DANH MỤC SẢN PHẨM

Cách trồng hoa hồng bằng phương pháp giâm cành | Nông nghiệp phố

Nông Nghiệp Phố
Th 6 04/09/2020
Nội dung bài viết

Cách trồng hoa hồng bằng phương pháp giâm cành

 

Giâm cành là phương pháp nhân giống vô tính được thực hiện bằng cách sử dụng một đoạn cành tách ra khỏi cây mẹ. Nếu trồng hoa hồng bằng phương pháp giâm cành sẽ giữ được những đặc tính tốt của cây mẹ và nhanh cho hoa hơn. Cùng Nông nghiệp phố tìm hiểu Cách trồng hoa hồng bằng phương pháp giâm cành nhé.

 

1. Thời vụ thích hợp để trồng hoa hồng bằng phương pháp giâm cành

 

Giâm cành hoa hồng có thể được thực hiện bất cứ lúc nào, tuy nhiên giai đoạn được cho là tốt nhất nằm trong khoảng tháng 2 đến tháng 4 và từ tháng 8 đến tháng 10.

 

Giâm cành hoa hồng vào mùa mưa sẽ khá tốt vì có thể giảm được công tưới nước. Nếu giâm cành hoa hồng vào mùa nắng phải giâm ở những nơi có bóng râm hoặc làm giàn che, đồng thời phải theo dõi, tưới nước thường xuyên cho cây và luôn luôn giữ cho đất đủ ẩm.

 

Khi chọn cành giâm nên chọn những cành bánh tẻ, không quá già cũng không quá non. Ngoài ra, thân cành giâm được chọn là những cành khỏe thường có tuổi dưới 1 năm, thân to cở đầu chiếc đũa sẽ cho tỷ lệ sống cao.

 

Hơn nữa, tránh giâm cành khi cây đang ra hoa nhiều. Cây đang tập trung hầu hết chất dinh dưỡng của mình vào việc nuôi hoa hơn là phát triển rễ, vì vậy việc giâm cành sẽ không dễ dàng ra rễ. Nếu bạn phải nhân giống khi cây đang nở hoa, hãy tỉa bỏ hoa và nụ của cành được chọn.

 

2. Chuẩn bị giâm cành hoa hồng

 

cach-trong-hoa-hong-bang-phương-pháp-giam-canh

 

Trồng hoa hồng bằng phương pháp giâm cành là phương pháp khá đơn giản, hầu như ai cũng thực hiện được. Để giâm cành hoa hồng, bạn cần chuẩn bị kéo cắt tỉa cây, cây hoa hồng trưởng thành để giâm cành, chế phẩm kích thích ra rễ, chậu trồng hoa hồng, hỗn hợp đất và dinh dưỡng trồng hoa hồng, túi nhựa.

Phân bón lá đậm đặc cao cấp VITAMIN B1 GROWMORE

17,000₫
Giảm 3% đơn từ 249K. Chỉ áp dụng khi đặt tại Website

Bạn mua phân trùn quế Sfarm chính hãng TẠI ĐÂY.

 

3. Cách trồng hoa hồng bằng phương pháp giâm cành

 

a. Cắt cành

 

Cành giâm thường được cắt thành đoạn dài khoảng 15 - 20cm và được cắt xéo theo một góc 45 độ. Cành được chọn thường là những cành vươn khỏe hướng ra ngoài và đã cho hoa trước đó.

 

Bạn mua kéo cắt tỉa cành cao cấp TẠI ĐÂY.

 

b. Tỉa bỏ lá

 

cach-trong-hoa-hong-bang-phương-pháp-giam-canh

 

Tỉa bỏ hết lá trên đoạn thân chỉ chừa lại 1-2 cặp lá trên cùng. Việc này giúp hạn chế thoát hơi nước, đồng thời tập trung dinh dưỡng cho quá trình ra rễ mới.

