DANH MỤC SẢN PHẨM

Lan phát triển yếu ớt, lá có màu xanh đậm, tối màu, rũ quặt quẹo, không ra hoa là đang gặp vấn đề gì? Xử lý như thế nào?

Nông Nghiệp Phố
Th 5 27/08/2020
Nội dung bài viết

Lan phát triển yếu ớt, lá có màu xanh đậm, tối màu, rũ quặt quẹo, không ra hoa là đang gặp vấn đề gì? Xử lý như thế nào?

Với các biểu hiện trên bạn nên kiểm tra vị trí đắt giò lan của mình có đủ sáng hay không. Mật độ chiếu sáng ảnh hưởng rất lớn tới quá trình sinh trưởng, phát triển và ra hoa của lan. Thiếu nắng cây lan vươn cao nhưng nhỏ và ốm yếu, lá màu xanh tối, dễ bị sâu bệnh tấn công, cây ít nảy chồi, khó ra hoa, hoa nhỏ và ngắn màu sắc không tươi, hoa nhanh tàn. Khi cây có những biểu hiện này bạn nên nhanh chóng mang lan ra chỗ có nhiều ánh sáng hơn.

Lan có yêu cầu khác nhau về mức độ chiếu sáng tùy theo loài lan và tuổi cây.  Hướng chiếu sáng cũng rất quan trọng đối với lan. Lan đặt ở hướng Đông nhận ánh nắng buổi sáng sẽ tốt hơn nhiều so với lan đặt ở hướng Tây nhận ánh nắng buổi chiều. Chính vì vậy nếu trồng lan trên sân thượng hay ban công ở phía Tây lan kém phát triển và ít hoa. Khi trồng lan cần bố trí hàng theo hướng Bắc– Nam để cây nhận được ánh sáng phân bố đầy đủ nhất.

Bên cạnh việc đảm bảo lượng ánh sáng cho lan, thì việc cung cấp thường xuyên đảm bảo nguồn dinh dưỡng cho lan cũng rất quan trọng. Sau khi mang lan ra nơi có ánh sáng phù hợp bạn có thể sử dụng kết hợp bộ 3 sản phẩm phân bón lá bung rễ, bật mầm ORG Hum – tốt rễ, đẻ nhánh Seasol – mập mầm, dưỡng hoa Powerfeed, sử dụng định kỳ 7 – 10 ngày một lần để cây nhanh chóng phục hồi và ra hoa.

Nội dung bài viết