DANH MỤC SẢN PHẨM

Phân dơi

Lọc

Phân dơi là loại phân hữu cơ hoàn toàn tự nhiên với thành phần 100% organic đã qua xử lý sạch sẽ các loại tạp chất, mầm bệnh, phân dơi được xem như "liều thuốc bổ" cho cây trồng, chứa hàm lượng N-P-K hợp lí, có nguồn dinh dưỡng cao so với nhiều loại phân khác và đặc biệt rất an toàn cho người sử dụng. Dạo gần đây, phân dơi bỗng trở thành chủ đề được bàn tán khá nhiều trong việc sử dụng để trồng rau sạch, hoa kiểng, bonsai,…bởi vô vàn công dụng tuyệt vời mà nó mang lại. Nếu bạn đang có ý định sử dụng thử phân dơi cho vườn nhà mình thì xem ngay nhé.


1. Công dụng của phân dơi đối với đất và cây trồng

Với nguồn dinh dưỡng dồi dào, hàm lượng N-P-K cao, sử dụng được cho hầu hết các loại cây trồng như hoa hồng, hoa lan, rau sạch, cây kiểng, bonsai... Phân dơi có rất nhiều công dụng.

1.1 Cung cấp chất dinh dưỡng cho cây trồng

• Cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cây trồng, thúc đẩy sinh trưởng, phát triển của cây.

• Giúp cây ra rễ khỏe, đâm chồi mạnh, hoa nhiều, đậu quả tốt, giảm rụng hoa, rụng quả rất tốt.

• Bổ sung các trung vi lượng cần thiết cho cây.

• Tăng khả năng chống chịu sâu bệnh và thời tiết bất lợi.

• Tăng năng suất, chất lượng nông sản.

• Phục hồi nhanh cây sau thu hoạch.

1.2 Cải tạo và bảo vệ đất

• Hạ phèn, khử chua, chống ngộ độc hữu cơ, cải tạo đất, tăng độ phì đất.

• Phân dơi có tác dụng làm đất xốp, cung cấp dưỡng chất cho đất lâu dài.

1.3 Bổ sung những vi khuẩn có lợi

• Bổ sung những vi khuẩn có lợi cho đất, giúp phân giải tốt hơn, cây có thể hấp thụ phân bón tối đa.

2. Giá trị dinh dưỡng của phân dơi

Phân dơi cao cấp dạng viên nén với thành phần 100% organic đã qua xử lý. Phân dơi là loại phân hữu cơ tự nhiên từ động vật có hàm lượng chất dinh dưỡng cao, chứa nhiều hệ vi sinh vật có lợi. Ngoài hàm lượng NPK, phân dơi còn bổ sung khoáng vi lượng OM: 50-60%, Bo, Cu, Fe, Zn, MgO.

3. Hàm lượng NPK có trong phân dơi

Trung bình, hàm lượng NPK có trong phân dơi khoảng 5% N, 8% P2O5, 4% K2O, được cho là cao hơn nhiều so với nhiều loại phân hữu cơ khác.

4. Cách sử dụng phân dơi hiệu quả cho cây trồng 

4.1 Bỏ phân dơi vào túi lọc

Với các cây trồng treo chậu, các bạn nên chuẩn bị túi vải thưa, nhỏ hoặc túi lọc trà lipton cũng được. Sau đó cho phân dơi vào túi lọc, túi vải để lên các chậu treo trồng cây. Khi tưới nước cho cây, phân dơi sẽ tan ra từ từ và phát huy tác dụng cho cây trồng. Sau 3 tháng thì chúng ta nên bổ sung thêm phân  dơi vào túi lọc cho cây (hoặc thay túi lọc phân dơi khác cho cây trồng)

Hoa các loại: hoa lan, hồng, cúc, lay ơn, đồng tiền, lyly... và các loại cây kiểng khác. Bên cạnh đó, phân dơi còn được sử dụng cho rau màu, cây ăn trái, cây công nghiệp...

4.1 Sử dụng phân dơi để bón lót

Phân dơi được sử dụng chủ yếu để bón thúc cho cây.

4.2 Sử dụng phân dơi để bón thúc

• Đối với hoa lan, hoa hồng: 5 - 10 gram/ chậu. Cho phân vào túi lưới và đặt/gắn lên giò, chậu hoặc rải phân trên bề mặt giò, chậu xung quanh gốc cây.

• Hoa mai, hoa sứ: 15 - 20 gram/ chậu. Rải trực tiếp phân lên bề mặt chậu, sau đó đảo nhẹ lớp đất mặt và tưới nước cho cây.