 

c. Kích thích ra rễ cành giâm

 

cach-trong-hoa-hong-bang-phương-pháp-giam-canh

 

Mang các cành giâm đã chuẩn bị ở bước trên ngâm với dung dịch kích rễ được pha và hưỡng dẫn thời gian ngâm theo trên bao bì sản phẩm. Sau đó vớt ra để ráo và tiến hành giâm vào giá thể đã được chuẩn bị sẵn.

 

Bạn mua phân bón lá ra rễ cực mạnh N3M TẠI ĐÂY.

 

d. Giâm cành

 

Để giâm cành hoa hồng, nên giâm trong đất trộn với trấu hun và một chút phân hữu cơ như phân trùn quế. Đỗ hỗn hợp đất và dinh dưỡng trồng hoa hồng vào chậu, cần đảm bảo chậu sâu hơn 15cm.

 

Chọc một lỗ trên bề mặt giá thể. Sau đó, cắm thân cây vào theo phương thẳng đứng, nhẹ nhàng lấp đất xung quanh gốc để hạn chế cành bị lung lay bởi gió hay các yếu tố bên ngoài. Sau đó tưới phần dung dịch kích thích ra rễ đã dùng để ngâm phần cành giâm.

 

cach-trong-hoa-hong-bang-phương-pháp-giam-canh

 

e. Bao phủ cành giâm

 

Dùng túi nhựa để che kín cả cây lẫn chậu. Điều này giúp giữ độ ẩm cho đất. Nhưng đừng để túi nhựa chạm vào lá vì nó có thể khiến lá bị ướt, phát sinh ra nấm bệnh.

 

Đặt một cái cọc cao vào chậu để giữ túi nhựa không chạm vào lá. Túi nhựa cũng cần được thông hơi nhẹ để hơi nước có thể thoát ra ngoài. Nếu buộc túi quá chặt, nước ngưng tụ bên trong quá nhiều có thể dẫn đến thối cây.

 

cach-trong-hoa-hong-bang-phương-pháp-giam-canh

 

f. Kiểm tra cây thường xuyên

 

Giữ đất ẩm cho đến khi ra rễ mới, thường sẽ mất khoảng hai tuần. Kiểm tra cây ra rễ chưa bằng cách kéo nhẹ thân cây lên. Cành giâm có thể được trồng vào chậu hoặc xuống đất ngay khi rễ mới đã chắc chắn hoặc khi mầm lá mới bắt đầu xuất hiện trên thân cây.

 

4. Lưu ý khi trồng hoa hồng bằng phương pháp giâm cành

 

Cần có dụng cụ cắt tỉa sắc bén khi giâm cành hoa hồng. Các dụng cụ bị cùn có thể làm nát thân. Điều này có thể làm cho vết cắt dễ bị thối do nấm.

Kéo cắt cành chính hãng BUDDY BD043 Kéo cắt cành chính hãng BUDDY BD043
-3%

Kéo cắt cành chính hãng BUDDY BD043

435,530₫ 449,000₫
-3%
Giảm 3% đơn từ 249K. Chỉ áp dụng khi đặt tại Website

Nhiều cây hoa hồng là cây ghép giúp cây hoa hồng khỏe, đẹp và thích nghi tốt. Nhưng nếu bạn giâm cành từ phần cây hồng cảnh được ghép vào, cây con thường sẽ thiếu độ khỏe của cây mẹ.

 

Xem thêm: Nhân giống hoa hồng tại nhà trên củ khoai tây.

 

►Xem thêm: CÁCH TRỒNG HOA HỒNG LEO TỪ A-Z CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

 

Qua bài viết Cách trồng hoa hồng bằng phương pháp giâm cành mà Nông nghiệp phố đã chia sẻ, hy vọng bạn có thể tự tay trồng cho mình những chậu hoa hồng rực rỡ cùng với những cách thực hiện đơn giản nhất. Chúc bạn thành công.


Nông Nghiệp Phố - chuỗi cửa hàng chuyên cung cấp vật tư trồng rau và hoa kiểng tại nhà với hơn 1000+ sản phẩm. 

➤ Website: https://nongnghieppho.vn/

➤ Hotline: 0865 399 986

 

Nội dung bài viết