DANH MỤC SẢN PHẨM

Nhận diện và chăm sóc hoa hồng Sheherazad rose tại nhà | Nông Nghiệp Phố

Nông Nghiệp Phố
Th 4 20/04/2022
Nội dung bài viết

Nhận diện và chăm sóc hoa hồng Sheherazad rose tại nhà 

Hoa hồng Sheherazad rose không còn là cái tên quá xa lạ với những người chơi hồng ngoại ở Việt Nam. Thế nhưng với những người mới chơi thì vẫn còn thắc mắc giống hoa hồng Nhật Sheherazad rose là hồng gì? Cách chăm sóc hoa hồng Sheherazad rose tại nhà ra sao?

 

Nếu bạn cũng đang bị thu hút bởi hoa hồng Sheherazad rose, với những cánh hoa nhọn xếp từng lớp từng lớp màu hồng thẫm, lại mang theo hương thơm hoa quả say mê này thì tìm hiểu ngay bài viết sau cùng Nông Nghiệp Phố nhé.

 

1. Nhận diện mặt hoa của hoa hồng Sheherazad rose

 

Hoa hồng Sheherazad rose là giống hoa hồng Nhật Bản, được lai tạo bởi Takunori Kimura trước năm 2013. Ông đã lai 2 giống hoa hồng là Urara rose và Jubilee Celebration rose để cho ra đời giống hoa hồng Sheherazad rose xinh đẹp.

 

Hoa hồng Sheherazad rose là giống hồng bụi, cây cao khoảng 80cm - 100cm, với tán cây từ 80cm - 90cm. Tuy là giống hồng ngoại nhưng cây sinh trưởng nhanh và kháng bệnh tốt, cây sai hoa với độ lặp hoa nhanh chỉ 4 - 5 tuần/ lứa hoa.

 

hoa-hong-Sheherazad-rose

 

Hoa hồng Sheherazad rose dạng hoa chùm cỡ lớn, đường kính hoa từ 8cm - 11cm và được đánh giá cao cả về màu sắc, cách xếp cánh và hương thơm. Hoa màu hồng cánh sen đến hồng hồng tím, cánh kép từ 26 - 40 cánh xếp từng lớp từng lớp mang theo hương thơm đầy mê hoặc.

 

Điểm đặc biệt là hoa hồng Sheherazad rose có thể thay đổi màu sắc hoa theo thời tiết. Vào mùa hè hoa có màu hồng cánh sen, cánh mỏng, nhọn nhìn vô cùng mong manh.

 

Vào mùa đông, khi mà thời tiết giá lạnh là lúc hoa hồng Sheherazad rose thể hiện vẻ đẹp tuyệt vời của mình. Hoa màu đậm hơn, cánh khum mạnh hơn, cánh dày hơn tạo nên bông hoa vô cùng đẹp và ngào ngạt hương thơm.

 

Nếu bạn đang tìm một giống hồng ngoại với hương thơm mạnh mẽ để trồng ở ban công, sân thượng thì hoa hồng Sheherazad rose sẽ là một lựa chọn tuyệt vời đấy.

 

2. Cách trồng hoa hồng Sheherazad rose vào chậu

 

Đối với hoa hồng Sheherazad rose trồng chậu, giá thể trồng rất quan trọng, quyết định rất nhiều đến sự sinh trưởng của cây. Giá thể trồng hoa hồng Sheherazad rose cần phải tơi xốp, thoáng khí, giữ ẩm và thoát nước tốt, giàu dinh dưỡng và sạch mầm bệnh.

 

Giá thể trồng hoa hồng Sheherazad rose bạn có thể phối trộn theo công thức 3 đất sạch : 3 phân trùn quế : 2 giá thể trấu hun : 2 mụn dừa cùng một ít nấm Trichoderma.

 

Nhưng để tiện lợi và nhanh chóng, mua về là có thể sử dụng được ngay, bạn nên sử dụng các loại giá thể chuyên cho hoa hồng đã được phối trộn sẵn như giá thể trồng hoa hồng Sfarm.

 

Giá thể trồng hoa hồng Sfarm là hỗn hợp giá thể được phối trộn từ các nguồn nguyên liệu cao cấp và nhập khẩu gồm phân trùn quế, đá perlite, đá pumice, rêu sphagnum, mụn xơ dừa, than bùn, bột neem, vi sinh vật,...

 

hoa-hong-Sheherazad-rose

 

Loại giá thể này đã được phối trộn sẵn theo công thức chuyên biệt dành cho hoa hồng, mang đến cho cây nguồn dinh dưỡng đa dạng, đầy đủ và thiết kế chuyên biệt cho nhu cầu dinh dưỡng của hoa hồng Sheherazad rose.

 

Bên cạnh đó, các chất Humic, Fulvic, IAA... có trong phân trùn quế sẽ giúp nuôi rễ khỏe, kích chồi mạnh mẽ, hoa hồng Sheherazad rose sẽ đậm màu, chuẩn form và lâu tàn.

 

Khi thay chậu cho hoa hồng Sheherazad rose, ngoài chuẩn bị giá thể trồng bạn còn phải chuẩn bị một chiếc chậu có kích thước phù hợp với kích thước gốc cây và tán cây, đáy có lỗ thoát nước để tránh cây bị ngập úng, thối rễ.

