DANH MỤC SẢN PHẨM

Cách trồng và chăm sóc hoa hồng Beverly rose | Nông Nghiệp Phố

Nông Nghiệp Phố
Th 5 28/04/2022
Nội dung bài viết

Cách trồng và chăm sóc hoa hồng Beverly rose

 

Những người yêu hoa hồng ắt hẳn đều sẽ biết đến hoa hồng Beverly rose, một giống hoa hồng với hương thơm nồng nàn cùng màu hoa ngọt ngào. Nhưng bạn đã biết Cách trồng và chăm sóc hoa hồng Beverly rose tại nhà chưa, cùng Nông Nghiệp Phố tìm hiểu nhé.

 

1. Đôi nét về Hoa hồng Beverly rose

 

Hoa hồng Beverly rose là giống hồng bụi, thuộc dòng hồng Hybrid Tea. Giống hồng này được lai tạo bởi nhà nghiên cứu người Đức Wilhelm Kordes III vào năm 1999, và được giới thiệu tại Đức vào năm 2007 bởi W. Kordes 'Söhne.

 

Hoa hồng Beverly rose có cây thẳng đứng, cao khoảng 80cm - 100cm, với tán lá rộng khoảng 50cm, rậm rạp. Hoa nở quanh năm, với những bông hoa đơn màu hồng nhạt đến hồng đậm.

 

hoa-hong-Beverly-rose

 

Mỗi bông hoa có đường trung bình khoảng 10cm, có từ 45 - 55 cánh hoa, cánh hoa mỏng manh nhưng lại có hương thơm mạnh mẽ. Nếu phân tích, hoa hồng Beverly rose sẽ có hương thơm của hỗn hợp trà, cam, chanh và trái cây.

 

Hoa hồng Beverly rose có tốc độ sinh trưởng khá nhanh, cây kháng bệnh tốt, phù hợp với môi trường khí hậu mát mẻ và có khả năng cho hoa quanh năm, đây là giống hoa hồng mà bạn không thể không có trong khu vườn nhà mình đấy.

 

►►Xem thêm Top 10 loại hoa hồng đẹp và ý nghĩa khác 

 

2. Cách trồng hoa hồng Beverly rose trong chậu

 

Khi trồng hoa hồng Beverly rose trong chậu tại nhà, bạn cần chọn một chiếc chậu có đường kính từ 30cm trở lên, chiều cao từ 40cm. Một chiếc chậu nhựa sẽ giúp bạn dễ dàng di chuyển, lau chùi trong quá trình chăm sóc hơn đấy.

 

Giá thể trồng hoa hồng Beverly rose cần phải tơi xốp, thoáng khí, giữ ẩm và thoát nước tốt, giàu dinh dưỡng và sạch mầm bệnh. Bạn có thể tự trộn giá thể trồng từ đất trồng cây, mụn dừa, trấu hun, đá perlite, phân trùn quế, phân bò, nấm Trichoderma… hoặc mua các loại giá thể trồng đã được phối trộn sẵn.

Giá thể trồng hoa hồng Beverly rose bạn phối trộn đất sạch, phân hữu cơ, giá thể mụn dừa và giá thể trấu hun theo công thức 3:3:2:2, kèm theo đó bạn cần trộn thêm nấm đối kháng Trichoderma để giúp giá thể trồng giàu vi sinh vật, hạn chế tối đa mầm bệnh.

 

Để bạn tiện lợi trong việc trồng hoa hồng Beverly rose tại nhà, cây được cung cấp dinh dưỡng và bảo vệ khỏi nấm bệnh trong giai đoạn đầu sau trồng, bạn nên chọn giá thể trồng hoa hồng Sfarm để trồng hoa hồng Beverly rose.

 

Giá thể trồng hoa hồng Sfarm là hỗn hợp giá thể được phối trộn từ các nguồn nguyên liệu cao cấp và nhập khẩu gồm phân trùn quế, đá perlite, đá pumice, rêu sphagnum, mụn xơ dừa, than bùn, bột neem, vi sinh vật,...

 

Loại giá thể này đã được phối trộn sẵn theo công thức chuyên biệt dành cho hoa hồng, mang đến cho cây nguồn dinh dưỡng đa dạng, đầy đủ và thiết kế chuyên biệt cho nhu cầu dinh dưỡng của hoa hồng Beverly rose.

 

Bên cạnh đó, các chất Humic, Fulvic, IAA... có trong phân trùn quế sẽ giúp nuôi rễ khỏe, kích chồi mạnh mẽ, hoa hồng Beverly rose sẽ đậm màu, chuẩn form và lâu tàn.

 

hoa-hong-Beverly-rose

 

Khi đã chuẩn bị giá thể và chậu xong thì bạn tiến hành trồng cây hoa hồng Beverly rose vào chậu. Đầu tiên, bạn lót đáy chậu bằng một lớp viên đất nung size 10mm - 20mm rồi cho giá thể vào 2/3 chậu, sau đó đặt cây vào giữa chậu và tiếp tục cho giá thể vào đầy chậu.

