DANH MỤC SẢN PHẨM

Cách trồng rau sạch tại nhà mới vô cùng đơn giản | Nông nghiệp phố

Nông Nghiệp Phố
Th 6 15/01/2021
Nội dung bài viết

Cách trồng rau sạch tại nhà mới vô cùng đơn giản

 

Trồng rau sạch tại nhà đã trở thành thói quen, thú vui tao nhã của nhiều người, hầu như ai cũng có thể làm được. Thế nhưng bạn đã cập nhật những xu hướng trồng rau sạch tại nhà mới chưa, cùng Nông nghiệp phố tham khảo ngay cách trồng rau sạch tại nhà mới vô cùng đơn giản nhé.

 

1. Các loại rau dễ trồng tại nhà

 

Khi nhắc đến các loại rau dễ trồng tại nhà, hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến các loại rau ăn lá, rất dễ trồng và chăm sóc, nhanh lớn và nhanh cho thu hoạch, bạn sẽ vô cùng thích thú khi chăm sóc chúng mỗi ngày.

 

cac-loai-rau-de-trong-tai-nha

 

Một số loại rau ăn lá dễ trồng tại nhà, phổ biến trong các bửa ăn có thể kể đến các loại rau ăn lá ngắn ngày (một vụ) như các loại rau dền như dền xanh, dền đỏ, dền tiều, hay các loại cải như cải ngọt, cải xanh, cải cúc, cải bó xôi, xà lách…

 

Nếu bạn muốn trồng các loại rau ăn lá nhiều vụ (dài ngày) bạn có thể thử trồng cải Kale, cải thảo, cải cầu vồng, rau muống, mồng tơi… Với những loại này, bạn chỉ cần trồng một lần mà có thể thu hoạch liên tục trong nhiều tháng.

 

Nếu bạn yêu thích sự nhỏ nhắn, xinh xắn cùng hương thơm dịu nhẹ bạn có thể chọn các loại rau gia vị như ngò bạc liêu, ngò gai, tía tô, hành lá, hẹ… Bạn có thể đặt những chậu rau gia vị nhỏ ở các kệ của gian bếp, ngoài cung cấp gia vị sạch, chúng còn trang trí, lọc mùi khó chịu, cung cấp không gian xanh…

 

Bạn có thể xem thêm các loại Hạt giống của Nông Nghiệp Phố TẠI ĐÂY.

 

2. Chậu trồng rau tại nhà

 

Hẳn nhiều người sẽ tận dụng các thùng xốp, chai nhựa, ly nhựa, hay các vật dụng có khả năng chứa đất để trồng rau sạch tại nhà. Thế nhưng nhược điểm của những vật dụng này là hầu như chỉ sử dụng được một vụ, thoát nước không quá tốt, lại phải kê cao khi trồng.

 

Hoặc nhiều người sẽ chọn trồng rau sạch tại nhà bằng các khay trồng rau với nhiều kích thước như 65x42x16cm, 67x42x16cm Các khay trồng rau này sẽ cải thiện khả năng thoát nước nhưng sức chứa lại không nhiều, lòng chậu không quá sâu, thế nên dinh dưỡng cung cấp cho cây cũng hạn chế.

 

Thế bạn đã cập nhật xu hướng chậu trồng rau tại nhà mới chưa, đó là mẫu chậu Aquaponics chuyên trồng rau sạch tại nhà đang rất được ưa chuộng hiện nay, với nguyên liệu nhập từ châu Âu, chậu Aquaponics được đúc liền khối cao cấp, chịu va đập, chịu nhiệt cực tốt, cho độ bền sử dụng hơn 10 năm.

 

chau-trong-rau-tai-nha

 

Chậu Aquaponics còn được thiết kế sâu hơn, rộng hơn cùng dung tích 70 lít, chậu sẽ rộng rãi hơn, có thể trồng rất nhiều rau ăn lá cùng lúc, bửa cơm gia đình bạn sẽ phong phú hơn.

 

Ngoài ra, chậu trồng rau Aquaponics với thiết kế mới có thêm chân đế cao 2cm so với mặt sàn, cùng hệ thống lưới thông minh sẽ tạo độ thông thoáng, thoát nước tốt, dễ dàng vệ sinh mặt sàn hơn.

 

Với nhiều ưu điểm siêu việt như vậy, chắc chắn trong thời gian tới, chậu Aquaponic sẽ phủ sóng khắp các sân thượng, vườn rau đô thị. Bạn hãy cập nhật ngay xu hướng chậu trồng rau tại nhà này nhé.