• Cây rau màu: 100 - 150 kg/ ha. Rải trực tiếp phân lên bề mặt đất, sau đó đảo nhẹ lớp đất mặt và tưới nước cho cây.

• Cây ăn trái: 150 - 200 kg/ ha. Rải trực tiếp phân lên bề mặt đất xung quanh gốc cây, sau đó đảo nhẹ lớp đất mặt và tưới nước cho cây.

• Đối với hoa và cây cảnh 7 - 10 ngày bón 1 lần.

5. Phân dơi dùng cho loài cây nào?

Phân dơi là một loại phân hữu cơ có giá trị dinh dưỡng cao cho cây trồng. Phân dơi có hàm lượng NPK (Nitơ - Photpho - Kali) rất cao, trong đó Photpho chiếm tỉ lệ cao nhất. Phân dơi cũng chứa nhiều lợi khuẩn có ích cho đất và cây trồng. Phân dơi có thể sử dụng cho hầu hết các loại cây trồng bao gồm:

Rau củ: như cải, rau muống, rau mầm, cà chua, ớt, dưa leo,… Giúp cây rau củ sinh trưởng xanh tốt và khỏe mạnh, tăng năng suất và chất lượng.

Cây ăn quả: như cam, quýt, bưởi, xoài, sầu riêng, vải thiều,… Giúp cây ăn quả ra hoa đậu trái nhiều và đều, tăng khả năng chống chịu sâu bệnh và thời tiết bất thường.

Thảo mộc: như bạc hà, húng quế, ngò gai, rau răm,… Giúp cây thảo mộc phát triển mạnh và có hương vị thơm ngon.

Cây cảnh: như mai vàng, đào tết, lan hồ điệp, sen đá,… Phân dơi giúp cây cảnh tạo ra những bông hoa đẹp mắt và lâu tàn

Các loại hoa: như hoa lan, hoa hồng, hoa ly,… Phân dơi giúp hoa nở rộ và có màu sắc sặc sỡ.

6. Những lưu ý khi sử dụng phân dơi?

• Cần cho đáy chậu lan được thông thoáng.

• Không dùng phân dơi hữu cơ trực tiếp mà phân phải được ngâm hoai mục, sử dụng nước phân để dùng hoặc kết hợp thêm xơ dừa, mùn cưa,vv…để tránh làm nóng, xót rễ và gây cháy rễ.

• Nên tưới phân dơi vào buổi sáng là tốt nhất để phân có thể hấp thụ nhanh, hoàn toàn và giúp hạn chế được mầm bệnh.

• Kết hợp tưới phân dơi và phun thuốc bệnh cùng một lúc hoặc tưới thuốc phòng bệnh ngay hôm sau theo chu kỳ bón.

7. Tại sao nên sử dụng phân dơi cho vườn nhà bạn?

- Phân dơi là loại phân hữu cơ hoàn toàn tự nhiên được xem như "liều thuốc bổ" cho cây trồng, chứa hàm lượng N-P-K hợp lí, có nguồn dinh dưỡng cao gấp 5 – 6 lần các loại phân khác và đặc biệt là cực kỳ an toàn cho người sử dụng luôn nhé!

- Chứa các thành phần hóa học như: Urê, Axit Uric, Vitamin A, Kali,… có tác dụng tăng cường sự phát triển của bộ rễ. Bên cạnh đó, phân dơi chứa hàm lượng Photpho cao nhất trong các loại phân hữu cơ hiện nay nên khả năng kích thích bộ rễ cực mạnh đồng thời bộ lá của cây rau cũng được tăng trưởng theo làm tăng hoạt động quang hợp cho cây và làm tăng khả năng thụ phấn của các loại rau ăn quả, cây ăn trái,…giúp chúng đặt được hiệu quả năng suất cao nhất

- Trong phơi dơi có hàm lượng CaO cao nên chúng còn có thêm tác dụng là giải độc hữu cơ, hạ phèn giảm mặn cho đất

- Phân dơi còn có tác dụng cải tạo đất, thúc đẩy tác dụng của phân vô cơ bón kèm trong đất. Với cấu trúc dạng hạt của phân dơi, chúng còn giúp hạn chế việc rửa trôi của đất trồng

- Ngoài ra, trong phân dơi có chứa nhiều loại vi khuẩn có lợi tăng khả năng giữ nước cho đất, tạo lỗ hổng không khí trong đất. Phân dơi được xem là chất xúc tác phân hủy các chất hữu cơ trong đất, kiểm soát mầm bệnh trong đất đặc biệt là các bệnh do tuyến trùng gây ra


 

Xem thêm

SẢN PHẨM ĐÃ XEM