 

Tiếp theo, bạn dùng tay ấn nhẹ để cây đứng vững và tưới nước giữ ẩm, để cây vào nơi râm mát ít nhất 7 ngày. Sau đó dần dần cho cây tiếp xúc với ánh nắng và có thể bón phân để cây nhanh ra rễ mới và hồi phục.

 

Sau khi trồng, để cây con nhanh hồi phục và ra nhiều rễ mới, bạn dùng các loại phân bón kích rễ phổ biến như N3M, Axit Humic 322, Org Hum, AcRoot, Trimix B1, Roots 2, Bimix Super Root… Phun định kỳ 7 ngày/ lần.

 

3. Cách chăm sóc hoa hồng Beverly rose

 

hoa-hong-Beverly-rose

 

a. Ánh sáng

 

Khi trồng hoa hồng Beverly rose tại nhà, bạn nên trồng cây tại ví trí có nhiều ánh sáng và mát mẻ như ban công, hiên nhà, trong vườn… đảm bảo cây được hứng nắng từ 6 - 8 giờ/ ngày để cây sinh trưởng và phát triển tốt.

 

b. Nước tưới cho hoa hồng Beverly rose

 

Tưới nước cho hoa hồng Beverly rose, bạn tưới vào buổi sáng trước 8h, tránh tưới vào trưa nắng vì dễ làm sốc cây, cây có thể bị héo và ngừng sinh trưởng. Hoặc bạn tưới nước vào buổi chiều mát khoảng 17h, không tưới nước vào buổi tối vì nước đọng lại trên lá sẽ là nơi phát sinh nấm bệnh hại cây.

 

c. Cắt tỉa cho cây

 

Khi chăm sóc hoa hồng Beverly rose tại nhà, bạn cần thường xuyên vệ sinh khu vực trồng sạch sẽ để loại bỏ nơi ẩn nấp của mầm bệnh. Đồng thời, bạn cần cắt tỉa cây thường xuyên.

 

Cắt bỏ lá già, lá vàng, cành tăm, cành sâu bệnh để tạo độ thông thoáng cho cây, hạn chế mầm bệnh, đồng thời tạo dáng cho cây theo ý muốn của bạn. Sau mỗi đợt hoa, bạn cần cắt bỏ những hoa đã tàn đi để cây tập trung dinh dưỡng nuôi hoa khác.

 

d. Phân bón cho cây hoa hồng Beverly rose

 

Xu hướng trồng hồng hữu cơ, an toàn được nhiều người yêu hồng khuyến khích. Định kỳ 1 tháng/ lần bạn rải phân hữu cơ tốt nhất cho hoa hồng như phân trùn quế, phân gà, phân bò, phân dê, phân bánh dầu

 

Bên cạnh đó, để cung cấp đầy đủ vi lượng và các khoáng chất cần thiết cho cây, bạn cần kết hợp sử dụng các loại phân bón qua lá. Định kỳ 15 - 20 ngày/ lần, bạn sử dụng các loại phân bón lá như bánh dầu nước, đạm cá, phân bón rong biển

 

e. Phòng trừ sâu bệnh

 

Hoa hồng Beverly rose có khả năng kháng bệnh cao, tuy nhiên bạn cũng cần đề phòng các loại côn trùng gây hại như nhện đỏ, bọ trĩ, rệp sáp, rệp vảy, sâu xanh…

 

Để phòng các loại côn trùng tấn công, bạn cần đảm bảo vườn thông thoáng, tưới nước và bón phân đầy đủ, cân đối. Bên cạnh đó, bạn phun phòng bằng các chế phẩm sinh học như Neem Chito, Neem Chili, dịch tỏi, GE gừng tỏi ớt

 

⫸ Xem thêm: Hoa hồng chùm son, nhận diện mặt hoa và cách chăm sóc

 

⫸ Xem thêm: Cách chăm sóc hoa hồng Bernadette Lafont cho hoa quanh năm

 

⫸ Xem thêm: Nhận diện và chăm sóc hoa hồng Sheherazad rose tại nhà

 

Nông Nghiệp Phố đã chia sẻ đến bạn cách trồng và chăm sóc hoa hồng Beverly rose xong rồi. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có thể tự tay trồng và chăm sóc một vài chậu hoa hồng Beverly rose để chiêm ngưỡng và thưởng thức nhé.


Nông Nghiệp Phố - chuỗi cửa hàng chuyên cung cấp vật tư trồng rau và hoa kiểng tại nhà với hơn 1000+ sản phẩm. 

➤ Website: https://nongnghieppho.vn/

➤ Hotline: 0865 399 086

Chậu vuông trồng cây cỡ đại HD 47x47x40H Chậu vuông trồng cây cỡ đại HD 47x47x40H video-play-button
-14%

Nội dung bài viết