DANH MỤC SẢN PHẨM

Sau khi lan ra hoa cần được cung cấp dinh dưỡng từ những loại phân bón nào để được phục hồi nhanh chóng?

Nông Nghiệp Phố
Th 4 20/01/2021
Nội dung bài viết

Sau khi lan ra hoa cần được cung cấp dinh dưỡng từ những loại phân bón nào để được phục hồi nhanh chóng?

 

Sau mỗi đợt hoa, nuôi hoa cho đến khi hoa tàn là thời điểm lan rơi vào tình trạng kiệt sức trầm trọng và cần được chăm sóc, phục hồi. Để phục hồi cho lan thì bộ rễ chính là điều chúng ta cần quan tâm đầu tiên. Rễ có khỏe mạnh thì cây mới sinh trưởng tốt được. Sau khi rễ được phục hồi có thể hấp thu, hút được chất dinh dưỡng để nuôi cây thì phân bón hữu cơ chính là giải pháp cứu cánh cho giai đọan này.

 

Để phục hồi bộ rễ đang bị kiệt sức bạn tiến hành pha các loại với liều lượng như sau: 0,5ml ORG Hum + 1ml AcRoots + 4 giọt Dekamon với 1 lít nước sạch rồi phun ướt đều cây và giá thể trồng. Phun đều đặn 5 – 7 ngày 1 lần cho đến khi thấy rễ nhú đầu xanh thì ngừng lại.

 

Khi rễ đã nhú đầu xanh chính là lúc rễ đã dần phục hồi trở lại và có khả năng hút được chất dinh dưỡng để nuôi cây. Lúc này bạn sẽ tiến hành cho cây ăn phân nhưng tuyệt đối không được sử dụng phân hóa học vào thời điểm này mà phải sử dụng phân hữu cơ. Vì bộ rễ cây mới phục hồi chưa đủ cứng cáp nếu sử dụng phân hóa học sẽ dễ làm xót rễ, rễ bị tổn thương.

 

Phân hữu cơ cần được cung cấp cho cây lúc này sẽ bao gồm: 1ml Powerfeed + 1ml Seaweed + 1ml Super Roots Vitamin B1 pha với 1 lít nước sạch rồi phun ướt đều cây và giá thể. Mỗi tuần phun một lần giúp cây bung nhánh rễ, tạo mầm, nuôi dưỡng cây xanh tốt.

 

Với thời gian nuôi hoa khá dài, có nhiều cây bị rối loại sinh lý, dù đã được phục hồi nhưng mầm gốc lại bị chai cứng không bung được mầm. Để khắc phục tình trạng này bạn nên kết hợp dùng chế phẩm sinh học Ami Green giúp giải stress, phá vỡ miên trạng cho cây, nhanh chóng bung mầm, bật chồi.

Nội dung bài viết