DANH MỤC SẢN PHẨM

Phân chì nhật có thật sự tốt cho lan? | Nông Nghiệp Phố

Nông Nghiệp Phố
Th 3 03/12/2019
Nội dung bài viết

Phân chì nhật có thật sự tốt cho lan?

 

1. Phân chì nhật bản là gì?

 

Phân chì hay còn gọi là phân tan châm có kiểm soát, phân bón hi-control. Đây là dòng phân tan chậm, được bao bọc bên ngoài là lớp polymer giúp việc kiểm soát và nhả phân bón một cách tối ưu và hiệu quả.

 

Hiện nay, Tại Việt Nam nhập khẩu 02 dòng phân tan chậm chính từ Nhật Bản là: Phân tan chậm Hi-control 14-13-13Phân tan chậm Hi-control 13-11-11. Sản phẩm có sự khác biệt đôi chút về thành phần khoáng NPK và thường nhập khẩu dòng Type 180 (nhả dinh dưỡng trong 180 ngày).

  

Thành phần chính và ưu điểm của phân chì nhật?

 

Như đã đề cập ở trên, Hiện tại Việt Nam chỉ nhập 02 dòng phân chì nhật chính là Hi-control 14-13-13Hi-control 13-11-11. Thành phần chính của phân chì bào gồm:

 

+ Hi-control 14-13-13: N chiếm 14%, P2O5 chiếm 13% và K2O chiếm 13%. Bên cạnh đó, phân được bọc bởi lớp màng polymer giúp kiểm soát sự phóng thích dinh dưỡng một cách tối ưu và có kiểm soát ở mức 3%.

 

+ Hi-control 13-11-11: N chiếm 13%, P2O5 chiếm 11% và K2O chiếm 11%. Bên cạnh đó, phân được bọc bởi lớp màng polymer giúp kiểm soát sự phóng thích dinh dưỡng một cách tối ưu và có kiểm soát ở mức 3%.

 

2. Ưu điểm nổi bật nhất của dòng phân chì nhật bao gồm những điều sau:

 

+ Hàm lượng NPK cân đối, giúp cây sinh trưởng và phát triển khỏe mạnh.

 

+ Sử dụng được cho tất cả các loại cây trồng. Nhất là đối phong lan, hoa hồng, cây kiểng và bonsai.

 

+ Phân chì cung cấp dinh dưỡng đầy đủ trong 180 ngày không cần bón thêm một loại phân bón nào (Type180)

 

+ Được bao bọc bởi lớp màng polymer, giúp kiểm soát việc phóng thích dinh dưỡng một cách đầy đủ và tối ưu ở mức kiểm soát 3%.

 

+ Không bị ảnh hưởng bởi thời tiết, dù năng hay mưa thì lượng phân bón vẫn được phóng thích dưới 3%

Đá nham thạch Lava đen SFARM nhập khẩu trực tiếp từ Indonesia - KT 3 - 5mm Đá nham thạch Lava đen SFARM nhập khẩu trực tiếp từ Indonesia - KT 3 - 5mm
-3%
  

 

3. Phân chì nhật dùng cho hoa lan có thật sự tốt không?

 

Phân chì nhật là loại phân bón thông minh được sử dụng hầu hết cho tất cả các loại cây trồng. Đặc biệt hơn hết là dùng cho phong lan. Như chúng ta đã biết, phong là là loại hoa kiểng  rất nhạy cảm với phân bón, điều kiện môi trường,.. Việc sử dụng một loại phân bón dạng tan chậm có kiểm soát là một trong những lựa chọn tối ưu cho phong lan.

 

Công dụng chính của phân chì với phong lan:

+ Kích thích sự sinh trưởng và phát triển của lan.

+ Giúp bộ rễ lan phát triển, rễ mập mạp và hút dinh dưỡng tốt hơn.

+ Kích thích sự tổng hợp các chất cần thiết giúp hoa lan nhanh trổ và hoa đẹp hơn.

 

Cách bón phân chì nhật cho lan hiệu quả:

+ Bón trực tiếp: Để tăng hiệu quả tiếp xúc của phân với rễ phong lan, Bạn nên trộn phân chì với các giá thể trồng lan như: dớn, rêu rừng,… theo tỉ lệ 1:1. Thông thường, mỗi chậu đường kính 14cm thì bón 2gram phân.

 

 

+ Bón bằng túi phân tan chậm hoặc rọ đựng phân tan chậm: Dùng khoảng 2-3gram phân chì cho vào túi phân tan chậm (rọ đựng phân tan chậm), đặt cách gốc phong lan ít nhất 5cm. Chăm sóc và tưới nước dần phân sẽ tan và cung cấp dinh dưỡng cho lan.

 

Cứ mỗi 180 ngày nên bón phân lại một lần, ở từng giai đoạn phát triển của lan. Bạn nên bổ sung một số phân chuyên dụng cho từng giai đoạn thêm vào như: Phân bón kích ra hoa, phân bón kích rễ,…

 

Xem thêm: Phân trùn quế có thật sự tốt cho hoa lan?

 

Theo những chia sẻ của Nông Nghiệp Phố cũng như kinh nghiệm chơi lan nhiều năm. Một số người chơi hoa lan chuyên nghiệp đánh giá rằng, phân chì nhật là phân bón tốt nhất cho hoa lan với quá nhiều ưu điểm mà những dòng phân khác khó có thể có được.


Nông Nghiệp Phố - chuỗi cửa hàng chuyên cung cấp vật tư trồng rau và hoa kiểng tại nhà với hơn 1000+ sản phẩm. 

➤ Website: https://nongnghieppho.vn/

➤ Hotline: 0865 399 986

Phân trùn quế SFARM viên nén tan chậm dành cho Lan

39,000₫
Giảm 3% đơn từ 249K. Chỉ áp dụng khi đặt tại Website

Phân bón lá đậm đặc cao cấp VITAMIN B1 GROWMORE

17,000₫
Giảm 3% đơn từ 249K. Chỉ áp dụng khi đặt tại Website

Nội dung bài viết