DANH MỤC SẢN PHẨM

Đất sạch và phân trùn quế - bộ đôi không thể thiếu khi trồng rau sạch tại nhà | Nông nghiệp phố

Nông Nghiệp Phố
Th 5 16/04/2020
Nội dung bài viết

Trồng rau sạch tại nhà hiện đang trở thành xu thế tại rất nhiều nhà phố và thậm chí chúng đang trở thành thú vui trong cuộc sống hằng ngày của rất nhiều người. Trồng rau sạch không chỉ mang đến thực phẩm sạch, giàu dinh dưỡng cho gia đình mà công việc làm vườn còn giúp con người gần gũi với thiên nhiên hơn, quên đi những mệt mỏi sau một ngày làm việc vất vả. 

 

Trồng rau sạch tại nhà nên trộn đất thế nào? Sử dụng phân bón nào để trồng rau sạch? Đây chính là những câu hỏi sẽ xuất hiện đầu tiên đối với những người bắt đầu trồng rau sạch tại nhà. Trong bài viết "Đất sạch và phân trùn quế - Bộ đôi hoàn hảo trồng rau sạch tại nhà" sẽ hướng dẫn chi tiết cách trộn đất trồng rau sạch tại nhà thật chi tiết và dễ dàng thực hiện dù bạn mới "bắt tay" vào công cuộc "làm vườn"

 

1. Đất sạch trồng rau tại nhà và một số điều cần biết

 

dat-sach-va-phan-trun-que-bo-doi-khong-the-thieu-khi-trong-rau-sach-tai-nha

 

Đất sạch được sản xuất từ các nguyên liệu hữu cơ,mụn dừa, tro trấu... qua quá trình xử lý kết hợp vi sinh tạo thành một loại giá thể hữu cơ. Đất sạch có các đặc tính như tơi xốp, thoáng khí, dễ thấm nước, giữ ẩm cao, chứa vi sinh vật có lợi cho đất tuy nhiên thành phần dinh dưỡng tương đối thấp.

 

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại đất sạch được các nong dân phố sử dụng trồng rau sạch tại nhà như đất sạch Tribat, đất sạch Đất Việt, đất sạch Tribat Vegetable Soil,... Mỗi loại đất sạch sẽ có thành phần khác nhau nên cũng sẽ có các cách phối trộn khác nhau để tạo ra môi trường giá thể đặc biệt và phù hợp với từng loại cây trồng.

 

2. Trùn quế - Cung cấp giá trị dinh dưỡng "vàng" của đất trồng rau sạch tại nhà

 

Phân trùn quế có chứa hệ vi sinh vật rất đa dạng với hàm lượng cao, hệ vi sinh này đặc biệt quan trọng trong việc phân giải các chất dinh dưỡng khó tan thành dạng dễ tiêu hóa cho cây trồng, cải tạo đất trồng chai cứng, tăng độ phì của đất.

 

Phân trùn quế cung cấp các chất khoáng cần thiết cho sự phát triển của cây trồng như đạm 0,98%, lân 1,05%, kali 0,29%, canxi 1,18%, magiê 0,27%. Trong phân trùn quế còn chứa các nguyên tố vi lượng khác như đồng, sắt, mangan. Những chất này có thể được cây hấp thu ngay mà không gây nóng cây như một số loại phân chuồng khác.

 

Phân trùn quế giúp cân bằng độ pH của đất vì độ pH của phân trùn quế ở mức trung tính là 6,5 và hàm lượng Axit Humic cao giúp trung hòa pH trong đất, đây là môi trường lý tưởng cho rễ cây hấp thu nước và chất dinh dưỡng.

