DANH MỤC SẢN PHẨM

Công dụng của nấm Trichoderma

Trí Trần
Th 4 28/11/2018
Nội dung bài viết

Nấm đối kháng Trichoderma là một loại vi nấm có kích thước rất nhỏ và quan sát hình dạng tơ nấm chỉ ở dưới kính hiển vi. Thông thường, Nấm trichoderma phát triển theo dạng khuẩn lạc có màu xanh ngọc đặc trưng và có các tơ nấm phía trên lớp khuẩn lạc này.

Nấm Trichoderma được dùng để đối kháng các nấm bệnh hại cây trồng nên chúng được nhiều người gọi với tên là " Nấm đối kháng". Trong bài viết này, Chúng tôi chia sẻ cùng bạn về  " Nấm Trichoderma và công dụng của chúng trong việc trồng rau sạch "

Nấm Trichoderma là gì?

Nấm trichoderma là loại vi nấm hoại sinh có khả năng ký sinh và đối kháng với nhiều loại nấm hại gây bệnh cây trồng. Chúng sống phổ biến trong đất, nơi có nhiều dinh dưỡng, chất hữu cơ.

Nấm trichoder hiện có trên 33 loại khác nhau và chúng được gọi với tên chung là Trichoderma spp.

Hoạt động của nấm Trichoderma chủ yếu dựa vào hoạt chất enzyme của chúng. Chúng có khả năng đối kháng nấm bệnh nhờ sự tiết enzyme cũng như kháng thể để bất hoạt các vi sinh vật khác.

Công dụng của nấm Trichoderma

Nấm trichoderma được nghiên cứu và chứng minh công dụng từ rất nhiều năm như sau:

+ Chúng đối kháng nấm bệnh gây hại trên các loại cây trồng như: bệnh xì mủ trên sầu riêng, chết nhanh - chết chậm trên hồ tiêu, thối rễ trên cây cà phê,...

Nấm Trichoderma còn tạo ra chất có hoạt tính tương tự kháng sinh, có tác dụng kìm hãm sự tăng trưởng của các tác nhân gây bệnh đồng thời nó là một “ký sinh” giết chết các loài gây bệnh, tiết ra các enzyme phân hủy chúng.

+ Nấm Trichoderma bám vào những vùng rễ cây như những sinh vật cộng sinh khác, sự đeo bám này mang lại lợi ích cho cả cây trồng lẫn Trichoderma. Nó tiết ra đất những chất kích thích để rễ cây ăn sâu xuống lòng đất, làm cho rễ cây khỏe hơn và tăng khả năng hút dinh dưỡng.

+ Sử dụng chế phẩm nấm Trichoderma ủ phân hữu cơ để bón cho cây trồng sẽ giúp tăng cường hệ vi sinh vật có ích trong đất; phân giải nhanh các chất hữu cơ thành dạng dễ tiêu, cung cấp dinh dưỡng cho cây; phòng một số nấm bệnh gây hại cho cây trồng.

Nấm trichoderma dùng để trộn đất trồng rau tại nhà

Thông thường hiện nay, các vườn rau tại nhà tại TPHCM khi trộn đất trồng rau thì mọi người thường dùng nấm trichoderma để bổ sung vào trong đất trồng rau để hạn chế nấm bệnh.

Công thức phối trộn như sau: Tiến hành lấy phần đất sạch tribat hoặc đất trồng rau bổ sung thêm 1% nấm trichoderma vào và trộn đều.

Nấm trichoderma có mấy loại?

Nấm trichoderma hiện nay được rất sản xuất bởi rất nhiều công ty khác nhau. Nhìn chung, Nấm trichoderma có 02 dạng như sau:

+ Nấm Trichoderma dạng bột: Nấm trichoderma dạng này được đóng gói dạng bột. Bột này có thể là tinh bột, bột bắp, tinh khoai mì,... và đây là cơ chất để nấm có thể sử dụng để bảo bảo sự sống.

+ Nấm Trichoderma dạng nước: Đây là loại nấm trichoderma được sản xuất dạng nước, thông thường thì loại này thì nấm trichoderma được đóng dạng bào tử. Phần nước bên trong là loại dinh dưỡng để nấm có thể sử dụng.

Nơi bán nấm Trichoderma tại TPHCM chất lượng nhất?

Cửa hàng Nông Nghiệp Phố là nơi cung cấp sản phẩm Nấm trichoderma Điền Trang chất lượng và uy tín. Bạn có thể liên hệ mua hàng qua số hotline: 0913134439 - 0901473486 hoặc mua hàng sản phẩm nấm Trichoderma tại đây.

Nội dung bài viết