 

Bạn mua khay trồng rau: TẠI ĐÂY.

 

3. Đất trồng rau sạch tại nhà

 

Đất trồng rau sạch tại nhà cần tơi xốp, giàu dinh dưỡng và sạch mầm bệnh. Bạn có thể phối trộn theo công thức 2 đất sạch : 2 phân bò : 2 phân trùn quế : 1 trấu sống : 1 trấu hun : 1 vỏ đậu phộng.

 

Bên cạnh đó, nhiều người sẽ trộn theo tỷ lệ 3 đất sạch : 3 phân hữu cơ (phân trùn quế, phân bò) : 2 trấu hun : 2 mụn dừa.

 

Hoặc cũng có người trộn theo tỷ lệ 4 đất sạch : 3 giá thể tơi xốp (trấu hun, trấu sống, mụn dừa) : 3 phân hữu cơ (phân trùn quế, phân bò).

 

Thế nhưng, trộn đất thật phức tạp, mất thời gian và công sức. Để tiện lợi hơn, không cần phối trộn, có thể sử dụng được ngay, vẫn cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cây cần, và hoàn toàn sạch mầm bệnh, bạn nên sử dụng đất sạch hữu cơ Sfarm chuyên dùng cho rau ăn lá.

 

Với công thức phối trộn đặc biệt, đất sạch hữu cơ Sfarm chuyên dùng cho rau ăn lá cung cấp đầy đủ dinh dưỡng trọn mùa vụ cho tất cả các loại rau ăn lá trồng tại nhà.

 

Với những loại rau ăn lá ngắn ngày, bạn chỉ cần trồng và chờ đến ngày thu hoạch mà không cần phải bón thêm bất kì một loại phân bón nào khác.

 

Với rau ăn lá dài ngày và rau gia vị thì sau 60 ngày trồng hoặc sau các lần thu hái, bạn chỉ cần bổ sung thêm một ít dinh dưỡng bằng phân trùn quế, phân gà, đạm cá... để lần thu hoạch sau cho năng suất cao hơn thôi.

 

dat-trong-rau-sach-tai-nha

 

Sẽ thật tiếc nuối nếu bạn không thử ngay loại đất lý tưởng để trồng rau sạch tại nhà này đấy.

 

Bạn mua Đất sạch hữu cơ Sfarm chuyên cho rau ăn lá TẠI ĐÂY.

 

4. Cách trồng rau sạch tại nhà mới vô cùng đơn giản

 

Với những loại đất đã được phối trộn đầy đủ, bạn mua về chỉ cần đổ ra trồng như đất sạch hữu cơ Sfarm bạn có thể dễ dàng trồng ngay trong bao mà không cần khay, chậu, dụng cụ chứa…

 

Bạn có thể khui miệng bao, sau đó trồng trực tiếp vào. Hoặc bạn cũng có thể để bao nằm ngang, dùng dao khoét nhiều lỗ nhỏ rồi trồng rau vào các lỗ ấy.

 

cach-trong-sau-sach-tai-nha

 

cach-trong-sau-sach-tai-nha

 

cach-trong-sau-sach-tai-nha

 

cach-trong-sau-sach-tai-nha

 

cach-trong-sau-sach-tai-nha

 

cach-trong-sau-sach-tai-nha

 

cach-trong-sau-sach-tai-nha

 

Xem thêm: top 6 rau củ qua không thể bỏ qua trong vụ tết này

 

Xem thêm: các loại hoa dễ trồng trong chậu chơi tết

 

Xem thêm: 20 ý tưởng làm vườn rau quả tại nhà bằng chai nhựa

 

Qua bài viết Cách trồng rau sạch tại nhà mới vô cùng đơn giản này, hy vọng Nông nghiệp phố sẽ mang đến cho bạn một khám phá thú vị trong việc trồng rau sạch tại nhà. Nếu bạn có cách trồng rau sạch tại nhà nào khác, chia sẻ ngay với Nông nghiệp phố nhé!


Nông Nghiệp Phố - chuỗi cửa hàng chuyên cung cấp vật tư trồng rau và hoa kiểng tại nhà với hơn 1000+ sản phẩm. 

➤ Website: https://nongnghieppho.vn/

➤ Hotline: 0865 399 086

Nội dung bài viết