DANH MỤC SẢN PHẨM

Bệnh sương mai trên hoa hồng và cách phòng trị

Nông Nghiệp Phố
Th 6 22/01/2021
Nội dung bài viết

Bệnh sương mai trên hoa hồng và cách phòng trị

 

Bệnh sương mai trên hoa hồng do nấm Peronospora Sparsa gây ra. Bệnh gây rụng lá nặng và nhanh chóng. Ban đầu bệnh làm lá non có màu vàng cong lại, bào tử nấm màu xám chỉ xuất hiện ở mặt dưới lá. Lá bị bệnh có triệu chứng khác nhau từ vệt màu vàng, màu tím đến màu nâu có hình dạng bất định, hay một quầng cháy xém như bị bỏng.

 

 

Bệnh thường xuất hiện và gây hại nặng trong điều kiện thời tiết nóng và độ ẩm cao, nhất là vào thời điểm giao mùa có sự chênh lệch lớn nhiệt độ giữa ngày và đêm.

 

* Biện pháp phòng trị

 

Để phòng tránh và điều trị hiệu quả bệnh sương mai trên hoa hồng, có thể áp dụng các biện pháp sau:

 

- Thường xuyên vệ sinh, chăm sóc vườn hoa hồng. Thu gom tàn dư nấm bệnh đem hủy. Tạo độ thông thoáng nhất định cho vườn. Không nên trồng các cây hồng với mật độ quá dày.
 

- Để chậu hoa nơi thoáng gió, đón được nhiều ánh nắng mặt trời, đảm bảo ánh nắng xuyên đều các tán lá để tránh tính trạng đọng hơi sương.
 

- Cắt tỉa lá hồng thường xuyên, đảm bảo tính thoáng khí và đón ánh nắng mặt trời.
 

- Sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật diệt nấm định kỳ 7-10 ngày. Luân phiên sử dụng các hỗn hợp chứa thuốc diệt nấm với chất hóa học khác nhau để ngăn ngừa kháng thuốc.
 

- Khi phát hiện bệnh cần nhanh chóng thu gom cắt tỉa hết các cành, lá bệnh mang đi tiêu hủy. Tiến hành sử dụng thuốc đặc trị nấm để phun phòng trị bệnh như Aliette, Nativo, Amistar, Antracol,…

 

- Một số loại thuốc diệt nấm có thể sử dụng như: Cucuminoid ( Stifano 5.5 SL), Ethaboxam ( Danjiri 10 SC), Eugenol (Genol 0.3 SL, 1.2 SL), Iprovalicarb + Propineb (Melody duo 66.75WP).
 

- Ngoài ra, có thể sử dụng các chế phẩm sinh học trừ bệnh cho hoa hồng như: BS01 - CHAETOMIUM(chứa vi sinh vật Chaetomium spp, Bacillus spp, Actinomycetes spp).

 

Bệnh sương mai là một bệnh nguy hiểm và gây hại nghiêm trọng cho cây hoa hồng. Để phòng tránh và điều trị hiệu quả bệnh sương mai trên hoa hồng, cần thường xuyên vệ sinh vườn hoa, tạo độ thông thoáng cho cây, để chậu hoa nơi có ánh nắng mặt trời và sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật diệt nấm định kỳ.

 

Xem thêm: Bệnh phấn trắng trên hoa hồng và cách phòng trị

Xem thêm: Bệnh rỉ sắt trên hoa hồng và cách phòng trị

 

Chúng tôi hy vọng rằng những thông tin này sẽ giúp bạn nuôi dưỡng được những bông hoa hồng đẹp và khỏe mạnh!!!


Nông Nghiệp Phố - chuỗi cửa hàng chuyên cung cấp vật tư trồng rau và hoa kiểng tại nhà với hơn 1000+ sản phẩm. 

➤ Website: https://nongnghieppho.vn/

➤ Hotline: 0865 399 086

Nội dung bài viết