DANH MỤC SẢN PHẨM

8 mẹo trồng rau mầm tại nhà mà bạn nên biết

0
Th 2 02/04/2018
Nội dung bài viết

Chỉ cần gieo hạt và tưới nước hàng ngày, chị em sẽ có bữa rau mầm giòn ngọt, sạch sẽ để ăn đã miệng ngày đông


Mùa đông lạnh làm cho lượng rau xanh trở nên khan hiếm hơn rất nhiều khi các loại rau đông ít hơn các mùa khác trong năm, thời gian phát triển cũng kéo dài. Tuy vậy, chị em vẫn có thể giải ngán ngày đông với những loại rau mầm dễ sống, có thể trồng bất cứ lúc nào và cho thu hoạch chỉ sau 14 ngày.


Những mẹo dưới đây, bạn luôn luôn có rau mầm ăn trong vòng 2 tuần mỗi lần gieo hạt.

1. Cửa sổ đầy nắng.

Chậu rau cần nhiều nắng để phát triển, cho rau đậm vị, giòn ngon. Khi được quang hợp đủ, rau cũng có thể bảo quản được trong thời gian lâu hơn.

8-meo-trong-rau-mam-tai-nha-ma-ban-nen-biet-phan-trun-que-1

2. Thoát nước

Chọn chậu trồng rau mầm có lòng nông khoảng 5cm và nhiều lỗ thoát nước.

3. Đất tơi xốp

Đất càng mỏng nhẹ, tơi xốp thì rau mầm càng dễ sống. Trộn cùng xơ dừa, mạt cưa vào trong hỗn hợp đất ẩm để thoát nước dễ dàng từ bề mặt xuống đáy.

4. Không chỉ trồng rau diếp

Rất nhiều người nghĩ rằng rau mầm là rau diếp vì chúng có ở khắp nơi. Thế nhưng hãy thử các loại khác như rau mầm hướng dương có vị beo béo, cay hăng, rau mầm củ cải, húng quế, cải chip, rau dền, bông cải xanh hay mù tạt.

8-meo-trong-rau-mam-tai-nha-ma-ban-nen-biet-phan-trun-que-2

5. Bỏ qua phân bón.

Rau mầm thực sự là lá mầm. Chúng là những lá thật đầu tiên mọc ra sau khi gieo. Hạt mầm chỉ cần ánh sáng mặt trời và nước để phát triển. Tùy thuộc vào hạt giống, bạn sẽ thấy cây đâm chồi trong 3-5 ngày. Ở thời điểm này bón phân không thúc cây lớn nhanh hơn mà còn làm xót, chết những chồi non nớt.

6. Phun sương chứ không tưới nước

Tưới nước có thể nghiền nát cây con hoặc tạo điều kiện nấm mốc phát triển trong đất. Chỉ cần phun sương là đã đủ cung cấp độ ẩm cho cây.

7. Thu hoạch

Hầu hết rau mầm sẽ sẵn sàng cho thu hoạch sau 10 đến 14 ngày. Cắt bằng kéo ngay trong chậu, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh để giữ độ giòn của cây..

8-meo-trong-rau-mam-tai-nha-ma-ban-nen-biet-phan-trun-que-3

8. Trồng mới

Sau khi thu hoạch, rau mầm không mọc trở lại. Bạn có thể tái sử dụng bằng việc trộn đều đất lên và rắc lứa hạt mới. Rễ cây vụ trước sẽ phân hủy dần dần và thúc ra các chất dinh dưỡng nuôi cây.

8-meo-trong-rau-mam-tai-nha-ma-ban-nen-biet-phan-trun-que-4

Xem thêm 


Mua phân trùn quế tại nông nghiệp phố


Hạt giống chất lượng ở đâu?

Nội dung bài viết