DANH MỤC SẢN PHẨM

Hoa hồng Bernadette Lafont và Cách chăm sóc cho hoa quanh năm | Nông nghiệp phố

Nông Nghiệp Phố
Th 6 15/04/2022
Nội dung bài viết

Hoa hồng Bernadette Lafont và Cách chăm sóc cho hoa quanh năm

 

Hoa hồng Bernadette Lafont là sự kết hợp tuyệt vời giữa hương thơm nồng nàn cùng một vẻ đẹp sang trọng và quyến rũ. 

 

Bạn có đang tò mò về giống hoa hồng này không, cùng Nông Nghiệp Phố tìm hiểu ngay nguồn gốc, đặc điểm, cách trồng và chăm sóc hoa hồng Bernadette Lafont cho hoa quanh năm nhé.

 


1. Nguồn gốc và đặc điểm của hoa hồng Bernadette Lafont

 

Hoa hồng Bernadette Lafont còn được nhiều người gọi là hoa hồng Lafont, giống hoa hồng này được lai tạo bởi Bernard Sauvageot vào năm 2004 tại Pháp.

 

Hoa hồng Lafont là giống hồng bụi thân gỗ, cây cao khoảng 80cm - 100cm với tán lá rộng khoảng 80cm - 90cm. Lá hồng Lafont là những chiếc lá to bản và bóng bẩy, một điểm đặc biệt của giống hồng này.

 

Hoa hồng Lafont nổi bật với kích thước hoa lớn, đường kính hoa có thể lên đến 9cm - 12cm, được tạo thành bởi 50 - 60 cánh hoa màu hồng sen đậm, ánh tím nhẹ khi gặp thời tiết lạnh và trở lên nhạt hơn trong thời tiết nắng nóng.

 

hoa-hong-lafont

 

Ngoài vẻ đẹp quý tộc nhưng không kém phần quyến rũ kiêu sa, hoa hồng Lafont còn mang hương thơm nồng nàn tựa nước hoa hồng cổ điển Pháp, giúp vườn nhà, ban công luôn tỏa hương ngào ngạt.

 

Hồng Lafont khá bền hoa và lâu tàn, giữ form tốt ngay cả khi thời tiết nắng nóng. Cây sai hoa và cho hoa quanh năm, với độ lặp hoa nhanh, chỉ khoảng 5 - 6 tuần/ lứa hoa mới, tuy nhiên mùa lạnh hoa nở đẹp và bền hơn.

 

Nhiều người thắc mắc là Hoa hồng Lafont có dễ trồng không, thì đây là một giống hồng thích nghi tốt với điều kiện khí hậu thổ nhưỡng Việt Nam, cây sinh trưởng mạnh mẽ, kháng chịu sâu bệnh tốt khi được trồng tại nhà, được nhiều người yêu hồng đánh giá là giống hồng dễ trồng và dễ chăm sóc.

 

2. Cách trồng hoa hồng Lafont

 

Hồng Lafont thường được nhân giống bằng phương pháp ghép mắt hoặc chiết cành. Tuy nhiên, bạn nên chọn mua cây giống tại các cơ sở cây giống uy tín để đảm bảo cây sinh trưởng, phát triển tốt và sai hoa.

 

Chậu trồng hoa hồng Lafont nên là một chiếc chậu lớn để đảm bảo đủ không gian cho rễ cây phát triển, bạn có thể chọn chậu nhựa để dễ dàng di chuyển trong quá trình trồng hoa.

 

hoa-hong-lafont

 

Giá thể trồng hoa hồng Lafont cần phải tơi xốp, thoáng khí, giữ ẩm và thoát nước tốt, đồng thời chứa nguồn dinh dưỡng đa dạng, đầy đủ và một hệ vi sinh vật dồi dào giúp ngăn ngừa nấm bệnh, phân giải các chất giúp cây dễ hấp thu dinh dưỡng.

 

Ngoài ra, bạn có thể chọn loại giá thể không mùi, tiện lợi, an toàn cho sức khỏe, dễ dàng bảo quản và sử dụng. Bạn trộn giá thể trồng hoa hồng Lafont gồm đất sạch, phân trùn quế, trấu hunmụn dừa theo tỷ lệ 3:3:2:2 cùng một ít nấm Trichoderma.

 

Hoặc để tiện lợi nhất, bạn chọn giá thể trồng hoa hồng Sfarm để trồng hoa hồng Lafont, loại giá thể này đã được trộn sẵn từ các nguồn nguyên liệu cao cấp và nhập khẩu gồm phân trùn quế, đá perlite, đá pumice, rêu sphagnum, mụn xơ dừa, than bùn, bột neem, vi sinh vật,... nên mua về là bạn đã có thể sử dụng ngay.