 

Sau khi đã chuẩn bị xong thì bạn tiến hành thay chậu cho cây. Đầu tiên, bạn lót đáy chậu bằng một lớp viên đất nung size 10mm - 20mm rồi cho giá thể vào 2/3 chậu, sau đó đặt cây vào chậu ngay ngắn và tiếp tục cho giá thể vào đầy chậu.

 

Tiếp theo, bạn dùng tay ấn nhẹ để cây đứng vững và tưới nước giữ ẩm, để cây vào nơi râm mát ít nhất 7 ngày. Sau đó dần dần cho cây tiếp xúc với ánh nắng và có thể bón phân để cây nhanh ra rễ mới và hồi phục.

 

Sau khi trồng, để cây con nhanh hồi phục và ra nhiều rễ mới, bạn dùng các loại phân bón kích rễ phổ biến như N3M, Axit Humic 322, Org Hum, AcRoot, Trimix B1, Roots 2, Bimix Super Root… Phun định kỳ 7 ngày/ lần.

 

3. Cách chăm sóc hoa hồng Sheherazad rose tại nhà

 

So với các giống hồng ngoại khác, hoa hồng Sheherazad rose được đánh giá là khá dễ chăm sóc. Tuy nhiên để cây sinh trướng phát triển tốt, cây cho hoa quanh năm thì bạn cần lưu ý một số vấn đề sau.

 

hoa-hong-Sheherazad-rose

 

a. Điều kiện ánh sáng

 

Khi chăm sóc các loại hoa hồng tại nhà, điều kiện ánh sáng là một yếu tố khá quan trọng mà bạn cần phải quan tâm. Với giống hoa hồng Sheherazad rose, cây cần được nhận nhiều ánh sáng mặt trời, trung bình từ 6 - 8 giờ chiếu sáng/ ngày.

 

b. Chế độ tưới nước

 

Với hoa hồng Sheherazad rose, bạn chỉ nên tưới nước khi thấy đất mặt se khô, tưới một lượng nước vừa đủ ẩm đất, không nên tưới nước quá nhiều vì dễ làm cây bị úng rễ nếu giá thể trồng không thoát nước tốt.

 

Tưới nước cho hoa hồng Sheherazad rose, bạn tưới vào buổi sáng sớm hoặc chiều mát, không tưới cây vào buổi trưa nắng nóng hoặc buổi tối, khi tưới bạn có thể kết hợp tưới phun sương để làm mát cây.

 

c. Mật độ trồng cây và cắt tỉa

 

Khi trồng hoa hồng Sheherazad rose tại nhà, bạn nên trồng với mật độ thích hợp, thông thoáng để tránh lan bệnh từ cây này sang cây khác. Ngoài ra, bạn cắt tỉa lá già, lá vàng, cành khô để hạn chế sâu bệnh hại, tạo dáng cho cây.

 

Bên cạnh đó, thường xuyên vệ sinh khu vực trồng sạch sẽ để loại bỏ nơi ẩn nấp của mầm bệnh. Cắt tỉa những mầm bị bệnh, cành răm của cây hoa để cây tập trung phát triển thân chính. Sau mối đợt cắt tỉa, bạn cần sử dụng phân bón để kích thích cây cho nhiều chồi mới.

 

d. Phân bón cho cây hoa hồng Sheherazad rose

 

Định kỳ 1 tháng/ lần bạn rải phân hữu cơ cho cây hoa hồng Sheherazad rose, một số loại phân hữu cơ thích hợp cho hoa hồng như phân trùn quế, phân gà Nhật, phân bò, phân dê, phân bánh dầu

 

Bên cạnh đó, để cung cấp đầy đủ vi lượng và các khoáng chất cần thiết cho cây, bạn cần kết hợp sử dụng các loại phân bón qua lá. Định kỳ 15 - 20 ngày/ lần, bạn sử dụng các loại phân bón lá như bánh dầu nước, đạm cá, phân bón rong biển

 

e. Phòng trừ sâu bệnh cho cây hoa hồng Sheherazad

 

Hoa hồng Sheherazad rose có khả năng kháng bệnh cao, tuy nhiên bạn cũng cần đề phòng các loại côn trùng gây hại như nhện đỏ, bọ trĩ, rệp sáp, rệp vảy, sâu xanh…

 

Để phòng các loại côn trùng tấn công, bạn cần đảm bảo vườn thông thoáng, tưới nước và bón phân đầy đủ, cân đối. Bên cạnh đó, bạn phun phòng bằng các chế phẩm sinh học như Neem Chito, Neem Chili, dịch tỏi, GE gừng tỏi ớt

 

⫸ Xem thêm: Hoa hồng Shell Rose có dễ trồng không?

 

⫸ Xem thêm: Cách chăm sóc hoa hồng Bernadette Lafont cho hoa quanh năm

 

⫸ Xem thêm: Hoa hồng Ramukan rose, cách trồng và chăm sóc

 

Hy vọng qua bài viết này, Nông Nghiệp Phố đã có thể giúp bạn nhận diện được mặt hoa hồng Sheherazad rose và biết chăm sóc chúng tại nhà. Chào tạm biệt và hẹn gặp lại bạn ở những bài viết sau nhé.


Nông Nghiệp Phố - chuỗi cửa hàng chuyên cung cấp vật tư trồng rau và hoa kiểng tại nhà với hơn 1000+ sản phẩm. 

➤ Website: https://nongnghieppho.vn/

➤ Hotline: 0865 399 086

Nội dung bài viết