DANH MỤC SẢN PHẨM

Dung dịch thủy canh là gì

Shop Nông Nghiệp Phố
Th 2 22/10/2018
Nội dung bài viết

Dung dịch thủy canh

Có bao giờ bạn tự đặt ra câu hỏi: Trồng rau thủy canh là gì? Dung dịch trồng thủy canh là gì chưa?. Trồng rau thủy canh thực chất là việc nuôi trồng thực vật giống với phương pháp truyền thống. Những điều đặc biệt nhất của phương phát trồng rau thủy canh là:

 

+ Trồng rau thủy canh không cần đất mà cho cây phát triển trên giá thể và dung dịch dinh dưỡng.

 

+ Bổ sung dinh dưỡng thiết yếu cho cây qua dung dịch dinh dưỡng hay còn gọi là dung dịch thủy canh

 

Trong bài viết hôm nay, Chúng tôi chia sẻ cùng bạn bài viết: Dung dịch thủy canh là gì?. Bài viết này sẽ giúp bạn làm sáng tỏ các vấn đề sau:

 

Thành phần của dung dịch thủy canh?

Dung dịch thủy canh pha sẵn?

Dung dịch thủy canh có độc không?

 

Bây giờ, chúng ta cùng tìm hiểu phần đầu tiên. Khái niệm hay Định nghĩa về dung dịch thủy canh là gì?

Khái niệm dung dịch thủy canh

Trong quá trình phát triển trong công tác trồng trọt. Người ta phát minh ra phương pháp trồng cây tiên tiến. Đó là trồng rau theo phương pháp thủy canh. Phương pháp này có một điều đặc biệt đó chính là trồng trên dung dịch dinh dưỡng không phải trên đất như phương pháp thông thường. Vậy thì, Dung dịch thủy canh là gì?

 

Dung dịch thủy canh là một dạng hỗn hợp các nguyên tố khoáng đa lượng - trung lượng - vi lượng và các vitamin thiết yếu trong quá trình sinh trưởng - phát triển của cây trồng. Các nguyên tố  khoáng này có chức năng trong quá trình cấu tạo nên bộ phận của cây, vận chuyển chất dinh dưỡng hoặc quá trình đồng hóa - dị hóa trong cây.

 

Dinh dưỡng thủy canh được hòa với nước và bổ sung vào hệ thống thủy canh. Từ đây, Rễ cây có thể tiếp xúc và lấy trực tiếp dinh dưỡng để nuôi cây sinh trưởng.

 

Thành phần của dung dịch thủy canh

Thành phần của dung dịch thủy canh chứa khoáng đa lượng - trung lượng - vi lượng và các vitamin thiết yếu. Mỗi một loại cây có nhu cầu các nguyên tố khoáng khác nhau và khác nhau ở từng giai đoạn sinh trưởng. Thông thường nhất hiện nay, Các nhà sản xuất thường tạo ra 02 lọ gọi là Part A và Part B. Trong đó:

 

+ Part A: Chứa Nito, K2O (kali), Ca (Canxi). Các chất này có chức năng chính cấu thành các bộ phận thân và lá. Giúp cây cứng cáp hơn.

 

+ Part B: Chứa các chất như Lưu huỳnh (S), Magie (Mg), Sắt (Fe), Mangan (Mn), Bo (B), Đồng (Cu), Kẽm (Zn),.. Các chất này được tính theo nồng độ ppm (mg/lít).

Dung dịch thủy canh pha sẵn

Có phải bạn đang nghĩ rằng, các chất bên trên có thể mua và tiến hành pha tại nhà dễ dàng không? Một tin không lấy làm thú vị rằng: Nồng độ các chất rất khác nhau ở từng nhóm cây trồng, ở một nồng độ đậm đặc thì các chất có thể gây kết tủa - Cho nên, nếu mua về pha có thể chưa chắc đã có dung dịch thủy canh tốt được. Hiện nay, trên thị trường đang bán rất nhiều loại dung dịch thủy canh pha sẵn mà bạn chẳng cần tốn quá nhiều công sức.

 

Các dung dịch thủy canh này được chia thành 02 lọ riêng biệt hoặc dạng rắn hoặc dạng lỏng. Công việc của bạn khi trồng rau bằng phương pháp thủy canh là cực kì đơn giản chỉ việc: Pha ra nước và khuấy thật đều tay là có ngay dung dịch trồng rau thủy canh chất lượng.

 

Bạn có  thể tham khảo sản phẩm Dung dịch thủy canh tại đây: https://nongnghieppho.vn/products/dung-dich-thuy-canh-thuy-sinh-hydroponic

 

Dung dịch thủy canh có độc không

Dung dịch thủy canh là hỗn hợp chứa các thành phần khoáng Đa - Trung - Vi lượng thiết yếu cho cây. Về bản chất, các loại này không gây độc hại. Cùng với đó, một số nhà sản xuất dùng công nghệ tiên tiến để tạo nên sự an toàn tuyệt đối đến với người sử dụng. Bạn có thể yên tâm mà sử dụng vì chúng không độc hại như bạn nghĩ.

 

Dung dịch thủy canh có an toàn không

Dung dịch thủy canh pha sẵn  đã được tiêu chuẩn hóa và đo lường từng nồng độ các chất. Các nguyên tố này được chuẩn hóa và đo lường theo nồng độ ppm hoặc % dựa trên nhu cầu thiết yếu từng loại cây. Các huyên gia nhận định nếu pha đúng nồng độ và tỉ lệ sẽ không gây hại cho người lẫn rau trồng.

 

Tuy nhiên, Nếu bạn tự pha chế không theo đúng nồng độ sẽ làm cho tỉ lệ bị sai lệch. Điều này sẽ dẫn đến kết tủa, thiếu chất làm cây sinh trưởng còi cọc hoặc thừa nitrat trên rau.

 

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này. Tiếp theo sau, chúng tôi chia sẽ tiếp cùng bạn bài viết về: Các loại dung dịch thủy canh nào tốt nhất trên thị trường?. Mời các bạn đón đọc nhé!

 

Nội dung bài viết