như làm khô, loại bỏ những viên phân dê không đồng đều, lẫn tạp chất, rác thải. Sau đó nó được đóng thành bao  phù hợp cho nhu cầu thị hiếu sử dụng của khách hàng.

 

3. Cách xử lý phân dê bón cho lan cho người mới bắt đầu

 

Đối với người mới bắt đầu, chơi hoa lan sẽ gặp khó khăn trong việc chăm sóc lan. Và việc lựa chọn phân bón phù hợp là rất cần thiết. Theo chia sẽ của nhiều khách hàng, phân dê là một trong những loại dễ bón và có hiệu quả cho cây phong lan. Vậy sử dụng phân dê bón phong lan như thế nào?

 

phan-de-co-that-su-tot-cho-hoa-lan

 

➤ Cách 1: sử dụng túi lưới có lỗ nhỏ bỏ thêm một lượng phân dê khô vừa đủ vào chậu lan hoặc được quấn quanh lũa hoa lan.

 

➤ Cách 2: bạn nên trộn phân dê khô với mùn cưa và thêm một ít vỏ thông xay nhuyễn trộn với nhau. Sử dụng lưới có lỗ nhỏ, cho hỗn hợp này vào cùng phân dê đã xử lý, sau đó buộc vào lũa hoặc đặt trong chậu phong lan.

 

➤ Cách 3: Rải trực tiếp phân dê đã được xử lý lên chậu hoa lan.

 

Lưu ý: Việc sử dụng thêm phân lân (P) và vôi bột nông nghiệp trong quá trình xử lý phân dê bón lan làm sinh nhiệt. Trong môi trường hiếm khí oxi, sự sinh nhiệt này giúp ngăn không cho vi sinh vật gây bệnh và thúc đẩy nhanh quá trình xử lý phân dê bón cho cây lan.

 

4. Thời điểm bón phân dê cho lan thích hợp nhất

 

Sau một thời gian sử dụng phân bón hữu cơ cho lan, kinh nghiệm về thời điểm bón phân dê hữu cơ thích hợp nhất là buổi sáng. Phân dê là loại phân hữu cơ có tính tan chậm. Vì vậy, sự phân rã của phân dê sau một khoảng thời gian có thể gây ra 2 trường hợp: Một là không khí bị tù hãm, hai là nước bị ứ đọng trong chậu lan.

 

phan-de-co-that-su-tot-cho-hoa-lan

 

Vì thế, việc tưới nước kết hợp phân dê tan chậm vào buổi sáng từ 7-9 giờ. Nắng chiếu vào sẽ giúp bề mặt chậu khô nhanh hơn, không lo vấn đề trên và hạn chế mầm bệnh.

 

Lưu ý: Kết hợp phun tưới phân khác và phun thuốc phòng ngừa sâu bệnh cho phong lan thường xuyên, đinh kỳ vào mỗi sau 1 ngày bón phân.

 

5. Phân dê bón cho lan mua ở đâu là tốt nhất?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều công ty kinh doanh phân chuồng dê khác nhau đã được xử lí an toàn. Bạn nên chọn một đơn vị có uy tín trên thị trường để mua. Trên đây là bài chia sẻ giải đáp câu hỏi phân dê có tốt cho lan không? Mong rằng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết. Phân dê tốt cho lan nhưng bạn cũng đừng nên quá lạm dụng nó, hãy có chế độ cung cấp dinh dưỡng phù hợp và kết hợp các loại phân với nhau đẻ đạt cây hoa lan tốt nhất nhé.

 

➥ Nếu các bạn quan tâm đến sản phẩm phân dê dành cho hoa lan, có thể tham khảo TẠI ĐÂY!!

 

Một số bài viết liên quan

 

➯ Phân trùn quế có thật sự tốt cho hoa lan?

➯ Phân dơi có thật sự tốt cho lan?

➯ Phân chì nhật có thật sự tốt cho lan?

Hi vọng Nông Nghiệp Phố có thể cho bạn biết Phân dê thật sự tốt cho Lan? Chúc các bạn có được sự lựa chọn tốt nhất cho những đứa con tinh thần của mình nhé!


Nông Nghiệp Phố - chuỗi cửa hàng chuyên cung cấp vật tư trồng rau và hoa kiểng tại nhà với hơn 1000+ sản phẩm. 

➤ Website: https://nongnghieppho.vn/

➤ Hotline: 0865 399 986

 

Nội dung bài viết