 

Thành phần chất hữu cơ trong phân trùn quế đạt 24,4%. Ngoài ra, phân trùn quế còn chứa 4,33% Axit Humic và 4,49% Axit Fulvic. Hai thành phần chính cấu tạo nên hợp chất mùn, được xem là một loại keo đất, giữ lại các chất dinh dưỡng cho cây trồng hấp thu

dat-sach-va-phan-trun-que-bo-doi-khong-the-thieu-khi-trong-rau-sach-tai-nha

3. Đất sạch – Trùn quế sự kết hợp hoàn hảo trồng rau sạch tại nhà

 

Tuy đất sạch là đất được sản xuất từ nguồn hữu cơ có bổ sung tro trấu, xơ dừa, đất thịt và các thành phần khoáng thiết yếu cho cây trồng nhưng lượng chất dinh dưỡng đó vẫn không đủ để giúp cho cây trồng sinh trưởng và phát triển một cách khỏe mạnh nhất.

 

Combo đất sạch – trùn quế là một sự kết hợp hoàn hảo, tạo một môi trường cực kỳ phì nhiêu, giàu chất dinh dưỡng cho rễ cây có thể hấp thu nước và khoáng chất một cách dễ dàng nhất, rễ cây có phát triển khỏe mạnh thì cây trồng mới sinh trưởng tốt được.

 

4. Cách trồng rau sạch tại nhà bằng đất sạch.

 

dat-sach-va-phan-trun-que-bo-doi-khong-the-thieu-khi-trong-rau-sach-tai-nha

 

Nông nghiệp phố xin chia sẻ chi tiết 04 bước trồng trồng rau sạch tại nhà chuẩn nhất và dễ dàng thực hiện

 

➤ Bước 1. Chuẩn bị đất sạch, Phân trùn quế, chế phẩm trichoderma,..và các dụng cụ cần thiết.

Tiến hành phối trộn thật đều hỗn hợp Đất sạch + Phân trùn quế theo tỉ lệ 7:3, bổ sung thêm 0.5% chế phẩm nấm đối kháng trichodemar để phòng ngừa hữu hiệu nấm bệnh trong đất.

 

➤ Bước 2. Chuẩn bị hạt giống.

 Đói với những loại hạt giống cần ngâm ủ, bạn tiến hành ngâm ủ hạt giống trong nước ấm (2 phần sôi + 3 phần lạnh) trong 2h - 3h. Sau đó, quấn kỹ bằng khăn ẩm trong 12 - 24 giờ khi hạt bắt đầu nứt nanh, nhú mầm thì tiến hành gieo hạt.

 

➤ Bước 3. Gieo hạt.

● Tiến hành gieo hạt vào phần hỗn hợp đất đã chuẩn bị ở bước 1. Tùy từng loại hạt mà có cách gieo khác nhau.

● Gieo theo kiểu rãi đều trên mặt đất đối với các loại rau ăn lá thông thường.

● Gieo theo từng lỗ gieo, độ sâu 1-2cm và lấp đất lại.

 

➤ Bước 4. Chăm sóc - thu hoạch.

Tiến hành chăm sóc và tưới nước để cây sinh trường. Mỗi loại cây có thời gian sinh trưởng khác nhau nên có thời gian thu hoạch khác nhau.

 

☞  Một số lưu ý nhỏ:

● Cây khi còn nhỏ không nên bổ sung dinh dưỡng quá nhiều.

● Tưới nước dạng phun sương nhẹ tránh làm tổn thương các loại cây con, vì thân của chúng rất yếu khi còn nhỏ.

● Với 1 số loại rau như: rau muống, rau cần,...sau khi thu hoạch đợt 1 có thể chăm bón để thu hoạch các đợt tiếp theo.

 

Nông nghiệp phố - chuỗi cửa hàng cung cấp vật tư trồng rau và hoa kiểng tại nhà với đa dạng các loại mặt hàng giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn mua sắm

➤ Tư vấn kỹ thuật Miễn Phí:

● Miền Nam: 091 313 4439 - 0901 473 486

● Miền Bắc: 0963 065 386 - 0393 395 386 

➤ Website: nongnghieppho.vn

 

Nội dung bài viết