 

Sau khi đã chuẩn bị chậu và giá thể xong, bạn tiến hành cho giá thể đã trộn vào 1/2 chậu. Sau đó xé bầu ươm nhẹ nhàng để không làm ảnh hưởng tới bộ rễ, rồi cho cây con vào chậu và phụ thêm giá thể vào xung quanh miệng chậu, ấn nhẹ quanh gốc để cây đứng vững.

 

Sau khi trồng xong cần tưới nước và để cây vào nơi râm mát ít nhất 7 ngày. Sau đó dần dần cho cây tiếp xúc với ánh nắng và có thể bón các loại phân bón kích rễ như N3M, Axit Humic 322, Org Hum, AcRoot, Trimix B1, Roots 2, Bimix Super Root

Phân bón lá đậm đặc cao cấp VITAMIN B1 GROWMORE

17,000₫
Giảm 3% đơn từ 249K. Chỉ áp dụng khi đặt tại Website

3. Cách chăm sóc hoa hồng Bernadette Lafont cho hoa quanh năm

 

Hoa hồng Lafont là giống hồng ngoại rất dễ trồng, dễ chăm sóc, nhưng để cây có thể cho hoa quanh năm thì bạn cần phải chăm cây tốt. Đầu tiên, bạn cần chú ý điều kiện ánh sáng, bạn cần cho cây cây hứng nắng ít nhất 4 - 8 giờ/ ngày.

 

Tiếp theo, bạn cần tưới nước điều độ để duy trì độ ẩm vừa phải cho đất. Không nên tưới quá muộn vì nước đọng lại trên lá dễ phát sinh nấm bệnh. Vào mùa hè, bạn tưới vào sáng sớm, chiều mát. Còn vào mùa đông thì bạn tưới vào khoảng trưa đã có nắng nhẹ.

 

hoa-hong-lafont

 

Về chế độ dinh dưỡng, cứ 1 lần/ tháng bạn sử dụng các loại phân bón hữu cơ như phân trùn quế, phân gà, phân dơi, phân bò, phân dê, phân bánh dầu… rải quanh gốc cây.

 

Và tùy theo giai đoạn sinh trưởng của cây mà bạn sử dụng phân bón lá cho phù hợp. Trong giai đoạn mới trồng và ngay sau khi cắt tỉa cành bạn sử dụng phân NPK 30-30-10 + TE, Đầu Trâu MK 501, Spray 1

 

Khi cây bắt đầu cho nụ, bạn chuyển sang dùng phân bón có hàm lượng lân và kali cao như Đầu trâu MK 701, Spray 2, NPK 6-30-30 + TE, NPK 10-55-10… Khi hoa bắt đầu nở thì bạn dưỡng hoa bằng Đầu trâu MK 901, Spray 3

 

Sau mỗi lứa hoa nên cắt tỉa những cành tăm, lá vàng, hoa tàn để giúp cây thông thoáng, giảm sâu bệnh, tạo tán theo ý muốn và đặc biệt cây sẽ bật nhiều mầm lộc, cho nhiều hoa hơn.

 

Tuy là giống hoa hồng kháng bệnh tốt, nhưng bạn vẫn cần phải theo dõi thường xuyên tình trạng của cây để phòng và chữa trị kịp thời sâu bệnh. Ngoài ra, bạn có thể phun phòng bằng các loại chế phẩm sinh học như Neem Chito, Neem Chili, dịch tỏi, GE gừng tỏi ớt, GE quế

 

⫸ Xem thêm: Cách chăm sóc hoa hồng Midnight Blue rose

 

⫸ Xem thêm: Cách trồng, chăm sóc hoa hồng Nahema Rose tại nhà

 

⫸ Xem thêm: Hoa hồng Ramukan rose, cách trồng và chăm sóc

 

Trên đây là cách trồng và chăm sóc hoa hồng Bernadette Lafont cho hoa quanh năm. Hy vọng Nông nghiệp phố đã chia sẻ đến bạn niềm yêu hoa hồng, đặc biệt là hoa hồng Lafont. 

Chào tạm biệt và hẹn gặp lại bạn ở những bài viết sau nhé.


Nông Nghiệp Phố - chuỗi cửa hàng chuyên cung cấp vật tư trồng rau và hoa kiểng tại nhà với hơn 1000+ sản phẩm. 

➤ Website: https://nongnghieppho.vn/

➤ Hotline: 0865 399 086

Phân lân Lâm Thao - Supe Lân

9,000₫
Giảm 3% đơn từ 249K. Chỉ áp dụng khi đặt tại Website

Phân mùn mía Sfarm

33,000₫
Giảm 3% đơn từ 249K. Chỉ áp dụng khi đặt tại Website

Nội dung bài viết